Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 10/04/2024, 11:48 (GMT+7)

Công ty đầu tư Trung Quốc chi nghìn tỷ đầu tư vào Bách Hóa Xanh

Khoản đầu tư của CHD Investments (Trung Quốc) có giá trị tương đương khoảng 5% tổng vốn điều lệ của chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh.

CHD Investments (Trung Quốc) mới đây cho biết đã hoàn thành một vòng đầu tư đổi lại cổ phần thiểu số của chuỗi Bách Hóa Xanh từ Đầu tư Thế giới Di động (MWG). Thương vụ này có giá trị 1,8 nghìn tỷ đồng (72,17 triệu USD) và tương đương 5% vốn điều lệ của Bách Hóa Xanh, theo một hồ sơ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM gửi tới CDH mà Reuters có được.

Deal Street Asia cho biết cả CDH và Đầu tư Thế giới Di động đều chưa đưa ra bình luận trước thông tin này.

bhx-4249
(Ảnh: Bách Hóa Xanh).

Hồi tháng 2, Reuters đưa tin CDH, một trong những công ty đầu tư thay thế lớn nhất Trung Quốc đồng thời cũng từng là một nhà đầu tư của MWG, đang thực hiện đàm phán để mua cổ phần thiểu số của Bách Hóa Xanh. CDH không chia sẻ các thông tin chi tiết liên quan đến tài chính của thương vụ nhưng cho biết MWG vẫn là cổ đông chi phối của Bách Hóa Xanh.

“Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên của CDH tại Đông Nam Á”, Thomas Lanyi, lãnh đạo khu vực Đông Nam Á của CDH, chia sẻ.

Bách Hóa Xanh, chuỗi bán lẻ chuyên cung cấp ngành hàng tươi sống, hiện đang có khoảng 1.700 cửa hàng tại Việt Nam.

CDH là quỹ đầu tư nổi tiếng với những khoản đầu tư vào nhiều ngành truyền thống như sản xuất hoặc tiêu dùng. Công ty này đang quản lý tổng tài sản khoảng 27 tỷ USD.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục