Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 29/02/2024, 05:46 (GMT+7)

Quỹ đầu tư Trung Quốc muốn mua tối đa 10% cổ phần Bách Hóa Xanh

Theo nguồn tin từ Reuters, CDH Investments (Trung Quốc) đang thương thảo mua từ 5% đến 10% cổ phần Bách Hóa Xanh từ Đầu tư Thế giới Di động ở định giá 1,7 tỷ USD.

CDH Investments (Trung Quốc) đang trong quá trình đàm phán để mua cổ phần thiểu số chuỗi tạp hóa Bách Hóa Xanh từ Đầu tư Thế giới Di động (MWG). Hai nguồn tin thân cận nói với Reuters rằng thương vụ này có thể đưa định giá của Bách Hóa Xanh lên 1,7 tỷ USD.

CDH, một trong những công ty đầu tư thay thế lớn nhất Trung Quốc đồng thời cũng từng là một nhà đầu tư vào Thế giới Di động, nổi lên như  một ứng viên hàng đầu trong cuộc chạy đua mua tối đa 10% cổ phần Bách Hóa Xanh sau khi vượt qua nhiều đối thủ.

a
Việt Nam là một trong những thị trường tiêu dùng hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư. (Ảnh: Reuters).

“CDH đang cân nhắc mua từ 5% đến 10% cổ phần”, một nguồn tin nói song nhấn mạnh thỏa thuận hiện tại vẫn đang được thực hiện và không có gì chắc chắn rằng thương vụ này sẽ được hiện thực hóa. Trong khi đó, nguồn tin thứ 2 cho biết thương vụ này “có thể được thực hiện sớm nhất vào đầu tháng tới nếu thương thảo thành công”.

Về phần mình, cả CDH và Thế giới Di động đều từ chối bình luận về thông tin khi được Reuters liên hệ.

Reuters nhận định thương vụ của CDH một lần nữanhấn mạnh sự quan tâm của các nhà đầu tư toàn cầu đối với các lĩnh vực kinh doanh đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam như mảng tiêu dùng. Trước đó, Thế giới Di động lần đầu công bố bán cổ phần thiểu số của Bách Hóa Xanh vào năm 2022 song sau đó tạm dừng kế hoạch này vì các điều kiện thị trường kém thuận lợi. Quá trình bán cổ phần được tái khởi động hồi năm ngoái và thu hút được sự quan tâm của quỹ đầu tư GIC (Singapore) cũng như một số công ty Thái Lan.

CDH Investments nổi tiếng với các thương vụ đầu tư sớm vào các ngành truyền thống như tiêu dùng hay sản xuất. Công ty này hiện đang quản lý tổng tài sản hơn 27 tỷ USD. CDH thoái vốn khỏi Thế giới Di động khoảng 10 năm trước để chốt lợi nhuận, một người tin cho hay.

Bách Hóa Xanh được thành lập vào năm 2015 và hiện đang có khoảng hơn 1.700 cửa hàng tại Việt Nam. Bách Hóa Xanh dự kiến sẽ bắt đầu có lãi trong năm nay, theo thông tin Đầu tư Thế giới Di động chia sẻ với các nhà đầu tư hồi cuối năm ngoái.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục