Thứ bảy, 20/04/2024, 05:44 (GMT+7)

Tại sao nên đặt úp điện thoại di động?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hầu hết mọi người có thói quen đặt ngửa điện thoại trên bàn, khi tiện thì sử dụng ngay. Tuy nhiên, đặt úp điện thoại đem lại nhiều lợi ích bất ngờ hơn bạn nghĩ đấy.

Ngăn bụi, chất lỏng tiếp xúc màn hình

dien thoai
Nước đổ vào màn hình điện thoại

Khi đặt màn hình ngửa lên trên, bụi sẽ làm bẩn màn hình điện thoại. Nước và thức ăn cũng rất dễ rơi vào màn hình trong quá trình ăn uống. Do đó, bạn nên úp màn hình điện thoại xuống và đừng quá lo lắng bởi việc trang bị thêm miếng dán màn hình hoặc cường lực giúp tránh xước và bảo vệ màn hình.

Bảo vệ camera khỏi trầy xước

Thiết kế của hầu hết các mẫu điện thoại ngày nay đều có cụm camera sau nhô ra so với mặt lưng, nếu bạn để điện thoại nằm ngửa, phần cụm camera này sẽ tiếp xúc với bề mặt bên dưới, dần dần có thể làm trầy xước ống kính camera, ảnh hưởng đến khả năng chụp ảnh và chất lượng ảnh chụp.

Bảo vệ thông tin riêng tư

Thông báo hiển thị trên điện thoại tiện lợi để bạn kiểm tra khi có nhưng nó cũng khiến người xung quanh nhìn thấy, nếu bạn để hiện thị chi tiết nội dung trong thông báo. Đặc biệt, những thông tin cá nhân hay thông báo từ ngân hàng… và thông tin khác liên quan quyền riêng tư càng cần được giữ kín.

dien thoai
Màn hình điện thoại hiển thị thông báo

Vì thế, đặt úp điện thoại khi đối diện với người khác hoặc có nhiều người ngồi gần là cách bảo vệ tối đa thông tin riêng tư của bạn, hạn chế tình huống những người xung quanh vô tình đọc được nội dung.

Tăng độ tập trung

Điện thoại thông minh luôn có tính năng thông báo trên màn hình điện thoại nhằm giúp người dùng nhận biết các tin nhắn mới. Tính năng thông báo vừa là điểm mạnh vì hỗ trợ bạn nhận tin nhắn nhanh hơn, vừa là nhược điểm vì tin nhắn đến liên tục và quá nhiều sẽ khiến bạn mất tập trung cho công việc.

Để khắc phục nhược điểm trên, bạn có thể lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt nó trên bàn, hoặc tắt tính năng thông báo trên màn hình khóa. Như vậy, bạn vừa duy trì được sự tập trung do không có thông báo đến làm phiền, vừa có thể đọc được thông báo khi mở khóa màn hình như thông thường mà không lo bỏ lỡ.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục