'Quảng cáo là công cụ định hình bản sắc cộng đồng và quốc gia'
Đó là nhận định của nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tại Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024.
Tối 21/12, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP HCM), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND TP HCM, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama đã tổ chức lễ trao giải tổ chức Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024.
Phát biểu tại chương trình, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đồng Trưởng Ban tổ chức cho biết, quảng cáo là một trong 12 ngành công nghiệp văn hóa, luôn được Đảng và Nhà nước chú trọng phát triển, góp phần xây dựng một ngành công nghiệp văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
Chỉ thị 30 của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 28/8/2024 đã đặt nền tảng vững chắc, định hướng rõ ràng và tạo động lực mạnh mẽ cho ngành quảng cáo phát triển bền vững.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam, triển khai theo Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia giai đoạn 2020-2030, đã trở thành sự kiện thường niên nhằm tôn vinh sự sáng tạo và đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong ngành quảng cáo. Chương trình không chỉ thúc đẩy sự đổi mới mà còn nâng cao vai trò của quảng cáo trong phát triển kinh tế, xã hội, bài trừ quảng cáo sai sự thật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
"Với thông điệp “Quảng cáo kết nối mọi giá trị cuộc sống”, chúng ta nhận thấy rằng quảng cáo không chỉ là cầu nối giữa các lĩnh vực mà còn là công cụ định hình bản sắc cộng đồng và quốc gia", ông Nguyễn Trường Sơn cho biết.
Giải thưởng năm nay đã khắc họa một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam trong năm 2024, giúp chúng ta nhìn nhận vị thế của mình trên bản đồ khu vực và quốc tế, đồng thời định hướng phát triển phù hợp với xu thế thời đại.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 là giải thưởng quốc gia danh giá của ngành Quảng cáo Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo tổ chức; Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama thực hiện, nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể xuất sắc, góp phần khơi dậy niềm tự hào và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.
Giải thưởng được khởi xướng từ năm 2021, nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia của Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam.
Năm 2024, với hơn 1.200 tác phẩm dự thi – tăng 50% so với năm 2023, Giải thưởng đã thu hút sự quan tâm và đóng góp từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp và thương hiệu xuất sắc trên cả nước. Sau quá trình tuyển chọn và đánh giá công tâm, những gương mặt sáng giá nhất chính thức được xướng tên trong đêm Gala vinh danh và trao giải 20 và 21/12.