Chủ nhật, 22/10/2023, 10:02 (GMT+7)

Quán quân Vietnam Idol 2023 gọi tên Hà An Huy

Hành trình tại Vietnam Idol 2023 đã chính thức khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục của gương mặt trẻ tài năng Hà An Huy.

Tối 21/10, 5 gương mặt xuất sắc gồm: Hà An Huy, Lâm Phúc, Nguyễn Hà Minh, Phạm Xuân Định (Xuân Định K.Y) và Hồ Thanh Thảo (Muội) đã bước vào đêm chung kết Vietnam Idol trong hành trình chinh phục ngôi vị Quán quân Vietnam Idol mùa 8.

Tại đêm chung kết, top 10 Vietnam Idol cũng trở lại đêm chung kết, hòa giọng thể hiện ca khúc "Có hẹn với thanh xuân" ở phần đầu chương trình. Những màn trình diễn ấn tượng khiến nhiều khán giả như vỡ òa trong bữa tiệc âm nhạc hoành tráng của chương trình.

z4806104720935_ee1c46f52592b397e6d281bb2baaa8e1
Hà An Huy vỡ òa cảm xúc khi được gọi tên trở thành Quán quân Vietnam Idol 2023. (Ảnh: BTC)

Việc lựa chọn ca khúc thông minh, phù hợp với chất giọng cùng tư duy âm nhạc độc đáo đã giúp Hà An Huy giành chiến thắng tuyệt đối khi nhận được 43,7% phiếu bình chọn từ khán giả, vượt qia hai thí sinh còn lại của top 3 là Lâm Phúc và Hà Minh để giành ngôi vị quán quân. 

Nhìn lại hành trình chinh phục ngôi vị Quán quân của Vietnam Idol 2023 càng chứng minh chiến thắng của chàng trai trẻ 21 tuổi là hoàn toàn xứng đáng. Ở mỗi vòng thi, Hà An Huy đều mang đến chương trình những màu sắc âm nhạc độc đáo, không hề trộn lẫn với bất kỳ ai. 

Có thể là hình ảnh về 1 người, tóc mái và văn bản
Quán quân Vietnam Idol 2023 sở hữu phong cách âm nhạc cá tính. (Ảnh: BTC)

Tài năng của Hà An Huy trước đó đã được khẳng định tại chương trình "Bài hát hay nhất - Big Song Big Deal 2022". Tại chương trình này, chàng trai gốc Hà Nội đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân ở tuổi 20 - một chiến thắng khiến nhiều người ao ước. 

Song không hề ngủ quên sau chiến thắng, tài năg trẻ quyết định trở lại chinh phục khán giả Việt bằng tài năng của mình tại Vietnam Idol 2023. Tìm kiếm cho mình cơ hội mới, Hà An Huy thật sự tỏa sáng theo cách mà ít người có thể ngờ đến. Anh chàng bùng nổ cái chất nghệ sĩ trong từng tiết mục biểu diễn, đặc biệt là thể hiện được rất rõ màu sắc cá nhân của mình chứ không mang nặng nề tinh thần thi đấu.

Bán kết Vietnam Idol: Hà An Huy chính thức bước khỏi vùng an toàn
Hà An Huy luôn biết cách làm mới âm nhạc của mình qua mỗi vòng thi. (Ảnh: BTC)

Với chất giọng đặc biệt cùng những nốt giả thanh rất đẹp và sáng, Hà An Huy đã chinh phục cả ba vị giám khảo khó tính ngay từ những vòng đầu tiên. Bằng chứng là trong những đêm thi gần đây, Hà An Huy luôn góp mặt trong danh sách thí sinh được khán giả yêu thích nhất. Và đúng như kỳ vọng của khán giả, Hà An Huy đã lập "cú đúp" giải thưởng, một lần nữa thành công trong hành trình chinh phục ngôi vị Quán quân của mình.

Hà An Huy sinh năm 2002 tại Hà Nội và hiện là ca sĩ trẻ hoạt động tự do. Anh đang là sinh viên Khoa Âm nhạc Ứng dụng của Trường Đại học Thăng Long. Nam ca sĩ sở hữu ngoại hình thư sinh, gương mặt điển trai cuốn hút.

Đặc biệt, anh sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bà ngoại là NSƯT Thúy Mơ - nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hải Dương, mẹ là nghệ sĩ chèo Minh Phương, hiện công tác tại Đài tiếng nói Việt Nam. Từ bé, Hà An Huy đã theo mẹ đi biểu diễn nên được truyền lửa đam mê nghệ thuật.

Dù còn trẻ tuổi nhưng Hà An Huy được đánh giá cao khi có kỹ năng ca hát, thanh nhạc tốt. Những bài hát anh thể hiện đều để lại ấn tượng rất lớn cho khán giả. Anh cho rằng, ngoài hoạt động nghệ thuật, bất kỳ người nghệ sĩ nào cũng cần có tinh thần của một chiến binh để có thể tồn tại và chiến đấu.

Cùng chuyên mục