Chủ nhật, 10/09/2023, 10:49 (GMT+7)

Double2T có xứng đáng trở thành quán quân Rap Việt mùa 3?

Hai lần nhận "vé vớt" để đi tiếp, Double2T đã có cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục để trở thành quán quân Rap Việt mùa 3. Dẫu kết quả khá bất ngờ nhưng Double2T vẫn được khán giả đánh giá là xứng đáng, nhất là sau khi thấy sự tỏa sáng qua từng vòng thi.

Đêm chung kết trao giải chương trình Rap Việt mùa 3 chính thức khép lại vào tối 9/9. Sau ba tháng nỗ lực, ngôi vị quán quân Rap Việt mùa 3 đã gọi tên chàng rapper "Người miền núi chất" - Double2T. Việc "gà cưng" của HLV Big Daddy trưởng thành qua từng vòng thi để chinh phục giấc mơ quán quân Rap Việt mùa 3 là hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục.

Người miền núi chất' Double2T chiến thắng Rap Việt - Tuổi Trẻ Online
Người miền núi chất' Double2T chiến thắng Rap Việt. (Ảnh: BTC)

Hai lần nhận "vé vớt" đến cú ngược dòng đầy ngoạn mục

Nhìn lại chặng đường chinh phục Rap Việt 2023 của Double2T không hề bằng phẳng khi hai lần nhận "vé vớt" để đi tiếp. Anh có hai lần được cứu bởi HLV HLV Big Daddy và giám khảo JustaTee.

Ban đầu, Double2T được về đội HLV B Ray. Nhưng trong vòng "Đối đầu", anh đã không thể chiến thắng LoR. HLV Big Daddy đã tung nón vàng giải cứu anh về đội của mình. Theo đó, HLV cũ - B Ray của Double2T từng phải ôm đầu hối hận vì đã để mất nam rapper này. Khi về đội BigDaddy, Double2T ngày một tỏa sáng hơn khi huấn luyện viên mới của anh biết cách khai thác thế mạnh ở những bài rap chất liệu văn hoá truyền thống.

Double2T tại vòng "Bứt phá" đại diện cho đội Big Daddy thi đấu ở bảng A, đối cầu "quái vật" Mikelodic của HLV Thái VG, "chiến thần" fast flow (rap nhanh) Dlow của HLV B Ray và Hydra của HLV Andree. Tuy nhiên, bản rap "Người miền núi chất" không thể giúp anh vượt qua Mikelodic. Thế nhưng, may mắn tiếp tục mỉm cười với Double2T khi nhận được chiếc nón vàng từ giám khảo JustaTee.

Double 2T biểu diễn nhảy sạp trong phần thi của mình - Ảnh: BTC
Double 2T biểu diễn nhảy sạp trong phần thi "Người miền núi chất" của mình. (Ảnh: BTC)

Thực tế chứng minh sự kỳ vọng và đánh giá của JustaTee không sai khi Double2T liên tục "khuấy đảo" ở hai đêm chung kết Rap Việt mùa 3.

Chung kết 1, rapper này mang đến sáng tác mới "Kéo em về làm vợ", lấy cảm hứng từ câu chuyện "Vợ chồng A Phủ". Phần thi đã cho thấy sự khéo léo của Double2T khi tiếp tục cài cắm các chất liệu âm nhạc và đời sống dân tộc miền núi phía Bắc, tạo nên một phong cách đặc trưng đúng "chất" của người con miền núi.

Double2T diễn Chung kết được ví như khách mời, Thái VG khẳng định:
Double2T vẫn giữ được chất núi rừng của mình trong phần thi "Kéo em về làm vợ" tại vòng chung kết 1. (Ảnh: BTC)

Sang đến vòng Chung kết 2, cùng với giám khảo JustaTee, Double2T hoàn toàn "lột xác" với màn kết hợp trong tiết mục Tay-Lai pro (Tây-Lai pro), có phần beat đậm chất hiện đại, bắt tai. Đứng chung sân khấu với "bậc thầy ca từ" JustaTee, Double2T không hề tỏ ra lép vế khi vẫn mang chất miền núi, với những câu rap tiếng dân tộc lên sân khấu.

Kết hợp giữa melody và rap, màn trình diễn của Double2T và JustaTee đã ghi điểm bằng tiếng reo hò của khán giả, cùng với sự ủng hộ nhiệt tình trong từ các vị còn lại trong bộ 7 quyền lực.

Double2T kết hợp giám khảo JustaTee trong tiết mục Tay-Lai Pr0 ở chung kết. Ảnh: VieChannel
Double2T kết hợp giám khảo JustaTee trong tiết mục Tay-Lai Pro ở chung kết. (Ảnh: BTC)

Thực sự không thể phủ nhận những nỗ lực mang gắn kết rap với bản sắc dân tộc của chàng trai quê Tuyên Quang. Đây cũng là chất riêng mà anh mang đến Rap Việt mùa 3 và cũng chính cái "đậm chất miền núi" trong từng giai điệu, lời rap đã giúp anh giành được ngôi vị cao nhất của chương trình.

Thành công với những câu chuyện truyền cảm hứng

Sự thành công của Double2T là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố. Ngoài yếu tố chuyên môn và sự nỗ lực cá nhân, những câu chuyện truyền cảm hứng từ đời tư đến các bài dự thi đều là một trong những yếu tố giúp anh dành được ngôi vị quán quân Rap Việt mùa 3.

Có thể thấy những câu chuyện được anh lồng ghép trong từng vòng thi đã cho thấy yếu tố "xã hội". Thay vì nói về những tình yêu đơn thuần hay cái tôi cá nhân, anh luôn chọn đề tài về quê hương và những đức tính cần cù chịu khó của con người Việt, nhìn ở góc độ này, Double2T đã cho thấy cái tầm của một người nghệ sĩ truyền cảm hứng.

Ngoài những gì anh thể hiện, Double2T khá được lòng công chúng với câu chuyện xuất thân từ vùng quê khó khăn và vươn lên của mình. Điều kiện kinh tế khó khăn khiến con đường đến với rap của chàng rapper người Tày đến từ miền núi phía Bắc xa xôi trở nên đầy chông gai. Vì không có người giúp đỡ để theo đuổi đam mê, Double2T vừa học vừa làm ở thành phố để có tiền đầu tư cho những sản phẩm của mình.

Double2T vô địch Rap Việt - VnExpress Giải trí
Double2T đến với Rap Việt mùa 3 với những câu chuyện đầy cảm hứng khiến hình ảnh người nghệ sĩ đẹp hơn trong mắt khán giả. (Ảnh: BTC)

Sau khoảng 2-3 năm sự nghiệp âm nhạc bị chững lại, anh quyết định nghỉ làm nhạc, mở quán cắt tóc để kiếm tiền. Nhưng cuối cùng, anh nhận ra việc này anh khiến anh không vui vẻ. Anh quyết định sống với đam mê của mình một lần cuối. Anh cho phép bản thân theo đuổi âm nhạc thêm 1 năm nữa, nếu không thành công sẽ từ bỏ và quay lại cắt tóc kiếm tiền.

Điều này đưa anh đến với Rap Việt mùa 3... Double2T từng chia sẻ anh lần đầu tiên anh đi máy bay, lần đầu tiên đặt chân vào TPHCM và cũng là lần đầu tiên tham gia một chương trình lớn, gặp gỡ các nghệ sĩ lớn mà trước đó anh chỉ thấy trên tivi. Sự khiêm tốn đầy đáng yêu của người con miền núi đã khiến anh được lòng khán giả.

Đáng nói, sau khi giành được ngôi vị quán quân Rap Việt mùa 3, Double2T cho biết: "Mình muốn dùng tiền thưởng về nhà bắc rạp khao cả làng, mở phòng thu miễn phí và mang điện lên vùng cao". Tất cả nơi con người anh đều cho thấy sự xứng đáng của một đương kim vô dịch, từ tư duy âm nhạc của người nghệ sĩ đến cái tâm, cái tầm của một người con người đời thường.

Cùng chuyên mục