Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 03/09/2023, 20:32 (GMT+7)

‘Vu Lan vọng tri ân’: Tỏ lòng yêu thương và biết ơn

Chương trình “Vu Lan vọng tri ân” vừa diễn ra tối 2/9 tại Hà Nội kính mừng ngày Quốc khánh 2/9 và Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2023.

vu-lan-vong-tri-an-2

“Vu Lan vọng tri ân” có sự tham dự của các giảng sư, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội, bà Trần Thị Minh Xuân - Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa (Hà Nội), các nghệ sĩ nổi tiếng cùng nhiều Phật tử.

vu-lan-vong-tri-an-8
vu-lan-vong-tri-an-9

Tại chương trình, giảng sư Thích Tịnh Nhân - ban Hoằng Pháp TW - Phó Thư ký Chánh văn phòng phân ban Từ thiện xã hội giáo dục TW - đã chia sẻ pháp thoại ngắn về ý nghĩa của Vu Lan cho tất cả những khán giả có mặt trong buổi lễ.

vu-lan-vong-tri-an-3
Nghệ sĩ Phương Nga làm Tổng đạo diễn chương trình.

Vu Lan báo hiếu thực sự có giá trị sâu sắc về công ơn sinh thành của cha mẹ, của tổ tiên và hướng tới những việc thiện nguyện mang giá trị nhân văn và đầy tình nhân ái tới những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng và xã hội.

vu-lan-vong-tri-an-6
NSND Quang Thọ.
vu-lan-vong-tri-an-5
Ca sĩ Trọng Tấn.
vu-lan-vong-tri-an-7
Ca sĩ Lê Anh Dũng.

Chương trình “Vu Lan vọng tri ân” đã diễn ra vô cùng trang nghiêm, xúc động và đọng lại nhiều bài học quý giá về nghị lực, về đạo hiếu và tình yêu thương tràn đầy tứ trọng ân của cuộc sống hôm nay qua những phần nghi thức cài hoa hồng, nghi thức dâng hoa đăng, tụng kinh Vu Lan và qua phần biểu diễn văn nghệ đặc sắc của dàn nghệ sĩ tên tuổi cùng các giảng viên, sinh viên đến từ Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam…

vu-lan-vong-tri-an-4
Ca sĩ Khánh Ly.

Chương trình nghệ thuật do nghệ sĩ Phương Nga - Phó Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Quán quân Sao Mai 2001 - làm Tổng đạo diễn.

Các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình như: NSND Quang Thọ, NSƯT Trịnh Minh Trang, ca sĩ Trọng Tấn, Lê Anh Dũng, Khánh Ly, Quang Tú, MC Én Vàng Tuấn Anh, NS Minh Hải, Thảo Ly, Ngọc Ánh, MC Nguyễn Tứ…

vu-lan-vong-tri-an-1

“Vu Lan vọng tri ân” là chương trình nghệ thuật mang Đạo pháp vào cuộc sống hàng ngày. Những câu kinh, tiếng kệ, những hồi chuông và bài ca vang lên cùng sự chia sẻ của quý thầy đã mang đến cho chúng ta thêm nghị lực để sẻ chia hơn nữa, thêm nghị lực để yêu thương hơn nữa… trong một mùa Vu Lan trọn đầy tứ trọng ân của cuộc sống ngày hôm nay.

Đặc biệt, chương trình đã quyên góp được 50 triệu đồng. Bà Trần Thị Minh Xuân - Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa - đại diện lên nhận phần quà thiết thực và ý nghĩa này từ phía BTC trao tặng. Số tiền này sẽ được chia sẻ đến các mẹ và chị, em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội.​

Cùng chuyên mục