Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 19/07/2024, 16:08 (GMT+7)

KOLs giúp lan tỏa nhiều sự kiện lớn của thành phố

Hiện TP.HCM đang có danh sách của 720 KOLs, những KOLs này giúp ích một cách hiệu quả cho thành phố trong tuyên truyền, quảng bá các sự kiện văn hóa, du lịch và tuyên truyền về chính sách.

Trung tâm Báo chí TPHCM đưa tin, ông Nguyễn Thanh Hòa - Trưởng Phòng Thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết: “Khi nhắc đến KOLs, nhiều người sẽ nghĩ đến việc xử phạt ai đó, tuy nhiên, KOLs cũng chính là những người có thể giúp lan tỏa nhiều sự kiện lớn của thành phố”.

Theo ông Nguyễn Thanh Hòa, KOLs có thể là cá nhân và cũng có thể là các tổ chức có sức ảnh hưởng lớn cũng là KOLs. Một sự kiện có sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ giúp lan tỏa hơn nữa hình ảnh của sự kiện đó.

Hiện TP.HCM đang có danh sách của 720 KOLs - là những cá nhân đã từng ủng hộ những sự kiện lớn của thành phố. Những KOLs này giúp ích một cách hiệu quả cho thành phố trong tuyên truyền, quảng bá các sự kiện văn hóa, du lịch và tuyên truyền về chính sách. Thành phố chia thành từng nhóm KOLs, trong đó mỗi nhóm phù hợp với từng lĩnh vực nhất định như công nghệ, văn hóa, lịch sử, du lịch...

A s
Ông Nguyễn Thanh Hoà - Trưởng Phòng Thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

“Bên cạnh đó, việc phân chia KOLs theo từng nhóm ngành nghề để quản lý còn giúp thành phố chủ động nguồn dữ liệu thông tin, xử lý kịp thời khi có khủng hoảng truyền thông”, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông nói.

Trung tâm Báo chí cũng đưa tin, trong tháng 9, TP.HCM tổ chức diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) lần thứ 5 năm 2024. Diễn đàn năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24-27/9 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP.HCM".

Thời gian tới, TP.HCM xác định tập trung phát triển công nghiệp theo chiều sâu. Trong đó, chuyển đổi công nghiệp là động lực mới cho sự tăng trưởng và phát triển của TP, bên cạnh các động lực truyền thống đã có từ trước như đầu mối, là trung tâm, là đầu tàu kinh tế. Chính động lực mới này sẽ phục vụ cho chiến lược phát triển bền vững của địa phương.

“Chủ đề năm nay kế thừa nội dung Diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm 2023 là ‘Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng không’. Đây là quá trình chuyển đổi đồng bộ và chuyển đổi kép”.

Đặc biệt, trong khuôn khổ HEF 2024, TP.HCM sẽ khánh thành Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 (C4IR) với trụ sở đặt tại Khu công nghệ cao. Đây là trung tâm thứ hai được thành lập ở Đông Nam Á, sau C4IR Malaysia và là trung tâm thứ 19 trên toàn thế giới. Từ đây, TP.HCM chính thức trở thành thành viên trong hệ sinh thái của Diễn đàn Kinh tế toàn cầu.

Cùng chuyên mục