Thứ tư, 01/05/2024, 11:18 (GMT+7)

Phương pháp "cấp cứu" làn da cháy nắng sau chuyến du lịch: Dễ thực hiện nhưng hiệu quả bất ngờ

Sau chuyến du lịch dài ngày dịp lễ 30/4-1/5, làn da của bạn khó tránh khỏi tình trạng sạm đen, cháy nắng. Dưới đây là 7 cách "cấp cứu" tức thời để đưa làn da trở về trạng thái cân bằng, khỏe mạnh nhất.

Ngâm mình trong nước lạnh

Ngâm mình trong nước mát là giải pháp đơn giản mà hiệu quả giúp làm dịu da nhanh chóng. Trường hợp da bị tổn thương hay nổi mẩn đỏ khó chịu, bạn có thể lấy một chiếc khăn ẩm, đắp lên vùng da này. Ngoài ra, bạn cũng có thể lót đá lạnh trong một chiếc khăn bông mềm rồi chườm nhẹ nhàng lên da, tuyệt đối không chườm đá trực tiếp lên da vì sẽ gây bỏng lạnh.

Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, làm dịu da có thành phần nha đam

Nha đam được biết đến là "cứu tinh" của làn da đen sạm, cháy nắng nhờ khả năng nhả nắng, làm mát, làm dịu và cấp ẩm cho da. Vì vậy, một trong những giải pháp tức thì giúp bạn cải thiện tình trạng da sạm màu do cháy nắng chính là sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, làm dịu da có thành phần nha đam. 

tong-hop-nhung-cach-bao-quan-nha-dam-tuoi-duoc-lau-don-gian-avt-1200x676

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nha đam để đắp lên các vùng da tổn thương. Tuy nhiên, quá trình sơ chế cần loại bỏ hoàn toàn phần nhựa vàng của nha đam trước khi sử dụng để tránh gây kích ứng cho da. 

Tận dụng bã cà phê

Thay vì "bỏ sọt" phần bã cà phê, bạn có thể tận dụng chúng để "chữa cháy" cho làn da của bạn. Theo đó, bạn chỉ cần đắp một lớp mỏng bã cà phê lên vùng da cần nhả nắng. Sau đó, giữ nguyên trong 15 - 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Chỉ cần thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần, các chất axit linoleic có trong cà phê sẽ thấm sâu vào da, trả lại làn da trắng trẻo, mịn màng cho bạn.

Giảm cháy nắng và làm trắng da bằng sữa tươi

Đây cũng là giải pháp giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da trắng mịn, đều màu. Để tránh lãng phí, bạn có thể sử dụng sữa tươi thấm qua khăn và phủ lên vùng da đang bị cháy nắng. 

cach-rua-mat-bang-sua-tuoi-giup-trang-da-min-mang-nhu-spa-201912211155193238

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại sữa như sữa chua để thay thế sữa tươi trong điều trị cháy nắng. Với phương pháp này, bạn chỉ cần lấy sữa chua thoa đều lên da, kết hợp thêm cùng tinh dầu hay mật ong để kháng khuẩn cho da. Để hỗn hợp khô trên da trong vòng 30 phút và rửa lại với nước ấm.

Sử dụng giấm táo

Ngoài công dụng về giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch... thì giấm táo còn được biết đến như một "mỹ phẩm thiên nhiên" giúp cải thiện tình trạng cháy nắng. Tuy nhiên khi sử dụng giấm táo lưu ý không nên chà xát quá mạnh trên vùng da bị tổn thương hoặc không sử dụng giấm táo cho vết thương hở.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giấm táo pha loãng để ngâm toàn bộ cơ thể trong điều trị bỏng nắng và vitamin có trong giấm táo giúp trắng da hiệu quả rõ rệt.

Chữa cháy nắng và trắng da bằng dưa chuột, cà chua

Dưa chuột và cà chua đều là những nguyên liệu quen thuộc, thường xuất hiện trong quá trình chăm sóc da của hội chị em. Để cải thiện tình trạng cháy nắng, sạm da, bạn cũng có thể tận dụng những nguyên liệu này. 

cach-dap-mat-na-dua-leo-4

Theo đó, bạn có thể được sử dụng bằng cách đắp trực tiếp lên vị trí da bị bỏng, hoặc xay nhuyễn và pha cùng với sữa chua rồi đắp lên vị trí da bỏng. Để khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước sạch với nước ấm, da sẽ trăng sáng dần mà không tốn kém hay gây hại cho da.

Cách làm trắng da bị cháy nắng với bột đậu đỏ

Chữa cháy nắng với bột đậu đỏ cũng là phương pháp vô cùng an toàn và hiệu quả. Trong đậu đỏ chứa cực nhiều dưỡng chất như đạm, sắt, kẽm, vitamin,... có khả năng cải thiện được tình trạng xỉn màu, bỏng rát do cháy nắng mang đến.

Với phương pháp này, bạn có thể sử dụng 50g bột đậu đỏ trộn lẫn 100ml-200ml sữa tươi không đường đắp hỗn hợp trên lên làn da bị cháy nắng. Ủ khoảng 20 phút, rửa sạch lại nước ấm.

Cùng chuyên mục