Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 01/07/2024, 06:03 (GMT+7)

PepsiCo khuấy đảo Cannes Lions 2024 với ‘lon thông minh’ cùng huấn luyện viên AI ‘độc đáo’

Tại Cannes Lions 2024, PepsiCo đã giới thiệu Huấn luyện viên AI mới và thiết kế “lon thông minh” với màn hình LED đầy ấn tượng.

Cannes Lions là sự kiện thường niên tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất trong lĩnh vực quảng cáo, được ví như “giải Oscar” của ngành. Năm nay, PepsiCo đã tận dụng sự kiện này để thực hiện các thử nghiệm mới kết hợp tiếp thị, thiết kế và công nghệ, tập trung vào việc nâng cao tính cá nhân hóa. 

qc 1_11zon

Hai sản phẩm nổi bật mà PepsiCo mang đến Cannes Lions 2024 là Huấn luyện viên Hydration AI và Smart Can (Lon thông minh). Từ đó, biến lon nước ngọt thành một công cụ tương tác đa chức năng.

Trợ lý ảo Anna là điểm nhấn tại Cannes Lions 2024

Huấn luyện viên Hydration AI có tên Anna, được đặt tại khu vực Sport Beach do Stagwell tài trợ. Trợ lý ảo này được thiết kế dựa trên kiến thức chuyên môn từ Viện Khoa học Thể thao Gatorade, có thể phân tích khoa học về việc duy trì độ ẩm cho cơ thể thông qua những truyền tải dễ hiểu đến người dùng.

Anna được trình bày dưới dạng màn hình cảm ứng có hình ảnh đại diện nữ trợ lý mặc áo sơ mi và khoác blazer. Người dùng có thể tương tác với Anna thông qua việc đặt câu hỏi cụ thể liên quan đến nhu cầu duy trì độ ẩm của họ hay những cuộc trò chuyện đơn giản về loại đồ uống yêu thích…

qc 2_11zon

Huấn luyện viên AI này được PepsiCo dự kiến thử nghiệm tại một số thị trường nhỏ vào cuối năm 2024 và đầu năm 2025. Mục tiêu mà thương hiệu hướng đến chính là mang đến trải nghiệm thông minh cho người dùng thông qua các điểm tiếp xúc trực tuyến và vật lý.

Ra mắt Smart Can (Lon thông minh)

Không dừng lại ở việc giới thiệu trợ lý ảo tại Cannes Lions 2024, Pepsi còn cho ra mắt Smart Can - một thiết bị kết nối được trang bị màn hình, cảm biến chuyển động và gia tốc kế đầy ấn tượng. Thiết kế lon thông minh này được hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho người dùng.

Thay đổi hình ảnh lon soda truyền thống, “lon thông minh” được giới thiệu là một “cổng thông tin tương tác” độc đáo. Nó được trang bị màn hình kỹ thuật số, hệ thống âm thanh tiên tiến và cảm biến chuyển động. Từ đó, thông qua các nội dung độc quyền như mã truy cập, chương trình khuyến mãi… sẽ mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng.

qc 4

Giám đốc Thiết kế của PepsiCo - ông Mauro Porcin cho biết, “lon thông minh” đóng vai trò như một "CAN-vas" cho sự sáng tạo bùng nổ. Với màn hình LED bao quanh, người dùng có thể mở khóa lon thông qua những câu chuyện và trải nghiệm mới đầy thu hút. 

Được biết, lon thông minh là những nỗ lực từ sự đam mê của đội ngũ thiết kế PepsiCo tại Ireland. 15% thời gian tự do của họ được dành cho dự án này, thể hiện cho tinh thần sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ của họ trong việc khám phá những ý tưởng mới mẻ.

qc 3_11zon

Hiện tại, Smart Can chỉ mới được giới thiệu tại Cannes Lions 2024 và chưa tung ra thị trường. PepsiCo sẽ tích hợp nó vào các chiến dịch quảng bá sắp tới cùng với sự hợp tác từ nhiều nhà sáng tạo nội dung. Chi tiết về thời gian triển khai và các chương trình tiếp thị sẽ được Pepsi tiết lộ trong những tháng tới.

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Cùng chuyên mục