'Hãy tin vào thịt gà' - thông điệp 'độc lạ' mới trong chiến dịch quảng cáo của KFC
Chiến dịch quảng cáo “Believe in Chicken” của KFC là lời khẳng định về điều mà mọi khách hàng đều có thể tin tưởng - món gà rán thơm ngon.
TVC lấy bối cảnh về sự hỗn loạn của thế giới
Trong thời điểm mà thế giới đang bị ảnh hưởng bởi sự bất ổn của kinh tế và chính trị, biến đổi khí hậu cùng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, nhiều người thật khó để biết nên tin vào điều gì. Chuỗi nhà hàng gà rán KFC đã đưa ra một câu trả lời đơn giản cho số đông đang lạc lối: “Hãy tin vào thịt gà”.
Chiến dịch quảng cáo Believe in Chicken được thực hiện bởi agency Mother, diễn ra tại London, với quảng cáo ra mắt trong trận khai mạc giải vô địch bóng đá UEFA Euro 2024 giữa Đức và Scotland. Lần trở lại này, KFC tiếp tục hướng đến mục tiêu đưa ra lời tuyên bố táo bạo về chất lượng và vị thế dẫn đầu thị trường của mình.
Lấy bối cảnh ở một thế giới đen tối, nơi các đài phát thanh và truyền hình đưa tin về những phát triển đáng lo ngại của AI, với một người đưa tin đặt câu hỏi: “Chúng ta còn có thể tin vào điều gì nữa?”. Cùng với đó, một bản nhạc mang giai điệu độc đáo vang lên và cư dân của thành phố bắt đầu đi theo nhịp điệu như bị “thôi miên” bởi một thế lực bí ẩn. Cuối cùng, tất cả cùng vây quanh nguồn sức mạnh đó: một con gà.
TVC quảng cáo của KFC được phát trên truyền hình, rạp chiếu phim, video trực tuyến và các nền tảng mạng xã hội khác. Song song với đó, các bảng biển quảng cáo ngoài trời cũng chia sẻ lời kêu gọi táo bạo “Believe” (hãy tin) bên cạnh những bức ảnh chụp các món ăn được yêu thích trong thực đơn KFC.
Hàng loạt quảng cáo OOH hài hước
Trong chiến dịch quảng cáo của mình, KFC cũng thực hiện nhiều OOH bắt mắt với tựa đề "Trust in herbs" (tin vào thảo dược), "Believe in spices" (tin vào gia vị)... nổi bật trên biểu tượng sắc đỏ đen đặc trưng của KFC đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người qua đường. Tại London, nhiều chiếc xe tải quảng cáo KFC cũng xuất hiện khắp các địa điểm, kêu gọi cộng đồng cùng mang niềm tin và hy vọng đến cho những ai đang đánh mất điều đó.
Trong nhiều quán bia, những tấm lót cốc cũng được "thay áo" với sắc đỏ đen ấn tượng, dòng chữ “Can’t believe in cheap pints anymore?” (Không thể tin vào những ly bia giá rẻ) đi kèm hình ảnh con gà cũng được làm nổi bật. Đây chính là hoạt động “đánh úp” hướng đến fan hâm mộ bóng đá trong thời điểm Euro 2024 đang diễn ra.
Ấn tượng hơn, tại sân bay London Gatwick, hình ảnh một chú gà to lớn, kích thước lên đến gần 80 mét được trải dài khắp đường bay. Bên cạnh đó, du khách khi đến với sân bay cũng được chào đón nồng nhiệt bởi những quảng cáo DOOH ấn tượng ngay tại sảnh chờ.
Với các hoạt động nằm trong chiến dịch quảng cáo đầy độc đáo và sáng tạo của mình, KFC nhanh chóng tạo được tiếng vang cho “Believe in Chicken" ngay từ những ngày đầu. Nhiều thông điệp đã gây chú ý trong lòng khách hàng, khơi gợi tính tò mò và là tiền đề hoàn hảo để bước vào giai đoạn chính tiếp theo của chiến dịch.
- 10 chiến lược quảng cáo TikTok đột phá, bùng nổ đơn hàng
- Bí quyết xây dựng content quảng cáo trúng insight, đẩy doanh thu tăng vọt
- 4 mẹo sáng tạo ảnh quảng cáo ‘xuất thần’ giúp chiến dịch tiếp thị thành công vang dội
- 10 chiến lược quảng cáo TikTok đột phá, bùng nổ đơn hàng
- Bí quyết xây dựng content quảng cáo trúng insight, đẩy doanh thu tăng vọt
- 4 mẹo sáng tạo ảnh quảng cáo ‘xuất thần’ giúp chiến dịch tiếp thị thành công vang dội
- Chinh phục khách hàng, áp đảo đối thủ với 8 chiến lược xây dựng thương hiệu bán lẻ tốt nhất
- ‘Lãi mẹ đẻ lãi con’ với chiến thuật xây dựng cộng đồng thương hiệu mạnh mẽ
- Học ngay cách 10 thương hiệu này xây dựng bộ nhận diện để nâng cấp hình ảnh, tăng độ phủ sóng