Thứ năm, 06/07/2023, 09:44 (GMT+7)

Những mẹo vặt cuộc sống cực kỳ hữu ích, không phải ai cũng biết

Thu Trang (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Có những việc tưởng chừng rất đơn giản, nhưng bạn lại không nghĩ ra để làm việc hay khắc phục tình huống nhanh chóng nhất có thể. Tiếp thị và Gia đình đã tổng hợp lại cho bạn những mẹo vặt cuộc sống hay ho và cực kỳ hữu ích.

Mẹo vặt cuộc sống: mẹo trong nhà bếp hữu ích

Mẹo vặt cuộc sống: Bóc tỏi nhanh chóng

Để bóc tỏi nhanh mà không bị cay mắt, bạn có thể áp dụng cách bóc tỏi bằng lò vi sóng. Bạn chỉ cần bỏ củ tỏi vào lò vi sóng, bật chế độ hâm nóng ở nhiệt độ cao khoảng 10 giây. Nếu thấy vỏ tỏi chưa bong, bạn có thể kéo dài thêm thời gian, sau đó bạn mở lò và lấy tỏi ra để nguội. Tỏi sau khi bong lớp vỏ dễ bóc hơn rất nhiều, chỉ cần dùng tay tách nhẹ là xong.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-1
Mẹo bóc tỏi nhanh chóng với lò vi sóng. Ảnh: sưu tầm

Mẹo cắt hành tây, hành tím không bị cay mắt

Điều đáng sợ khi vào bếp là cắt hành tây, hành tím vì vừa cắt vừa chảy nước mắt nước mũi. Để “vượt qua” được điều tồi tệ này, bạn có thể cho hành tây, hành tím vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 30 phút trước khi thái nhỏ. Lưu ý, chỉ nên làm điều đó khi bạn muốn nấu chín hành.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-2
Mẹo cắt hành tây, hành tím không bị cay mắt. Ảnh: sưu tầm

Cách luộc trứng để bóc vỏ dễ dàng hơn

Để việc bóc vỏ một quả trứng luộc dễ dàng nhất, bạn hãy cho một muỗng cà phê baking soda vào nồi nước luộc trứng trước khi nước sôi nhé.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-3
Cách luộc trứng để bóc vỏ dễ dàng hơn với baking soda. Ảnh: sưu tầm

Cách bảo quản bơ đã cắt ra được lâu hơn

Khi quả bơ đã cắt đôi lúc nào cũng gặp tình trạng chuyển sang màu nâu và bị đắng, không ngon. Có một mẹo hay ho giúp bạn giải quyết vấn đề này, đó là cho thêm một miếng hành tây đã cắt vào hộp chung với bơ, như vậy sẽ giữ loại trái cây này được lâu hơn.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-4
Cách bảo quản bơ đã cắt ra được lâu hơn. Ảnh: sưu tầm

Mẹo chữa cơm khê thành cơm lành

Ai cũng nghĩ rằng nấu cơm bằng nồi cơm điện sẽ dễ dàng mà không bị khê hay nhão. Tuy nhiên thực tế 100% không phải là như vậy, nếu bạn không cho mực nước phù hợp sẽ làm cơm bị nhão. Một số nồi bị lỗi thậm chí có thể làm cơm bị khê.  

Để có thể khắc phục tình trạng này, bạn hãy đặt một bát nước lạnh vào giữa nồi cơm điện và ấn lực vừa phải xuống. Sau đó đóng nắp, đun 1-2 phút cơm sẽ bớt mùi khê.

Ngoài nước lạnh, bạn cũng có thể thay thế bằng hành tươi hoặc 1 lát bánh mì nhé! Chúng đều có công dụng xử lý mùi khê của cơm khi nấu bằng nồi cơm điện đấy.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-5
Mẹo chữa cơm khê thành cơm lành hiệu quả. Ảnh: sưu tầm

Mẹo vặt cuộc sống: Làm nguội thức uống nóng

Để không bị bỏng bởi những thức uống nóng, bạn hãy dùng một chiếc thìa kim loại bỏ vào đồ uống hay thức ăn nóng. Bởi vì kim loại dẫn nhiệt ra không khí tốt hơn cốc hoặc bát đựng chất lỏng nóng của bạn.

Mẹo vặt cuộc sống: Úp ngược hũ bơ để dễ lấy hơn

Đây là một mẹo vặt hay để tiết kiệm thời gian chế biến món ăn. Khi lật úp, phần bơ sẽ được dồn lên phần miệng hũ bạn sẽ dễ dàng lấy ra mà không quá tốn nhiều thời gian.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-6
Mẹo úp ngược hũ bơ để dễ lấy hơn. Ảnh: sưu tầm

Mẹo mở nắp chai lọ bị kẹt bằng nước nóng

Có rất nhiều loại chai lọ chứa chất lỏng có nắp rất khó mở khi mới mua về hoặc khi vặn nắp quá kỹ. Hãy đổ nước nóng (khoảng 50 độ C) vào một cái tô hay thau lớn. Úp ngược chai lọ vào trong bát nước nóng trong 1 - 2 phút. Sau đó, bạn lấy ra lau sạch và mở nắp như bình thường.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-7
Mẹo mở nắp chai lọ bị kẹt bằng nước nóng. Ảnh: sưu tầm

Sử dụng tủ đông để cất trữ thức ăn lâu hơn

Như bạn cũng đã biết chức năng của tủ đông là cất giữ đồ ăn được lâu hơn. Ngoại trừ thịt đông thì một số thực phẩm khác nếu được giữ trong tủ có thể sử dụng được lâu hơn. Ví dụ, gừng đông lạnh sẽ tươi lâu hơn, cũng như dễ bào sợi hơn. Tương cà chua, nước sốt có thể được đông lạnh thành đá và dễ dàng rã đông khi cần cho bất kỳ món ăn nào. Các loại rau củ cắt nhỏ, bột bánh quy,.. nếu được bảo quản đúng cách sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-8
Mẹo sử dụng tủ đông để cất trữ thức ăn lâu hơn. Ảnh: sưu tầm

Mẹo để đá lạnh nhanh và lâu hơn

Bạn chỉ cần lấy một cái bát lớn, đổ nước và đá lạnh vào đó theo tỷ lệ 1:1 rồi thêm muối (2 muỗng canh cho 1 lít nước) sau đó đặt chai nước vào, sau 2 phút nhiệt độ của nó sẽ là 8 - 10 độ C.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-9
Mẹo để đá lạnh nhanh và lâu hơn. Ảnh: sưu tầm

Mẹo khử mùi hôi tủ lạnh từ vỏ cam, quýt

Ngăn đông tủ lạnh sau khi sử dụng một thời gian sẽ xuất hiện mùi hôi, nhất là bị ám mùi tanh từ thịt cá. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy lấy vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, rồi đặt vào các góc cạnh trong ngăn đông của tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày, vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong thiết bị, vừa tiết kiệm mà lại dễ làm đúng không nào?

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-10
Mẹo khử mùi hôi tủ lạnh từ vỏ cam, quýt. Ảnh: sưu tầm

Mẹo vặt với quần áo, giày dép

Cách loại bỏ nhanh vết son môi dính trên quần áo

Đơn giản chỉ cần dùng bình xịt dưỡng tóc xịt lên vết son và lưu lại trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn hãy chà xát nó với một miếng bọt biển ẩm ướt và cho vào máy giặt giặt lại một lần nữa là vết son đã biến mất.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-11
Cách loại bỏ nhanh vết son môi dính trên quần áo. Ảnh: sưu tầm

Mẹo vặt cuộc sống: Làm phẳng quần áo không cần bàn ủi

Nếu bạn không có bàn ủi, hãy đặt 3 viên đá lạnh trong quần áo và dùng máy sấy sấy trong vòng 15 phút. Hơi nước được tạo bởi quá trình sấy sẽ giúp là phẳng các nếp nhăn trên quần áo của bạn.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-12
Mẹo làm phẳng quần áo với mấy sấy và đá. Ảnh: sưu tầm

Mẹo giúp quần áo nhanh khô không cần máy sấy

Bạn chỉ cần đặt quần áo ướt trên một chiếc khăn bông khô rồi cuộn chặt khăn lại và vắt. Cách này giúp hút ẩm tối đa ở quần áo, dù phơi trong nhà thì quần áo cũng sẽ nhanh khô hơn.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-13
Mẹo giúp quần áo nhanh khô không cần máy sấy. Ảnh: sưu tầm

Mẹo làm sạch giày với nước lau kính

Một mẹo vặt giúp bạn “chữa cháy” những đôi giày bị bẩn trong những ngày bận rộn là dùng nước lau kính có thể làm đôi giày bạn sáng bóng hơn. 

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-14
Mẹo làm sạch giày với nước lau kính. Ảnh: sưu tầm

Mẹo khử nhanh mùi hôi của giày

Bạn chỉ cần đặt một túi trà khô bên trong mỗi chiếc giày là xong việc. Nếu đôi giày bị hôi và còn ướt, hãy cho thêm gạo cùng baking soda và để trong vài ngày mùi hôi của giày sẽ biến mất.

Mẹo nới rộng giày  

Nếu đôi giày của bạn bị chật, bạn hãy nhồi vào bên trong giày tờ báo ẩm, càng chặt các tốt, sau đó để giày và báo khô tự nhiên. Khi bỏ báo ra khỏi giày, bạn sẽ cảm thấy đôi giày của mình rộng hơn hẳn đấy!

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-15
Cách nới rộng giày với giấy báo. Ảnh: sưu tầm

Mẹo để giày không thấm nước bằng sáp ong

Nếu bạn sợ giày bị ướt khi ra đường vào những ngày mưa thì hãy thử áp dụng mẹo này nhé. Bạn cần chuẩn bị là sáp ong và máy sấy. Thoa đều sáp ong lên bề mặt giày và sử dụng máy sấy làm tan chảy sáp ong. Khi không thể nhìn thấy từng vệt sáp ong trên vải thì đó là lúc công việc đã hoàn thành.

Các mẹo vặt cuộc sống khác

Mẹo khử nhanh mùi cơ thể

Nếu rời phòng tập mà quên đem theo lọ khử mùi, bạn hãy cắt một trái cam hoặc chanh tươi thành hai nửa và chà xát lên da thì mùi hôi có thể sẽ nhanh chóng biến mất.

Mẹo làm nến thơm tự nhiên

Bạn chỉ cần để nến cháy trong một chiếc vỏ cam hoặc chanh, và với cách này, bạn không những kéo dài được thời gian cháy của nến mà còn giúp căn phòng thơm hơn đấy.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-16
Mẹo làm nến thơm tự nhiên. Ảnh: sưu tầm

Cách tìm một vật nhỏ bị mất

Khi chẳng may đánh rơi một chiếc bông tai, ốc vít hay vật dụng nhỏ xuống sàn nhà và khó tìm, bạn hãy dùng một chiếc máy hút bụi và bọc khăn xô ở đầu ống hút để giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn.

Mẹo làm sạch nhanh bồn cầu

Bạn hãy bật nắp và đổ một lon coca-cola vào bồn cầu và để qua đêm. Sau đó, bạn rửa sạch bằng xà phòng và nước. Cách này sẽ giúp loại bỏ những vết bẩn cứng đầu và vi khuẩn trong bồn cầu.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-17
Mẹo làm sạch nhanh bồn cầu với coca-cola. Ảnh: sưu tầm

Mẹo vặt cuộc sống: Thông tắc cống 

Khi cống bị tắc, việc bạn cần làm là xả nước nóng xuống cống trong khoảng một phút, sau đó rắc một cốc bột baking soda. Tiếp đến, bạn đổ từ từ một cốc dấm và xả nước nóng xuống cống một lần nữa là ổn.

meo-vat-cuoc-song-tiep-thi-gia-dinh-18
Mẹo thông tắc cống bằng baking soda. Ảnh: sưu tầm

Mẹo làm sạch nhanh đầu vòi sen 

Bạn hãy bọc đầu vòi sen vào túi nước đựng dấm trắng rồi để qua đêm, dấm sẽ làm bong các mảng bám cứng đầu nhất.

Sắp xếp các loại dây cáp của bạn với lõi giấy vệ sinh

Bạn có quá nhiều dây cáp, mỗi khi cần đến bạn phải gỡ từng sợi vì chúng rối tung và quấn vào nhau. Thay vào đó, bạn hãy lấy 1 thùng các tông, xếp các lõi cuộn giấy vào thùng. Sau đó, bạn bỏ các sợi cáp vào từng ống cuộn. Khi cần sợi cáp nào, bạn mở thùng các tông và lấy sợi cáp mình muốn, rất nhanh.

Hy vọng những mẹo vặt đơn giản nhưng siêu hữu ích phía trên sẽ giúp bạn học hỏi được không ít kinh nghiệm hay để cuộc sống của mình trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn nha!

Cùng chuyên mục