Thứ năm, 27/04/2023, 08:13 (GMT+7)

Những ai không nên ăn trứng?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trứng là loai thực phẩm có rất nhiều tác dụng, tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, đối với một số trường hợp dưới đây, các chuyên gia y tế đưa ra lời khuyên không nên ăn trứng.

nh 1
Trứng là món ăn bổ dưỡng tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp ăn món này (Ảnh minh họa: Shutter Stock)

Những người bị đột quỵ hoặc huyết áp cao

Ăn trứng nhiều hơn bình thường sẽ khiến lượng cholesterol xấu có trong trứng tăng lên, đặc biệt là lòng đỏ trứng vịt có thể chứa đến 1,5g cholesterol dễ gây xơ vữa thành mạch, tăng huyết áp, tắc mạch vành, đột quỵ.

Trẻ em bị sốt

Đối với, những người bị sốt (nhất là trẻ em), ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không tán phát ra ngoài được, giống như “lửa đổ thêm dầu”, bệnh sốt càng thêm trầm trọng.

Rnh 3
Trẻ em bị sốt không nên ăn trứng (Ảnh minh họa: Shutter Stock)

Người bị tiểu đường

Việc chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol khiến trứng cũng được khuyên cần hạn chế với người bị tiểu đường type 2, gan nhiễm mỡ do có thể tăng tích luỹ các chất này trong gan.

Người có tiền sử sỏi mật, tiêu chảy

Người có tiền sử bệnh sỏi mật, tiêu chảy lưu ý ăn nhiều trứng, hàm lượng đạm cao, sẽ kích thích đường ruột, túi mật co bóp, trong khi hệ thống ruột, túi mật của người bệnh vốn đã yếu sẵn, gây nên tình trạng đau tức bụng, nôn mửa, tiêu chảy nặng thêm.

Ăn bao nhiêu trứng là đủ?

Tốt nhất chúng ta không nên ăn quá 2 lòng đỏ trứng trong một ngày, 3 lòng đỏ trong 1 tuần. Nên chọn trứng gà vì chứa ít cholesterol hơn, hạn chế lòng đỏ, tăng lòng trắng. Khi ăn trứng hạn chế uống trà vì protein của trứng kết hợp với axit tannic của trà sẽ gây khó tiêu, không ăn trứng cùng đậu nành làm giảm hấp thu các chất.

nh 2

Nhiều người thích ăn trứng lòng đào, trứng sống, thói quen này có thể gây ngộ độc, nôn ói do vỏ trứng chứa các lỗ nhỏ li ti, nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Bạn cũng không nên luộc trứng quá kỹ hoặc ăn trứng luộc để qua đêm.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục