Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 22/08/2023, 19:15 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt chuộng thương hiệu thực phẩm nào nhất?

Với người tiêu dùng Việt, đâu sẽ là cái tên được ưa chuộng nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh?

Mới đây, Kantar Worldpanel Việt Nam vừa công bố báo cáo Brand Footprint 2023, bảng xếp hạng các thương hiệu FMCG (Hàng tiêu dùng nhanh) được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam.

Báo cáo Brand Footprint Việt Nam, tận dụng dữ liệu mua hàng hộ gia đình của Worldpanel, nêu bật 10 thương hiệu FMCG hàng đầu trong 5 lĩnh vực, bao gồm: sức khỏe & sắc đẹp, chăm sóc gia đình, thực phẩm, đồ uống, sữa và sản phẩm thay thế sữa. Bên cạnh đó cũng cung cấp thêm 5 chủ thương hiệu hàng đầu được mua nhiều nhất bởi người tiêu dùng, ở thành thị bao gồm 4 thành phố trọng điểm (Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam.

Cụ thể, Top 10 thương hiệu thực phẩm đóng gói được lựa chọn nhiều nhất là Hảo Hảo, Chinsu, Nam Ngư, Ajinomoto, Cholimex, Maggi... 

a2

Trong đó, Hảo Hảo và Nam Ngư tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu là thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất lần lượt ở khu vực thành thị và nông thôn. Hảo Hảo với các chiến dịch quảng bá rộng rãi trên nhiều điểm tiếp xúc và phân khúc người tiêu dùng khác nhau, đã củng cố vững chắc vị thế là cái tên quen thuộc số 1 tại khu vực thành phố.

Trong khi đó, Chinsu tăng thêm 12 triệu lượt mua hàng, đảm bảo vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng thành thị và thứ 3 ở nông thôn. Trong khi đó, Cholimex và Maggi có những tiến bộ đáng kể ở khu vực 4 thành phố trọng điểm, còn Kokomi có sự tăng trưởng đáng chú ý ở nông thôn.

Tiếp theo, trong Top 10 thương hiệu đồ uống được chọn mua nhiều nhất, Coca Cola cho thấy vị thế vững chắc trên thị trường khi dẫn đầu ở cả khu vực thành thị và nông thôn, với tỷ lệ thâm nhập lần lượt đạt 67,8% và 51,4%.

a3a3

Bia Tiger giữ vị trí là thương hiệu Nước giải khát được chọn nhiều thứ 2 tại thành thị trong khi đối thủ bia Saigon cũng chiếm vị trí tương tự ở khu vực nông thôn.

Một đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực đồ uống là thương hiệu nước tăng lực thuộc sở hữu của Suntory-PepsiCo. Thương hiệu này đã liên tục vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng đồ uống ở thành thị, thu hút hơn 122.000 người mua hộ gia đình. 

Ở nông thôn, Sting cũng tạo nên sức mạnh sải bước, với mức tăng trưởng CRP 31% trong khi một hãng nước tăng lực khác là Red Bull liên tục lọt vào top 5 thương hiệu đồ uống được người tiêu dùng nông thôn lựa chọn nhiều nhất, tăng 1 bậc so với vị trí thứ 6 của năm ngoái .

Trong ngành sữa và các sản phẩm thay thế sữa, Vinamilk vẫn dẫn đầu, được 155 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam mua. TH True gây ấn tượng với thành tích vượt trội, thu hút được hơn 130.000 hộ gia đình.

a4a4
a4a4

Sữa đặc có đường vẫn là sản phẩm thiết yếu của nhiều gia đình Việt Nam, bất kể vị trí địa lý, với hai thương hiệu thuộc sở hữu của Vinamilk là Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ lọt Top 5 thương hiệu sữa & sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất lần thứ 3 liên tiếp.

Báo cáo của Kantar Worldpanel Việt Nam cũng liệt kê 5 chủ thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất. Trong đó, tại thành thị, Vinamilk dẫn đầu, trong khi Masan "thống trị" khu vực nông thôn. Unilever tiếp tục "làm vương" mặt trận chăm sóc gia đình và chăm sóc cá nhân, duy trì vị trí số 2 tại cả hai khu vực.

Nguồn: Kantar

Cùng chuyên mục