Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 14/11/2023, 06:02 (GMT+7)

Người dùng Google cần làm gì để không bị xóa tài khoản từ ngày 1/12/2023?

Bắt đầu từ ngày 1/12/2023, Google sẽ xóa các tài khoản không sử dụng trong ít nhất hai năm. Vậy để không bị xóa tài khoản, người dùng cần làm gì?

Google xóa các tài khoản không hoạt động

Trước đó, từ tháng 5/2023, Google đã gửi email cho người dùng (bao gồm cả những địa chỉ email khôi phục của tài khoản) để thông báo về các tài khoản đã lâu không hoạt động.

Cụ thể, những tài khoản Google không hoạt động trong vòng 2 năm sẽ bị xóa từ ngày 1/12/2023. Tất nhiên, các dữ liệu liên quan trên Gmail, Docs, Drive, Meet, YouTube, Photos… cũng sẽ bị xóa bỏ. 

"Nếu tài khoản Google không được sử dụng hoặc đăng nhập trong khoảng thời gian ít nhất 2 năm, tài khoản cá nhân đó và các nội dung trong tài khoản sẽ bị xóa", Google thông báo.

Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm Google Ruth Kricheli chia sẻ rằng chính sách mới phù hợp với các tiêu chuẩn ngành về lưu giữ và xóa tài khoản, đồng thời giới hạn thời gian Google lưu thông tin cá nhân không sử dụng của người dùng.

ngay-1-12-2023-google-se-xoa-mot-so-tai-khoan-kem-du-lieu-tru-cach-de-biet-ban-co-bam-trong-danh-sach-bi-xoa-5-173603
Google sẽ xóa các tài khoản không hoạt động trong vòng 2 năm

Thay đổi này nhằm tăng cường bảo mật vì các tài khoản không sử dụng dễ bị xâm phạm hơn. Tài khoản cũ thường có xu hướng dùng chung mật khẩu với các tài khoản khác. Mật khẩu bị rò rỉ trong các sự cố bảo mật dễ dàng tìm thấy trên web đen. Nó cũng bảo vệ những người dùng Google đang hoạt động trước các nguy cơ bảo mật như lừa đảo, đánh cắp tài khoản.

Cần làm gì để không bị Google xóa tài khoản?

Theo thông tin từ Google, việc xóa các tài khoản không hoạt động nhằm mục đích tăng cường bảo mật người dùng. 

Do đó, để không bị xóa tài khoản, bạn chỉ cần đăng nhập hoặc sử dụng dịch vụ bất kỳ của Google ngay từ hôm nay để tiếp tục duy trì tài khoản. Đơn cử như xem YouTube, đọc email, chia sẻ ảnh từ Google Photos, đăng nhập tài khoản Google trên các ứng dụng của bên thứ ba… 

Như vậy, Google sẽ loại email của bạn ra khỏi danh sách những tài khoản đã lâu không sử dụng và không xóa bỏ trong đợt này.

Cùng chuyên mục