Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 15/08/2023, 21:09 (GMT+7)

Người dân Hà Nội thích thú khi trải nghiệm xe đạp công cộng

Người dân Thủ đô hào hứng trải nghiệm những chiếc xe đạp nằm trong dự án xe đạp công cộng tại Hà Nội, trước khi dịch vụ này chính thức đi vào hoạt động.

Những chiếc xe đạp nằm trong dự án "Xe đạp công cộng Hà Nội" đã có mặt trên đường phố Hà Nội. Xe đạp công cộng được đưa vào hoạt động thử nghiệm tại 78 vị trí trên địa bàn 6 quận bắt đầu từ Công viên Lê-nin và vườn hoa 19/8. Mỗi điểm có từ 10-20 xe cho khách hàng chạy trải nghiệm.

photo_2023-08-15 16.15.17
Các hệ thống trạm để xe được xây dựng theo các điểm xe bus, điểm lên xuống tàu điện, gần các trường học, các trung tâm thương mại, du lịch, các vườn hoa công cộng… (Ảnh: Bích Lộc)

Những chiếc xe đạp có kiểu dáng trẻ trung, thời trang, bắt mắt chắc hẳn là hình ảnh đang được người dân Thủ đô Hà Nội rất mong chờ. Chỉ nửa tháng nữa, những chiếc xe đạp điện công nghệ sẽ lăn bánh trên các tuyến phố, góp phần bảo vệ môi trường và tạo thêm nhiều thuận lợi cho người dân trong việc đi lại cũng như kết nối các điểm giao thông công cộng trên địa bàn thành phố.

photo_2023-08-15 16.15.11
Trước khi đăng ký, người dùng cài đặt ứng dụng TNGO về điện thoại rồi đăng ký và đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại. Có thể nạp tiền vào tài khoản thông qua các cổng thanh toán Momo, ZaloPay, VTCPay. (Ảnh: Bích Lộc)

Tại điểm trạm xe đạp công cộng Nguyễn Văn Ngọc, nhiều người dân đã bày tỏ mong muốn được đi thử xe. Anh Vũ Đăng Hiệp (Dịch Vọng, Cầu Giấy) chia sẻ: “Sau khi trải nghiệm thử tôi cảm thấy dịch vụ này khá hay và cần được nhân rộng vì nó giúp trải nghiệm rõ hơn về Thủ đô”. 

photo_2023-08-15 16.15.01
Nhiều người dân Thủ đô ủng hộ việc phát triển xe đạp công cộng nhằm đáp ứng sự thuận tiện của người dùng cũng như bảo vệ môi trường. (Ảnh: Bích Lộc)

Giá thuê 1 chiếc xe đạp trợ lực điện sẽ là 10.000 đồng cho 30 phút sử dụng. Còn đối với xe đạp cơ là 5.000 đồng. Để sử dụng xe, người dân cần tải ứng dụng cho thuê xe đạp công cộng, nạp tiền vào tài khoản, dùng thẻ từ hoặc smartphone quét mã QR code trên khóa xe để mở khóa. Do đây là những chiếc xe đạp công nghệ số nên quá trình vận hành sẽ mang lại nhiều tiện ích cho cả người dùng và đơn vị quản lý, vận hành.

Xe đạp công cộng Hà Nội nằm trong dự án “Xe đạp đô thị” được UBND thành phố Hà Nội giao Sở GTVT Cty Tập đoàn Trí Nam thực hiện. Dự án có mục tiêu đa dạng hóa loại hình phương tiện vận tải hành khách thân thiện môi trường, kết nối giữa nhà ga xe buýt, nhà ga đường sắt đô thị.

Cùng chuyên mục