Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 15/10/2023, 17:00 (GMT+7)

Top 9 loại ngũ cốc cho bà bầu tốt nhất hiện nay năm 2023

Ngũ cốc cho bà bầu tốt nhất hiện nay là gì? Ngũ cốc là một thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình mang thai, giúp các mẹ ngăn ngừa táo bón, tăng cân đột ngột và cung cấp đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Ngũ cốc cho bà bầu là gì?

Ngũ cốc cho bà bầu là những loại hạt ngũ cốc trong tự nhiên và có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Những loại hạt này nhằm giúp mẹ bầu bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, bảo đảm sức khỏe của mẹ và bé. Thành phần của ngũ cốc cho bà bầu sẽ bao gồm: mè đen, vừng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, hạt macca, óc chó, hạt sen,... vì vậy giúp mẹ bầu giảm stress, cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả, giúp thai nhi phát triển toàn diện. 

ngu-coc-cho-ba-bau-1
Ngũ cốc cho bà bầu bao gồm những thành phần nào?

Lợi ích của ngũ cốc cho bà bầu?

Phụ nữ mang thai cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để hỗ trợ sự phát triển cả thể chất và trí tuệ của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Vì vậy, ngũ cốc là một trong những loại thực phẩm được nhiều mẹ bầu lựa chọn và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

  • Ngũ cốc giúp bà bầu cải thiện tình trạng táo bón: Trong thời kỳ mang thai, các chị em thường gặp tình trạng táo bón vì do hệ tiêu hóa hoạt động không ổn định. Vì vậy, nhờ hàm lượng chất xơ cao trong ngũ cốc sẽ giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc mẹ bầu sử dụng ngũ cốc còn giúp ổn định lượng đường trong máu, tránh các vấn đề liên quan đến đường ruột, ngăn ngừa nguy cơ tiền sản giật.
  • Ngăn ngừa bệnh về tim mạch cho mẹ bầu: Do các loại ngũ cốc dinh dưỡng dành cho bà bầu đều có chứa thành phần chất béo không tan tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Ngoài ra, đây cũng là nguồn chất béo có thể làm giảm lượng cholesterol gây hại cho tim mạch, giúp mẹ bầu phòng ngừa các bệnh về tim mạch.
  • Bổ sung máu trong quá trình mang thai: Mẹ bầu thiếu máu trong thai kỳ khiến các mẹ hay bị chóng mặt, mệt mỏi, hoa mắt và có thể dẫn đến dị tật thai nhi. Ngoài việc bổ sung sắt thì sử dụng các loại ngũ cốc dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể mẹ tăng khả năng sản sinh hormone trong hồng cầu, phòng ngừa nguy cơ thiếu máu.
ngu-coc-cho-ba-bau-2
Lợi ích của ngũ cốc đối với bà bầu

Chọn ngũ cốc cho bà bầu phù hợp

Để mạng lại hiệu quả cao nhất, mẹ bầu cũng nên chọn mua ngũ cốc cho bà bầu phù hợp nhất là đối với mẹ bầu có tiền sử mắc tiền sản giật và tiểu đường. Dưới đây, Tiếp Thị Gia Đình sẽ chia sẻ cho bạn những cách chọn ngũ cốc phù hợp với từng bà bầu: 

ngu-coc-cho-ba-bau-3
Chọn ngũ cốc cho bà bầu phù hợp

Bà bầu có thể trạng bình thường

Nếu mẹ bầu có thể trạng bình thường, không mắc các bệnh nền gì hay không dị ứng với các loại hạt thì hoàn toàn có thể lựa chọn những loại ngũ cốc mà mình yêu thích, hợp khẩu vị. Bạn chỉ cần chú ý đến các thành phần đều là các hạt tự nhiên, giàu chất dinh dưỡng, cơ sở sản xuất uy tín là có thể mua về sử dụng. 

Đối với bà bầu dễ bị táo bón

Nếu các mẹ bầu hay bị táo bón trong thai kỳ thì nên chọn những loại ngũ cốc dinh dưỡng có các hạt giàu chất xơ, trái cây giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Bạn có thể ăn ngũ cốc cùng với sữa chua để tối đa hóa hiệu quả. 

Đối với bà bầu tiểu đường thai kỳ

Đối với bà bầu tiểu đường thai kỳ khi chọn ngũ cốc các mẹ cần chọn những sản phẩm không chứa đường glucose, không chứa chất bảo quản. Mẹ bầu nên chọn những sản phẩm chứa các loại hạt nguyên chất, vị ngọt tự nhiên, hoặc có thêm trái cây tươi sấy khô. 

9 loại ngũ cốc cho bà bầu tốt nhất

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết về những công dụng vượt bậc của ngũ cốc cho bà bầu. Dưới đây, Tiếp Thị Gia Đình sẽ chia sẻ cho bạn những loại ngũ cốc dành cho các mẹ bầu tốt nhất trên thị trường hiện nay. 

Ngũ cốc cho bà bầu Nestle NesVita

Ngũ cốc cho bà bầu Nestle NesVita là sản phẩm đến từ Thụy Sĩ, được nhiều bà bầu tin tưởng và lựa chọn. Thành phần của bột ngũ cốc Nestle Nesvita bao gồm: bột ngũ cốc nguyên cám, bột kem, sữa bột tách béo, khoáng chất, và các vitamin A, C, D, B1, B2, B6,…

Sản phẩm ngũ cốc Nestle NesVita chứa nhiều chất xơ, giúp mẹ cải thiện tình trạng táo bón, giảm cholesterol, duy trì cân nặng nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho mẹ bầu. 

ngu-coc-cho-ba-bau-4
Những hạt ngũ cốc có trong Nestle NesVita

Ngũ cốc bà bầu Preg Life 

Ngũ cốc cho bà bầu Preg Life là sản phẩm mới nhất của thương hiệu Ngũ cốc LoliFood. Sản phẩm gồm 14 loại hạt dinh dưỡng nhập khẩu kết hợp với các loại đậu Việt Nam. Đặc biệt, phương pháp chế biến hạt ngũ cốc nảy mầm của LoliFood, giúp loại bỏ các chất không tốt trong đậu và làm tăng quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng vào thai nhi.

Ngoài ra, Preg Life là sản phẩm ngũ cốc dành cho bà bầu bị tiểu đường. Nhờ kỹ thuật chế biến hạt ngũ cốc nảy mầm mà đã hạn chế vấn đề tăng lượng đường trong máu khi bà bầu ăn ngũ cốc.

Ngũ cốc cho bà bầu Queen Nature 

Queen Nature là ngũ cốc cho bà bầu tốt nhất có giá trị dinh dưỡng cao được sản xuất từ hơn 30 loại hạt tự nhiên như hạt óc chó, hồ đào, hạnh nhân, hạt điều, hạt macca,... nhằm cung cấp đầy đủ các chất axit folic, canxi, omega 3,...và các loại vitamin cần thiết khác. Vì vậy, sản phẩm này không chỉ giúp mẹ bầu khỏe mạnh mà còn giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Đặc biệt, Queen Nature hoàn toàn có thể thay thế sữa bầu đối với mẹ bầu bị nghén nặng không uống được sữa mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé. 

ngu-coc-cho-ba-bau-5
Ngũ cốc cho bà bầu Queen Nature 

Ngũ cốc bà bầu Damtuh

Ngũ cốc cho bà bầu Damtuh là thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và là ngũ cốc dành cho bà bầu số 1 trên thị trường Việt Nam. Sản phẩm được đóng theo dạng gói nhỏ với thành phần bao gồm các loại hạt: hạnh nhân, óc chó, hạt bí, ý dĩ, đậu phộng. Những nguyên liệu này đều  được chọn lọc kỹ lưỡng sau đó bước vào quy trình sấy khô hiện đại giúp giữ được dưỡng chất và hương vị thơm ngon của các loại hạt.

Đặc biệt, ngũ cốc Damtuh không chứa chất tạo hương liệu, chất bảo quản, phẩm màu,… để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Ngoài tác dụng tuyệt vời cho phụ nữ mang thai như cải thiện tình trạng táo bón, giúp mẹ ăn ngon miệng, tăng cường khả năng hấp thụ chất của cơ thể, bột ngũ cốc Damtuh còn là nguồn dinh dưỡng cao, giàu chất béo tốt để phát triển não bộ của bé, giảm nguy cơ dị tật ở thai nhi

Ngũ cốc bà bầu YenViet

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, mẹ bầu ăn sử dụng ngũ cốc trong giai đoạn mang thai. Ngũ cốc yến YenViet có thể nói là lựa chọn sáng suốt dành cho mẹ bầu bởi được sản phẩm có thành phần yến 100% tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể lực cho mẹ. 

Ngũ cốc YenViet sử dụng công nghệ sấy hiện đại của Nhật Bản nhằm giữ lại các dưỡng chất tinh khiết của yến. Đặc biệt, ngũ cốc này giàu chất xơ giúp mẹ bầu hạn chế chứng táo bón và chứa hàm lượng chất sắt cao, là thực phẩm bổ máu tuyệt vời, giúp cải thiện tình trạng đau đầu, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt trong suốt quá trình mang thai. 

ngu-coc-cho-ba-bau-6
Ngũ cốc giúp mẹ bầu bổ sung những dưỡng chất cần thiết

Ngũ cốc cho bà bầu Calbee

Ngũ cốc cho bà bầu Calbee là sản phẩm nội địa của Nhật, sản phẩm này lại thiên về loại ngũ cốc ăn sáng dành cho bà bầu, vì vậy đây là một lựa chọn không tồi giúp làm thực đơn bữa sáng của mẹ thêm phong phú. 

Thành phần của ngũ cốc Calbee bao gồm: yến mạch, hạnh nhân, gạo nâu, lúa mạch…và một số loại hoa quả sấy khô như: dâu tây, nho, kiwi,…Ngoài ra, mẹ bầu có thể sử dụng ngũ cốc này như một món ăn vặt mà không hề sợ béo vì vị ngọt của Calbee đều đến từ trái cây khô. Đặc biệt, ngũ cốc Calbee không chứa Cholesterol nên rất phù hợp với những mẹ bầu đang ăn kiêng, hay đang mắc các bệnh về tim mạch.

Ngũ cốc bà bầu Zera

Ngũ cốc Zera là sản phẩm bột ngũ cốc dinh dưỡng dành riêng cho bà bầu, và được sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm gồm 14 loại hạt: óc chó, macca, hạnh nhân, mè đen, hạt sen, gạo lứt, hạt chia… và những loại đậu. 

Ngũ cốc Zera cung cấp đầy đủ các nhóm vitamin và các khoáng chất thiết yếu cho mẹ bầu, làm giảm tình trạng ốm nghén, giúp mẹ bầu ăn ngon miệng và kiểm soát cân nặng, không lo mắc tiểu đường thai kỳ. 

ngu-coc-cho-ba-bau-7
Sử dụng ngũ cốc cùng sữa chua giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Ngũ cốc bà bầu Kachi

Nhắc đến ngũ cốc dành cho bà bầu thì thật thiếu sót nếu không kể đến ngũ cốc Kachi, một sản phẩm đến từ Nhật Bản. Mặc dù loại ngũ cốc này không phải là dòng ngũ cốc dành riêng cho bà bầu, nhưng với những thành phần tự nhiên có trong sản phẩm như bột mì, mầm lúa mạch, gạo nếp, ngô... Nên mẹ bầu cũng có thể sử dụng sản phẩm này để bổ sung chất dinh dưỡng. 

Ngũ cốc cho bà bầu Hahne Muesli Bircher

Ngũ cốc cho bà bầu Hahne Muesli Bircher có hàm lượng chất béo thấp, không làm tăng mỡ máu trong quá trình mang thai, nên những mẹ những mẹ bầu có bệnh về tim mạch vẫn có thể sử dụng. Ngoài ra, ngũ cốc này có hàm lượng chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện táo bón. Đặc biệt, nó còn cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho mẹ bầu giúp thai nhi phát triển toàn diện. 

ngu-coc-cho-ba-bau-8
Ngũ cốc cho bà bầu Hahne Muesli Bircher

Trên đây, Tiếp Thị Gia Đình đã chia sẻ cho mẹ bầu top những sản phẩm ngũ cốc cho bà bầu tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng bài viết trong chuyên mục: Làm cha mẹ này giúp ích được cho các mẹ. ​

Cùng chuyên mục