Ngày hội khuyến mại tháng 7 chưa hết 'sốt': Người tiêu dùng tiếp tục đón đợt khuyến mại nối dài đến cuối năm
Sau sự kiện 'Ngày hội khuyến mại tháng 7', người dân Thủ đô sẽ tiếp tục có cơ hội trải nghiệm thông minh với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 11” và sự kiện “Hà Nội Đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale. Với chuỗi các hoạt động phong phú, sự kiện khuyến mại sâu, chương trình được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Cơ hội vàng để người dân Thủ đô trải nghiệm mua sắm thông minh, ưu đãi giảm giá lên đến 50%
Sắp diễn ra chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhiều mặt hàng giảm hơn 50%
Sau 5 ngày diễn ra sôi động từ 30/7 đến 3/8/2025 tại Quảng trường La Mã - Khu đô thị An Bình City (232 Phạm Văn Đồng, Phú Diễn, Hà Nội), sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” điểm nhấn mở màn của Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2025 đã chính thức khép lại. Với gần 50.000 lượt khách tham quan, doanh thu nhiều gian hàng tăng gấp đôi, sự kiện không chỉ là cú hích kích cầu tiêu dùng mà còn đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chuyển đổi số thương mại nội địa, đặc biệt trong việc tiêu thụ hàng Việt.
Không gian tiêu dùng tại sự kiện được thiết kế hiện đại, đa dạng, kết hợp giữa trải nghiệm trực tiếp và tiếp cận công nghệ, mang đến cho người dân Thủ đô những hoạt động mua sắm tiện ích, thú vị và hiệu quả. Với chủ đề “Tiêu dùng thông minh - Kích cầu mua sắm”, Sở Công Thương Hà Nội đã thể hiện tầm nhìn chiến lược khi tổ chức một chương trình không chỉ hướng tới mục tiêu thương mại mà còn đặt trọng tâm vào nâng cao trải nghiệm tiêu dùng số và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh truyền thống tiếp cận các nền tảng công nghệ.

Ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “Với định hướng phát triển thương mại hiện đại, bền vững, Sở không chỉ tổ chức một sự kiện khuyến mại đơn thuần mà còn kiến tạo môi trường trải nghiệm tiêu dùng số, hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển đổi phương thức bán hàng, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh. Ngày hội khuyến mại tháng 7 chính là minh chứng cho nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô trong kỷ nguyên số.”
Sự kiện đã thu hút gần 1.000 điểm bán hàng hưởng ứng từ các hệ thống bán lẻ lớn và doanh nghiệp sản xuất uy tín như GO!, BRGmart, Winmart, Aeon, Lotte, MediaMart, Co.opmart, Sói Biển, HomeFarm… Tại đây, người tiêu dùng không chỉ được tiếp cận hàng hóa nội địa chất lượng cao với mức giá ưu đãi, mà còn được trải nghiệm các hình thức mua sắm thông minh thông qua ứng dụng đặt hàng trực tuyến, mã QR khuyến mại và thanh toán không tiền mặt.

Nhiều doanh nghiệp cho biết, hình thức khuyến mại kết hợp chuyển đổi số đã giúp họ tăng trưởng doanh thu rõ rệt trong thời gian diễn ra sự kiện, đồng thời mở rộng được tệp khách hàng trẻ - nhóm đối tượng vốn quen thuộc với công nghệ và sẵn sàng chi tiêu qua nền tảng số.
Ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành GO! khu vực miền Bắc chia sẻ: “Các giải pháp thanh toán hiện đại và công cụ tiếp thị số như mã QR, App mua sắm trực tuyến giúp khách hàng thuận tiện hơn, từ đó giúp chúng tôi gia tăng doanh thu và giữ chân được nhóm khách hàng thế hệ mới.”
Một điểm sáng đáng chú ý trong “Ngày hội khuyến mại tháng 7” là việc kết nối thành công giữa các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Đơn cử như Công ty cổ phần Tập đoàn chuyển đổi số Nextpay đã hỗ trợ gần 50 hộ kinh doanh truyền thống tích hợp phương thức thanh toán QR, giúp cải thiện tốc độ giao dịch và đáp ứng nhu cầu của nhóm người tiêu dùng ưu tiên tiện lợi. Trong khi đó, Ví điện tử MoMo ghi nhận khoảng 500 lượt mở tài khoản mới ngay tại sự kiện - con số cho thấy tiềm năng lớn trong việc tiếp cận các đối tượng khách hàng mới, đặc biệt là những tiểu thương vốn chưa từng sử dụng các giải pháp ví điện tử.

Thành công của sự kiện cũng chứng minh cho hiệu quả mô hình “số hóa đi đôi với khuyến mại”, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa bằng công nghệ. Việc các hộ kinh doanh truyền thống bắt đầu áp dụng thanh toán không tiền mặt, các chuỗi bán lẻ lớn đẩy mạnh App thương mại điện tử, cho thấy nền tảng số đang dần định hình lại thói quen tiêu dùng của người dân Hà Nội.
Phát huy những kết quả tích cực từ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”, Sở Công Thương Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh số hóa trong các hoạt động xúc tiến thương mại, nhất là ở các sự kiện trọng điểm sắp tới như “Ngày hội khuyến mại tháng 11” và “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” vào tháng 11/2025. Mục tiêu không chỉ là tăng trưởng doanh thu mà xa hơn là kiến tạo một hệ sinh thái tiêu dùng bền vững, nơi hàng Việt Nam được phân phối qua các kênh hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thành thị năng động.
“Thành phố Hà Nội đang từng bước trở thành trung tâm thương mại thông minh của cả nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân và các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ để lan tỏa mô hình số hóa tiêu dùng, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - thương mại trong thời đại chuyển đổi số,” đại diện Sở Công Thương khẳng định.
Với cách tổ chức đổi mới, tiếp cận xu thế công nghệ, lấy người tiêu dùng làm trung tâm và gắn kết hiệu quả với doanh nghiệp, “Ngày hội khuyến mại tháng 7” không chỉ là sự kiện thương mại thường niên mà đã thực sự trở thành một cú hích lớn cho thị trường tiêu dùng hàng Việt tại Hà Nội bước vào kỷ nguyên số.