Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 21/09/2024, 08:07 (GMT+7)

Nắm vững 4 quy tắc thời trang này đảm bảo chị em luôn sành điệu và phong cách

Một diện mạo ấn tượng là điều mà bất cứ ai cũng muốn hướng tới. Tuy nhiên, không phải ai cũng “nằm lòng” các quy tắc thời trang. Để trở nên sành điệu và phong cách, bạn có thể tham khảo các quy tắc thời trang dưới đây.

Không chạy theo xu hướng

Thời trang là dòng chảy của các xu hướng. Việc chạy theo xu hướng để trông xinh đẹp và thời thượng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, vì mải mê chạy theo các xu hướng mà nhiều người quên mất nó có thực sự phù hợp với bản thân. Bởi, không phải xu hướng thời trang nào cũng phù hợp với tất cả mọi người.

1. Không chạy theo xu hướng

 Thay vì chạy theo các xu hướng, một quý cô thời thượng sẽ là người tạo ra phong cách thời trang để số đông noi theo. Để hấp dẫn ánh nhìn của đối phương, hãy lựa chọn những bộ trang phục phù hợp với vóc dáng, giúp bạn khéo léo che được các khuyết điểm và khiển bản thân luôn xinh đẹp. 

Lựa chọn trang phục tối giản

Trang phục tối giản là lựa chọn hàng đầu giúp các tín đồ thời trang trở nên sang trọng và sành điệu. Bạn có thể bắt đầu từ việc lựa chọn trang phục có thiết kế đơn giản, sau đó kết hợp với những phụ kiện nổi bật để thu hút sự chú ý. Tối giản không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn các chi tiết trên trang phục. Thay vào đó, bạn có thể chọn các sản phẩm có một hoặc hai chi tiết làm điểm nhấn để vẫn giữ được sự tinh tế.

2. Lựa chọn trang phục tối giảnn

Ngoài ra, lựa chọn màu sắc phù hợp cũng là yếu tố quyết định đến phong cách của bạn. Với xu hướng tối giản, màu đen luôn là lựa chọn tối ưu và an toàn. Tone màu này sẽ giúp tôn lên vẻ huyền bí, sang trọng và quyến rũ của người mặc. Cùng với đó, các gam màu trung tính khác ngoài màu đen, như trắng, xanh tím than, màu ngà, xanh rêu, màu be, pastel... cũng là những lựa chọn hoàn hảo khi mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thanh lịch.

Ưu tiên các thiết kế vừa vặn

Trang phục có thể giúp bạn tôn lên vẻ đẹp của hình thể nhưng cũng có thể dìm dáng thê thảm nếu bạn không biết lựa chọn các thiết kế phù hợp. Do vậy, trước khi lựa chọn trang phục, bạn cần lắng nghe, nhận biết được những ưu, khuyết điểm của cơ thể để tìm ra các trang phục phù hợp với vóc dáng. 

Với thân hình đồng hồ cát, bạn nên lựa chọn những thiết kế ôm sát, cổ khoét sâu hoặc chữ U, V, nhấn eo để tôn các đường cong tự nhiên. Tuy nhiên, bạn nên tránh chọn các thiết kế có các đường cắt xẻ quá sâu hoặc quá rộng. Bởi, những trang phục này sẽ khiến bạn trở nên thiếu tinh tế và gây phản cảm trong mắt người khác.

3. Ưu tiên các thiết kế vừa vặn

Nếu sở hữu thân hình quả táo, bạn nên hạn chế lựa chọn các trang phục có điểm nhấn ở vòng hai và vòng ba. Thay vào đó, bạn hãy tập trung tạo điểm nhấn vào ưu điểm ở vòng một. Hãy khéo léo phô diễn nét đẹp hình thể với những mẫu áo cổ V, cổ áo khoét sâu, áo váy cúp ngực. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn quần áo một cách tinh tế, tránh phản cảm. 

Đối với dáng người quả lê, bạn nên tập trung tạo điểm nhấn ở phần thân trên và lựa chọn các trang phục làm thon gọn thân dưới. Để tạo nên sự cân đối cho cơ thể, bạn có thể diện những thiết kế làm nổi bật ở phần eo. Theo đó, các mẫu áo có phom dáng ôm sát ở vùng eo hay kết hợp thắt lưng phối cùng đầm xòe, đầm suông hoặc đầm chữ A sẽ là lựa chọn hoàn hảo. 

3. Ưu tiên các thiết kế vừa vặn (1)

Hay với dáng athletic (tam giác ngược), bạn cần lưu ý một vài nguyên tắc khi phối đồ để cân bằng phần thân trên và thân dưới. Bạn nên lựa chọn những thiết kế có độ bèo ở phần vai hoặc các kiểu áo chữ V cổ tim, các loại áo có chất liệu mềm mại. Ngoài ra, một nguyên tắc “nằm lòng” cho những bạn có body tam giác ngược là nên tập trung tạo đường cong ở vòng 3. Theo đó, những chiếc đầm ôm sát, chân váy vừa khít hoặc quần lưng cao sẽ giúp các bạn “hack” vòng 3 thêm vài cm.

Hạn chế lựa chọn các thiết kế in logo thương hiệu

Diện quần áo in logo, tên thương hiệu là xu hướng không còn xa lạ, thường phổ biến trong giới ưa chuộng thời trang cao cấp. Tuy nhiên trong giới thượng lưu, đây không phải là các thiết kế được ưu tiên. Bởi, các mặt hàng hàng xa xỉ, dễ nhận diện đến từ các thương hiệu lớn không còn là các sản phẩm độc lạ và thu hút họ nữa. Đây cũng là quy tắc thời trang mà các tín đồ thời trang có thể học tập. 

4. Hạn chế lựa chọn các thiết kế in logo thương hiệu

Để trở thành một quý cô sang trọng và sành điệu, bạn hãy ngừng chạy theo các thương hiệu đắt tiền, thay vào đó hãy chọn các sản phẩm áo quần, phụ kiện có “chất lượng” thực sự. Đó là những món đồ giữ được vẻ đẹp trường tồn với thời gian, có vẻ ngoài đơn giản nhưng vẫn toát lên sự tinh xảo để mọi người có thể cảm nhận được sự sang trọng khi nhìn vào. 

Với quy tắc thời trang này, những trang phục của bạn không cần logo lớn, họa tiết phô trương mà chỉ tập trung thể hiện được tầm vóc người mặc. Những trang phục này thường được gọi là đẳng cấp thời trang không thương hiệu. 

Cùng chuyên mục