Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 15/07/2023, 19:03 (GMT+7)

Nam phi công bị Vietnam Airlines sa thải là ai?

Mới đây nhất, cơ trưởng P.H.D vừa bị Vietnam Airlines thông báo sa thải vì dương tính với ma túy. Trước khi trở thành phi công, anh chàng từng là diễn viên nhí tài năng.

Ồn ào dương tính ma túy

Hà Duy khiến cộng đồng mạng dậy sóng những ngày qua bởi scandal dương tính ma túy. Chiều 12/7, thông tin trên tờ Dân trí cho hay Vietnam Airlines sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với phi công P.H.D vì dương tính ma túy.

ha-duy-1-16893074387561823255451
Hà Duy từng là cơ trưởng của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

Theo đó, cơ quan y tế đã có văn bản xác nhận việc sử dụng thuốc chữa bệnh của P.H.D, cơ trưởng của Vietnam Airlines, không liên quan đến chất ketamin được phát hiện trong cơ thể phi công này. Nguồn tin của tờ báo này cho biết: 'Vietnam Airlines đang triển khai các thủ tục cần thiết theo quy định và quy chế kỷ luật để chấm dứt hợp đồng bắt buộc với P.H.D'.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một văn bản của trạm y tế đoàn bay 919 ngày 27/4, báo cáo về việc kiểm tra chất gây nghiện của phi công P.H.D.

Theo nội dung văn bản, ngày 25/4, trạm y tế thực hiện kiểm tra sức khỏe phi công P.H.D, đội bay A321 trước chuyến bay nhưng phi công Duy từ chối kiểm tra chất gây nghiện.

Cùng ngày, trạm y tế đã phối hợp với đội bay A321 đưa phi công D đến văn phòng Medlatec 141 Ngô Gia Tự (quận Long Biên, Hà Nội) để lấy xét nghiệm chất gây nghiện chuyên sâu cho phi công này. Tại đây, trạm y tế cũng thực hiện test nhanh chất gây nghiện qua nước tiểu, kết quả mẫu nước tiểu của phi công này dương tính với chất ketamine.

Ngày 26/4, bệnh viện Medlatec trả kết quả xét nghiệm làm theo phương pháp sắc ký - quang phổ khối của phi công D cho thấy có tìm thấy ketamine.

Phi công D có đưa đến 2 thuốc giảm đau đang uống (không có đơn của bác sĩ). Tuy nhiên, hoạt chất trong thuốc giảm đau không có thành phần giống ketamine, trong quá trình chuyển hóa trong cơ thể cũng không tạo thành ketamine.

Từng là diễn viên nhí tài năng một thời

Hà Duy sinh năm 1987, từng là một trong những diễn viên nhí nổi bật của màn ảnh Việt. Anh được biết đến là "con nhà nòi" khi có mẹ là NSƯT Hương Dung. Do vậy, từ nhỏ, nam diễn viên đã sớm được bén duyên với nghệ thuật.

z451272269267206b7cb3211dc186cd6abd9b6b769ea96-1689233935770
Hình ảnh Hà Duy trong phim "Đội đặc nhiệm nhà C21" (Ảnh: Chụp màn hình).

Những năm 2000, anh xuất hiện dày đặc trong loạt phim của VTV như Đội đặc nhiệm nhà C21, Mùa hè sôi động, Làm mẹ, Xin hãy tin em… Trong đó, hình ảnh cậu nhóc răng sún, miệng rộng cùng tính cách lém lỉnh trong Đội đặc nhiệm nhà C21 đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả.

Dù được định hướng theo đuổi nghệ thuật từ nhỏ nhưng khi trưởng thành, Hà Duy bất ngờ rẽ hướng sự nghiệp trở thành phi công. 

Về chuyện tình cảm, Hà Duy từng có mối tình thắm thiết với giảng viên đại học Âu Hà My. Ngỡ tưởng cả hai sẽ có cái kết viên mãn nhưng sau lễ dạm ngõ cả hai bất ngờ thông báo hủy hôn ước khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Cặp đôi âm thầm đổi chế độ độc thân trên mạng xã hội nhưng vẫn không nói rõ nguyên nhân chia tay.

Năm 2019, Hà Duy vướng phải lùm xùm khi bị cho rằng là nhân vật trong clip nóng gây xôn xao mạng xã hội. Ngay sau đó, anh đã đăng tải loạt ảnh chụp các góc mặt của mình, như một lời giải thích rõ ràng về việc mình không phải nhân vật trong clip. Hà Duy cũng khẳng định, vụ việc khiến anh có đôi chút bận tâm nhưng cũng không có gì xáo trộn.

Sau đó, có thời gian Hà Duy bị vướng đến ồn ào sử dụng chất kích thích. Tuy nhiên, nam diễn viên không lên tiếng về thị phi của mình.

Cùng chuyên mục