Thứ tư, 12/07/2023, 10:07 (GMT+7)

Bộ ảnh chụp 27 năm của siêu mẫu Kate Moss tại Việt Nam bỗng 'hot' trở lại

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Loạt hình ảnh của siêu mẫu nổi tiếng Kate Moss chụp tại thành phố Hồ Chí Minh năm 1996 đang trở nên rầm rộ trên cộng đồng mạng thời gian gần đây.

Vào năm 1996, siêu mẫu nổi tiếng Kate Moss cùng tạp chí Vogue đã thực hiện một bộ ảnh editorial với bối cảnh được đặt tại Sài Gòn. Bộ ảnh có chủ đề "Good Morning, Vietnam" (Tạm dịch: Chào buổi sáng, Việt Nam) được chụp bởi nhiếp ảnh gia Bruce Weber và tạo mẫu bởi stylist Brana Wolf.

Kate Moss Tiepthigiadinh H1
Bộ ảnh "Good Morning, Vietnam" của Kate Moss trên tạp chí Vogue năm 1996

Đứng trước background ảnh bên phải là hàng loạt tấm poster phim với sự xuất hiện của diễn viên nổi tiếng của Việt Nam những năm 90 của thế kỷ 20 như Y Phụng, Lê Công Tuấn Anh, Thu Hà, Kate Moss trong chiếc minidress hồng và mũ cao bồi da báo pose dáng cực cá tính.

Kate Moss Tiepthigiadinh H2
Bộ ảnh lấy cảm hứng từ những gì dung dị đặc trưng của Việt Nam 
Kate Moss Tiepthigiadinh H3

Với bối cảnh là những con phố Sài Gòn những năm 90 với các đặc điểm đặc trưng cùng những khung cảnh thật Việt Nam như đồng ruộng hay nhà cổ, Kate Moss xuất hiện trong những trang phục được coi là "trendy" nhất vào thời đó.

Kate Moss Tiepthigiadinh H4
Thời trang nổi bật của Kate Moss

Đặc biệt, những bộ đồ của John Galliano, Givenchy, Dolce & Gabbana, Giorgio Armani... mà Kate Moss mặc trong bộ hình này lại có tính ứng dụng tương đối cao và đã được biến tấu lại cho mùa mốt năm 2011/2012.

Kate Moss Tiepthigiadinh H5
Trong bức ảnh Kate Moss ngồi sau xe máy của một nữ sinh áo dài đậm chất Á Đông. Đó chính là Ngô Mỹ Uyên - người mẫu, diễn viên đình đám tại Việt Nam lúc bấy giờ
Kate Moss Tiepthigiadinh H6
Chiếc áo phông đậm chất Việt Nam được nữ siêu mẫu diện trông vô cùng thu hút
Kate Moss Tiepthigiadinh H7
Hình ảnh học sinh Việt Nam đeo khăn quàng, diện đồng phục khiến nhiều người thích thú

Sau nhiều năm nhìn lại, bộ ảnh của siêu mẫu Kate Moss vẫn viral khắp các trang mạng xã hội. Cộng đồng mạng chia sẻ trên mạng xã hội với nhiều lời thích thú về sự sáng tạo mà vẫn truyền tải được văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Nhiều người reo lên thích thú vì gợi nhớ đến những hình ảnh xưa cũ, thời thập niên 80-90 đẹp trong veo, dịu dàng.

Những người say mê thời trang trong thập niên 90 chắc chắn sẽ biết tới Kate Moss - cái tên thuộc "BIG 6", là 1 trong 6 siêu mẫu có sự nghiệp lẫy lừng của thập niên 90. Kate Moss "bén duyên" với nghề từ khi mới 14 tuổi và tạo dấu ấn trong làng mốt với hình tượng "heroin chic"- người mẫu với thân hình gầy gò chuẩn size 0. Cô cũng sở hữu gương mặt cùng ngũ quan sắc sảo với điểm nhấn là đôi môi trái tim căng mọng. Tất cả những điều này khiến Kate Moss là chân dài đắt giá được săn đón bởi các nhà mốt.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục