Thứ hai, 15/04/2024, 16:27 (GMT+7)

Mùa nóng cần tránh những thực phẩm gây mất nước nào?

Nhiệt độ sẽ tăng cao trong thời gian tới và bạn cần lưu ý hơn tới chế độ dinh dưỡng để không bị mất nước và tác động xấu đến cơ thể.

Mọi người thường chú ý nhiều đến những thực phẩm nên tiêu thụ trong mùa nóng nhưng lại chưa đề cập nhiều về những loại thực phẩm nên tránh. The Times of India chỉ ra những thực phẩm dễ gây mất nước như sau:

Đồ cay

Vào mùa nóng, nhất là khi thời tiết nắng cao điểm, bạn nên tránh xa đồ ăn cay. Đồ ăn cay có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn bởi không chỉ góp phần làm mất nước mà còn làm tăng nhiệt độ cơ thể, dẫn đến khó tiêu và khó chịu.

mat nuoc
Nên tránh các loại thực phẩm chiên và cay trong những tháng hè

Đồ chiên

Những thực phẩm này không chỉ có hàm lượng muối cao góp phần gây mất nước mà còn khó tiêu hóa. Do đó, nên tránh xa đồ chiên rán để tránh tình trạng mất nước và khó chịu về tiêu hóa trong mùa hè nắng nóng.

Cà phê

mat nuoc
Uống cà phê khiến bạn dễ bị mất nước

Trong khi nhiều người tìm đến cà phê để chống lại tình trạng buồn ngủ và mệt mỏi, thì việc thưởng thức đồ uống này trong những tháng hè có thể gây bất lợi. Cà phê có tác dụng lợi tiểu, gây mất nước và tăng nhiệt độ cơ thể. Để bảo vệ sức khỏe của bạn giữa cái nóng gay gắt, tốt nhất bạn nên tránh hoàn toàn cà phê hoặc hạn chế tiêu thụ nó.

Dưa chua

Dưa chua có hàm lượng natri cao, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước trong mùa hè. Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều dưa chua có thể dẫn đến chứng khó tiêu. Do đó, nên giảm thiểu tiêu thụ dưa chua trong những tháng mùa hè để duy trì lượng nước và sức khỏe tiêu hóa thích hợp.

Trái cây khô

mat nuoc
Nên ăn trái cây tươi thay vì trái cây khô trong mùa hè

Ăn trái cây giúp bổ sung nước và vitamin nhưng trái cây khô không tốt như vậy trong mùa hè. Mặc dù bổ dưỡng nhưng trái cây khô có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, dẫn đến khó chịu trong điều kiện thời tiết nóng bức.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục