Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 16/08/2023, 19:36 (GMT+7)

'MONCHERI in MUCACHA' đưa nét đẹp thiên nhiên và văn hóa bản làng vào BST Xuân hè 2024

“MONCHERI in MUCACHA” là bộ sưu tập mới của NTK Nguyễn Lan Anh với 45 mẫu sản phẩm được thực hiện tỉ mỉ, chỉn chu trong 3 tháng vừa được ra mắt giới mộ điệu yêu thời trang tại Hà Nội. Đây là BST Thời trang xuân hè 2024 MONCHERI IN MUCACHA lấy cảm hứng được lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang Mù Cang Chải - Yên Bái.

BST Thời trang xuân hè 2024 “MONCHERI in MUCACHA” là BST được lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang Mù Cang Chải - Yên Bái. “MONCHERI IN MUCACHA” nghe rất phương Tây nhưng lại vô cùng Việt, bởi MuCaCha chính là cụm từ viết tắt của Mù Cang Chải. Tên BST không chỉ thể hiện được nguồn cảm hứng mà còn thể hiện sự đan xen, kết hợp giữa thời trang thế giới và thời trang Việt. Đưa bản sắc dân tộc vào sản phẩm hiện đại, bắt kịp xu hướng thời trang Eco Fashion của thế giới. Sự kiện có sự góp mặt của những khách mời đặc biệt như: NSND Tự Long, Hoa Hậu liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Ca sĩ Sèn Hoàng Mỹ Lam, diễn viên Trung Ruồi, diễn viên Đỗ Duy Nam, diễn viên Charlie Win…  

11692184681.jpeg
NTK Lan Anh và Hoa hậu liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc.

Chia sẻ lý do lựa chọn hình ảnh ruộng bậc thang cho BST lần này, NTK Nguyễn Lan Anh – Founder của MONCHERI GROUP cho biết: “Yên Bái chính là quê hương của mình, không chỉ biết đến bởi hình ảnh Thác Bà, Suối Giàng, Tà Xùa… mà còn nổi tiếng bởi hình ảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Hơn nữa, bản thân mình đã có nhiều trải nghiệm thực tế, viết báo và tham gia các hoạt động tìm hiểu và nghiên cứu về ruộng bậc thang Mù Căng Chải, dành một tình cảm đặc biệt với nơi đây. Bức tranh quê hương mình đẹp đến thế, tình yêu quê hương lớn lên trong mình mỗi ngày, vì thế thông qua BST này mong muốn gửi gắm tình yêu quê hương, đồng thời quảng bá văn hóa, di sản Việt đến cộng đồng.”

21692184681.jpeg
Các Khách mời tham dự buổi ra mắt BST Thời trang Xuân hè 2024.

Với cảm hứng từ ruộng bậc thang Mù Cang Chải và khơi nguồn cảm hứng từ tình yêu quê hương, đưa nét văn hóa, di sản Việt vào BST, mong muốn quảng bá hình ảnh quê hương đến cộng đồng. Hình ảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải trở thành họa tiết chủ đạo trong BST MONCHERI in MUCACHA.

Không chỉ muốn truyền tải vẻ đẹp nghệ thuật, BST còn ẩn chứa trong mình một ý nghĩa sâu xa muốn truyền tải đó là 4 mùa ruộng bậc thang bao gồm mùa mạ non - mùa lúa lên đòng - mùa lúa chín - mùa nước đổ, mỗi mùa một vẻ đẹp, một nét chấm phá, đại diện cho những cung bậc cảm xúc của con người khi vui, khi buồn, khi đầy, khi vơi.

31692184681.jpeg
Một thiết kế mang màu sắc văn hóa tring BST "MONCHERI IN MUCACHA".

Trong tất cả các mẫu thiết kế được trình diễn trong buổi ra mắt lần này, “MONCHERI IN MUCACHA” là một bộ sưu tập vô cùng đặc biệt, từ chất liệu, họa tiết đến giá trị truyền tải và các mẫu thiết kế trong BST được sử dụng 100% chất liệu vải sợi tre (vải bamboo) .Vải sợi tre vô cùng thân thiện với môi trường bởi được tạo bởi chất liệu tre không sử dụng hóa chất, an toàn cho người sử dụng. Sợi tre có đặc tính khử nấm mốc và vi khuẩn có hại, nên có tác dụng kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả. Mặt khác, vải bamboo siêu mềm mại, có độ bền cao so với những loại vải khác. Vải được đan nhiều lớp sợi dệt rất nhỏ đem lại cảm giác thoáng mát và mềm mịn khi sử dụng.

41692184681.jpeg
Tiết mục được biểu diễn tại chương trình.

Ngoài ra, BST còn sử dụng nghệ thuật vẽ hoa văn bằng sáp ong trên vải và nghệ thuật thêu họa tiết của người H’Mông. Các họa tiết trong BST được ứng dụng nghệ thuật vẽ sáp ong trên vải - một kỹ thuật độc đáo của dân tộc H’Mông. Bằng bàn tay khéo léo, sự tỉ mỉ, chỉn chu trong từng động tác, những người phụ nữ bản địa đã sử dụng sáp ong để điểm tô từng đường nét trên sản phẩm. Từng họa tiết thêu tỉ mỉ đều mang những ý nghĩa và biểu tượng riêng, ẩn chứa trong đó là giá trị văn hóa, tín ngưỡng và sự dụng công của người làm ra nó. 

Bên cạnh đó, BST sẽ nằm trong dự án Nghệ thuật bản làng “xuất ngoại” với mong muốn đưa nghệ thuật sáp ong ra khỏi phạm vi bản làng, đến gần hơn với đồng bằng, thành thị, đưa nghệ thuật từ bàn tay của những người nghệ nhân đến gần hơn với những thượng khách sành thời trang. Đồng thời tạo công ăn việc làm cho bà con nơi đây, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, ôn định kinh tế gia đình. Hạnh phúc ấm no.

51692184681.jpeg
Phần đấu giá bức tranh đá quý về Yên Bái.

Trong chương trình ra mắt BST còn có phần đấu giá bức tranh đá quý về Yên Bái. Số tiền đấu giá sẽ được BTC gửi ủng hộ cho Huyện Mù Cang Chải – Đây là vùng chịu hậu quả nặng nề nhất trong trận mưa, lũ quét vừa qua. Hy vọng trong tương lai, MonCheri sẽ tiếp tục vươn xa hơn nữa, thổi làn gió mới - thời trang sinh thái đến nhiều nơi hơn nữa. Mang tới những sản phẩm giá trị về chất lượng - văn hóa - tinh thần hội nhập cùng văn hóa tinh hoa trong làng thời trang thế giới.

Cùng chuyên mục