Thứ bảy, 20/04/2024, 09:46 (GMT+7)

Món trứng bác cà chua: Xào trứng hay cà chua trước?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trứng bác cà chua là món ăn không cầu kỳ với hai nguyên liệu đơn giản nhưng bạn đã biết đúng cách để chế biến món này ngon nhất chưa?

Trứng bác cà chua là món ăn được nhiều người yêu thích bởi cách làm đơn giản mà tươi ngon. Một đĩa trứng nhỏ cũng có thể ăn hết veo 2 bát cơm trắng.

Nguyên liệu

  • Cà chua: 1 - 2 quả
  • Trứng: 3 - 4 quả
  • Hành lá
  • Muối, đường, dầu ăn, tinh bột mì, nước

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế

chinese-stir-fried-tomato-and-eg

- Chọn mua những quả cà chua tươi ngon nhất bằng cách nhìn, ngửi, nắn quả. Nên chọn quả có màu sắc tổng thể đỏ và nhiều bột, sờ vào thấy nặng tay, có 6 lá.

- Rửa cà chua bằng nước sạch, rồi tiến hành bóc vỏ cà chua. Bóc vỏ cà chua giúp làm mềm cà chua, dễ tạo cát và tiết ra nước cốt. Bạn có thể chọn 1 trong các cách SAU ĐÂY:

- Dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ.

- Hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Cho 1 ít tinh bột vào bát nước khuấy đều thành nước tinh bột có thể làm cho súp đậm đà hơn và trứng khi chiên sẽ mềm và xốp hơn.

Bước 2: Chiên sơ trứng

- Đập trứng vào bát nước tinh bột, thêm một lượng muối thích hợp và trộn đều, giúp hương vị sẽ mềm hơn, xốp hơn và ngon hơn.

- Đun nóng dầu trong chảo, đổ trứng vào khi độ nóng đạt 60% và chiên nhanh trên lửa vừa để tạo thành những miếng lớn sau. Trứng vẫn còn mềm ẩm thì tắt bếp và lấy trứng ra.

Bước 3: Xào cà chua

tomato-egg-stir-fry-7

- Để dầu nền trong chảo (hoặc nếu hết thì thêm chút dầu), đổ cà chua vào, sau khi đun nóng, thêm muối vừa đủ, chiên một lúc trên lửa nhỏ sao cho cà chua bắt đầu mềm thì đổ trứng vào và xào nhanh trong nửa phút.

- Thêm một lượng nước tinh bột thích hợp rồi xào đều, sau khi nước súp đậm đà thì rắc hành lá thái nhỏ lên trên là có thể dùng được món trứng cà chua tươi và mềm.

Lưu ý khi làm trứng bác cà chua

Egg-and-Tomato-Stir-Fry

- Không xào nấu cà chua trước. Nếu xào cà chua trước, trứng sẽ không có chỗ để chiên. Nếu nấu cà chua rồi mới chiên trứng sẽ lãng phí nhiều nước cà chua.

- Không chiên trứng quá già bởi chiên trứng trước rồi mới đổ cà chua vào thì khi cà chua chín mềm, trứng lại quá già, cháy và mùi vị không được tươi.

Do đó, chiên trứng trước rồi để ra bát riêng sau đó mới xào cà chua là cách thích hợp nhất để 2 nguyên liệu đều chín mềm và giữ độ tươi ngon.

Chúc bạn thực hiện món trứng bác cà chua thành công!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục