Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 20/07/2024, 11:10 (GMT+7)

Mỗi năm ở Việt Nam ghi nhận khoảng 15.000 trẻ em sinh ra mắc các bệnh lý bẩm sinh về tim mạch

Qua 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.

///Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm ở Việt Nam ghi nhận khoảng 15.000 trẻ em sinh ra mắc các bệnh lý bẩm sinh về tim mạch. Hầu hết các bệnh nhi đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở vùng sâu vùng xa không có điều kiện đi lại và khả năng chi trả chi phí chữa bệnh. Kể từ khi ra đời vào năm 2006, Nhịp tim Việt Nam đã luôn bền bỉ với sứ mệnh tài trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam, để đảm bảo rằng các em được điều trị kịp thời và có được cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Khoảnh khắc chia sẻ
Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ

Cô bé Anh Thư 12 tuổi đến từ Trà Vinh đã trở thành trái tim thứ 11.000 được chương trình Nhịp tim Việt Nam cứu sống. Lúc chỉ mới một tháng tuổi, Anh Thư đã xuất hiện những dấu hiệu tím tái và sốt cao liên tục. Sau khi được chẩn đoán mắc "Tứ chứng Fallot", Anh Thư đã trải qua ca phẫu thuật đầu tiên vào năm 2 tuổi. Ca phẫu thuật đã giúp cải thiện sức khỏe của em rõ rệt, cho phép em đến trường học tập và đạt được thành tích tốt trong suốt 6 năm liền. Ba mẹ Anh Thư luôn dành cho con gái sự chăm sóc chu đáo và đưa em đi tái khám định kỳ với hy vọng con sẽ không phải trải qua thêm bất kỳ ca phẫu thuật nào nữa.

Tuy nhiên, gần đây, Anh Thư lại có biểu hiện mệt mỏi và thỉnh thoảng bị đau nhói ở ngực. Gia đình đã đưa em đi tái khám và được các bác sĩ chẩn đoán cần phải thực hiện thay van tim, một ca phẫu thuật phức tạp với chi phí vượt quá khả năng tài chính của gia đình. Với tình thương vô bờ bến và nghị lực phi thường, gia đình đã kiên trì trên hành trình gian nan chữa lành trái tim cho Anh Thư. Ca phẫu thuật thành công đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình đầy dũng cảm của em.

Cùng chuyên mục