Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 19/08/2023, 15:30 (GMT+7)

Mẹo “chữa cháy” món ăn quá mặn, các bà nội trợ cần lưu ngay

Nếu chẳng may nêm quá nhiều muối vào món ăn đang nấu thì đây là cách các bà nội trợ có thể “chữa cháy” để giảm mặn hiệu quả.

Nước

giam man Tiepthigiadinh H1
Thêm nước cho bớt mặn là cách đầu tiên nhiều người nghĩ đến

Thêm nước là cách đơn giản nhất mà mọi bà nội trợ nghĩ đến để món ăn bớt mặn. Cách này áp dụng hiệu quả với những món nước như: món canh, món súp, lẩu hoặc món kho… Sau khi thêm một lượng nước lọc vừa đủ vào để trung hòa bớt vị mặn, bạn có thể nêm nếm lại một lần nữa với các gia vị thông dụng như bột ngọt, bột nêm, tiêu, ớt... để hương vị món ăn đã trở nên cân bằng.

Giấm hoặc chanh tươi

Vị chua của nước cốt chanh và giấm gạo không chỉ giúp giải cứu món ăn bị mặn mà còn giúp bạn giữ nguyên được mùi vị của món ăn. Hãy thêm dần dần từng ít một nước cốt chanh hoặc giấm để cân bằng cho món ăn. Không nên cho quá nhiều giấm một lúc kẻo làm món ăn bị hỏng nặng hơn

Sữa chua không đường

Đối với những món ăn có thành phần từ sữa như phô mai, kem tươi, cà ri béo… mà bị mặn, bạn có thể kết hợp với 1-2 thìa sữa chua để làm dịu vị mặn. Lưu ý để giữ mùi vị đặc trưng của món ăn, chỉ nên sử dụng sữa chua không đường.

Đường hoặc mật ong

Đường hoặc mật ong cũng là một cách hiệu quả để trung hòa vị mặn của món ăn. Vị ngọt là sự lựa chọn tuyệt vời khiến món ăn hấp dẫn hơn.  

Khoai tây

giam man Tiepthigiadinh H2
Thêm khoai tây là cách hữu hiệu để hút muối mặn

Nếu không muốn thêm vị cho món ăn đã quá mặn, bạn hãy sử dụng khoai tây. Gọt vỏ khoai tây rồi thái hạt lựu vào nồi súp hoặc món hầm… Khoai tây sẽ hấp thụ bớt muối trong món ăn.

Cơm

Để giảm mặn bằng cơm, bạn cần dùng 1 miếng vải thưa bọc khoảng 2 muỗng cơm chín rồi thả vào nồi canh bị mặn. Cơm sẽ hút mặn trong canh, khiến canh có vị thanh hơn.

Nếu không có cơm, bạn có thể cho lúa mạch, hạt diêm mạch, mì ống…những loại tinh bột này cũng sẽ hút bớt muối trong món ăn.

Đậu phụ

Đậu phụ có tính hấp thụ cao nên có khả năng trung hòa vị mặn của món ăn. Nếu có đậu phụ trong bếp, hãy thử cách cho vài miếng đậu phụ vào món ăn đang mặn, rất hiệu quả đấy.

Cà chua

giam man Tiepthigiadinh H3
Cà chua cũng là một cách giảm mặn hiệu quả

Dùng cà chua cũng là một cách để bạn “chữa cháy” món ăn mặn. Hãy cắt vài lát cà chua dày rồi cho vào món ăn đã nấu chín trong khoảng 15 - 20 phút, vị chua của cà chua sẽ giúp trung hòa vị mặn hiệu quả.

Lòng trắng trứng

Thay vì dùng cà chua hay khoai tây, bạn cũng có thể dùng lòng trắng trứng gà hoặc trứng vịt để hút bớt vị mặn của muối trong các món súp và canh. Chú ý thả nguyên lòng trắng trứng không đánh tan vào nồi canh rồi để sôi trong 5 phút vớt ra.

Rau mùi tây

Nếu nước sốt, mỳ hoặc các món hầm chẳng may quá mặn hãy cho rau mùi tây cắt nhỏ vào sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Cùng chuyên mục