Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 09/08/2023, 18:12 (GMT+7)

Mẹ đảm Hà Nội khoe thực đơn ăn dặm đầy màu sắc, giàu dinh dưỡng cho con khiến chị em xuýt xoa

Nhìn thực đơn ăn dặm đẹp mắt, giàu dinh dưỡng của mẹ đảm Hà Nội chuẩn bị cho con gái khiến ai nấy đều xuýt xoa khen ngợi. 

Thời điểm con bước vào thời kỳ ăn dặm là lúc nhiều mẹ cảm thấy đau đầu nhất vì không biết phải cách nào để nấu thật nhiều món ngon cho con. Hơn nữa, thực đơn cho bé trong giai đoạn này không hề đơn giản vì ngoài đẹp mắt mà còn phải đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo một số nguyên tắc để bảo vệ sức khoẻ cho bé. Vì vậy, các mẹ cần phải bỏ thời gian, công sức để nghiên cứu và tìm hiểu. 

a
b
c
Chị Hương Ngân và con gái.

Mới đây, chị Hương Ngân (34 tuổi, sống tại Hà Nội) đã chia sẻ một số bữa ăn dặm làm cho con gái khiến nhiều người trầm trồ. Những món ăn mẹ đảm Hà Nội nấu cho con được bài trí cẩn thận, tỉ mỉ với nhiều màu sắc bắt mắt, ngon như ngoài tiệm khiến hội chị em bỉm sữa không ít lời ngợi khen.

Chia sẻ với Tiếp thị & Gia đình, chị Ngân cho biết: "Khi bé được 6 tháng là mình bắt đầu cho bé tập ăn dặm. Lúc đầu cũng như nhiều mẹ khác, bé sẽ tập ăn cháo rây tỉ lệ 1:10. Thời điểm đầu mình muốn con được thử và khám phá đồ ăn cho nên mình quyết định cho bé ăn theo cả phương pháp blw tự chỉ huy và kiểu nhật. Trộm vía là bé cũng rất hợp tác. Tuy nhiên, ở những tháng đầu ăn dặm, mọi thứ với bé đều là tìm hiểu, khám phá đồ ăn thôi. bữa ăn chính của con vẫn là sữa".

1
2
3
4

Theo mẹ đảm Hà Nội, thời gian để chị làm đồ ăn cho con mất khoảng 1,5 tiếng, vì lúc đầu khi con mới tập ăn thì nấu những món đơn giản. Nhưng khi con được 8-9 tháng đi thì cũng mất nhiều thời gian hơn.

"Mình tham khảo rất nhiều công thức nấu ăn. Đầu tiên về kiến thức ăn dặm thì không thể không có cuốn: Ăn dặm không phải cuộc chiến, Sổ tay ăn dặm, Kỷ luật bàn ăn... chế biến các món ăn thì các group về ăn dặm, rồi google, tiktok đều đủ cả", chị Ngân cho biết.

5
6
7
8

Có thể thấy, trong mỗi bữa ăn dặm của con, chị đều đảm bảo đủ chất, có cơm - cháo, tinh bột, thịt, rau, hoa quả. Các món ăn rất đa dạng, ít khi bị trùng món, để tránh con bị nhàm chán. Không chỉ vậy, cách bài trí của mẹ đảm Hà Nội cũng khiến nhiều người xuýt xoa vì đẹp mắt không kém gì ngoài nhà hàng.

Dù cầu kì, tỉ mỉ là thế nhưng chị Ngân cho biết chị không đặt nặng việc con có ăn nhiều, ăn hết hay ăn nhiều. "Có hôm nấu nướng xong bé không ăn miếng nào, vứt đi, rồi chưa kể giai đoạn biếng ăn, mọc răng bé cũng sẽ không ăn... song trộm vía cũng có những thời điểm bé rất hợp tác, ăn uống rất tốt".

9
10
11
12

"Từ ngày bé bắt đầu ăn dặm đến giờ chưa hôm nào mình chưa làm, nghỉ nấu nướng cho con cả. Dù bận mấy, mệt đến đâu cũng phải cố gắng, nhìn con ăn đã thấy hạnh phúc rồi!", mẹ đảm Hà Nội bộc bạch.

Cùng chuyên mục