Thứ hai, 15/04/2024, 05:44 (GMT+7)

Quảng cáo độc lạ của McDonald's khiến người qua đường đói bụng

Minh Sơn (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Có thể bạn không nhìn thấy hình ảnh cổng vòm vàng quen thuộc, thế nhưng bạn vẫn có thể nhận ra ngay đây là một biển quảng cáo của McDonald’s khi… ngửi nó.

Mới đây, McDonald’s đã lắp ráp nhiều biển quảng cáo mini di động của một số thành phố của Hà Lan như Utrecht và Leiden. Điều độc đáo của các biển quảng cáo này nằm ở chỗ nó không có từ ngữ hay hình ảnh nào trực tiếp nhắc đến thương hiệu McDonald’s và các sản phẩm của chuỗi đồ ăn nhanh này.

i-1-91090407-mcdonalds-scented-wall
(Ảnh: McDonald's)

Thay vào đó, biển quảng cáo toả ra một mùi hương khoai tây chiên đặc trưng của McDonald’s để thu hút sự chú ý của những người qua đường. “Mùi hương là một cách hiệu quả hơn để kích hoạt sự gợi nhớ về cảm xúc so với hình ảnh”, Stijn Mentrop-Huliselan, giám đốc marketing của McDonald’s Hà Lan, chia sẻ về chiến dịch quảng cáo độc lạ của mình.

Theo Fast Company, biển quảng cáo mùi hương của McDonald’s là kết quả của hợp tác giữa TBWA\Nekobo và Raúl&Rigel, một công ty chuyên sản xuất các loại hình biển quảng cáo khác thường. Trong chiến dịch này, mỗi biển quảng cáo đều có một ngăn riêng để đựng khoai tây chiên. Chúng đồng thời có hệ thống thông gió được thiết kế đặc biệt để tăng cường và khuếch tán mùi hương.

Một loại hình quảng bá thương hiệu mới

Marketing dựa trên mùi hương từ lâu đã được biết đến với kỳ vọng có thể tăng doanh số bán hàng và tăng chất lượng nhận diện thương hiệu, theo Fast Company. Biển quảng cáo mùi hương là ví dụ mới nhất cho thấy McDonald’s khá chăm chỉ thử nghiệm các hình thức quảng cáo độc đáo.

Năm ngoái, hãng này thực hiện một chiến dịch tại Toronto, trong đó các món đồ ăn trong thực đơn của McDonalds’ được biến thành những hình ảnh nghệ thuật trừu tượng được tạo nên từ nhiều đường kẻ ngang.

Fast Company nhận định với một thương hiệu có mức độ nhận diện cao như McDonald’s, các quảng cáo của hãng này không nhất thiết phải trực tiếp thể hiện các hình ảnh sản phẩm như gà rán hay bánh hamburger.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục