Mách bạn cách chọn bình cắm hoa ngày Tết phù hợp

Mỗi loài hoa sẽ có màu sắc cùng các đặc trưng về cánh, cành và lá khác nhau. Khi mua bình cắm hoa, bạn cần lựa chọn phù hợp để tăng thêm vẻ đẹp cho mỗi loài hoa.

Một chiếc bình phù hợp không chỉ giúp quá trình cắm hoa, tạo hình dễ dàng mà còn tôn lên vẻ đẹp mềm mại, quyến rũ của mỗi loài hoa. Khi lựa chọn bình, bạn nên cân nhắc đến các yếu tố như đặc điểm của hoa, vị trí đặt bình, không gian xung quanh…

binh-hoa 11

Một nguyên tắc chung thường được áp dụng khi chọn bình cắm hoa trang trí là tỷ lệ 1.5:1 với hoa hoặc bình chiếm ưu thế. Cụ thể, hãy tham khảo cách lựa chọn những loại bình phù hợp ngay dưới đây!

Dáng bình nụ

Bình nụ thường có kích thước không lớn, rất phù hợp để cắm những bông hoa đơn lẻ. Hình dáng loại bình này cũng rất đa dạng, từ kiểu bình tròn, lọ thủy tinh, chai sữa nhỏ hay các dáng cách điệu độc đáo hơn. 

binh-hoa 18_11zon

Khi sử dụng bình nụ, bạn chỉ nên cắm một cành hoặc tối đa là 2 - 3 cành nhỏ. Nếu cắm nhiều hoa hơn sẽ khiến bình không cân xứng và thiếu nét hài hòa.

binh-hoa 1_11zon

Bình bể cá dáng tròn

Bình cắm hoa dáng tròn tựa bể cá mang đến cảm giác hoài cổ, truyền thống. Loại bình này đặc biệt thích hợp để cắm những loại hoa dáng chùm to như mẫu đơn, cẩm tú cầu hay hoa hồng…

binh-hoa 3

Bạn có thể cắm tự do với số lượng hoa ít, cố gắng để chúng hơi lỏng lẻo sao cho tự nhiên nhất. Đồng thời, hãy cắt bớt phần cuống để phần đầu hoa ở vị trí tựa vào mép thành bình để tăng cảm giác tròn đầy.

binh-hoa 9

Bình dáng chai, lọ

Dáng bình cắm hình chai, lọ hiện tương đối phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Bình có nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau, tạo nên tổng thể bắt mắt, độc đáo. 

binh-hoa 17

Dạng bình này gồm nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau, cho phép người cắm hoa tạo kiểu và sắp xếp linh hoạt. Nếu thích phong cách hiện đại, hãy sử dụng bình thủy tinh, ngược lại, khi muốn theo đuổi phong cách cổ điển, bạn nên cân nhắc đến bình gốm.

binh-hoa 20

Bình hình khối

Bình cắm hoa hình khối có thiết kế vuông vắn, phù hợp nếu muốn cắm hoa thân ngắn. Nó thường được sử dụng để cắm những loại hoa dày đặc, có bông lớn hơn thân như mẫu đơn, hải quỳ hay hồng mini… 

binh-hoa 25_11zon

Khi cắm hoa với bình hình khối, bạn nên chú trọng tạo hình sao cho mềm mại, hài hòa để tạo nên tổng thể cân đối và đầy tính thẩm mỹ.

binh-hoa 12

Bình posy

Bình posy có hình dáng tựa đồng hồ cát đặc trưng với cổ hẹp, loe nhẹ ở thành bình và phần đế hình củ hành. Bình có nhiều kích cỡ và thường được sử dụng để cắm những bó hoa nhỏ.

binh-hoa 13

Bình posy phù hợp để cắm hoa hồng, tulip… Nó giúp bó hoa trở nên mềm mại, linh hoạt và có tổng thể đẹp mắt.

binh-hoa 15_11zon

Bình cổ cao

Bình cổ cao đặc biệt phù hợp để dùng cắm những loài hoa thân dài. Nó giúp giữ cho hình dáng hoa được thẳng, đẹp.

binh-hoa 24

Khi cắm hoa, muốn tổng thể bình trở nên cân xứng hơn, bạn nên tạo kiểu với cành, tán lá để giữ cấu trúc độc đáo của bình. 

binh-hoa 22