Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 29/02/2024, 18:14 (GMT+7)

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm

Trong tháng 2, Việt Nam đón được hơn 1,53 triệu lượt khách quốc tế, tiếp tục tăng so với tháng trước và tăng 64,1% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Tổng cục Thống kê, nhờ hiệu quả từ các chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình kích cầu du lịch cũng như sự nỗ lực của chính quyền và người dân nên số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2/2024 đạt hơn 1,5 triệu lượt người, tăng 1,3% so với tháng trước và tăng 64,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 2 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón hơn 3 triệu lượt du khách ngoại, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 98,5% so với thời điểm trước dịch Covid-19.

Cũng theo thống kê, trong tổng số hơn 3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không chiếm 84,2%, gấp 1,6 lần cùng kỳ 2023; đường bộ chiếm 12,8%; đường biển chiếm 3%.

Trong đó, lượng khách vẫn chủ yếu đến từ châu Á với hơn 2,3 triệu lượt khách, khách đến từ châu Âu đạt hơn 426 nghìn lượt, khách đến từ châu Mỹ đạt hơn 202 nghìn lượt...

-5337-1696488915_860x0

Theo số liệu từ Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam), tháng 2/2024, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn nhất với 844.000 lượt (chiếm 27,7%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3, tiếp đến là Mỹ.

Thị trường Trung Quốc có sự phục hồi ấn tượng. Thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản tiếp tục tăng trưởng mạnh. Australia, Malaysia, Ấn Độ... cũng nằm trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam.

Dữ liệu tìm kiếm của nền tảng trực tuyến Agoda cho thấy, Việt Nam đang là điểm du lịch ưa thích của du khách Trung Quốc đầu năm 2024. Lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua gần như quay lại mức trước đại dịch.

Khách Trung Quốc quan tâm du lịch đến Việt Nam vào năm 2024 đạt 95% so với 2020 - thời điểm trước khi các hạn chế đi lại do đại dịch Covid được áp dụng. 

Kết quả thống kê của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho thấy khách Trung Quốc là nguồn thu du lịch lớn nhất của Việt Nam vào năm 2019, chiếm gần 1/3 tổng số du khách đến nước ta. Số liệu tìm kiếm vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay gần đạt mức trước COVID-19 là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam.

Các hoạt động thu hút và đón khách du lịch dịp Tết nguyên đán và đầu xuân Giáp Thìn được chuẩn bị tốt. Chính sách thị thực áp dụng từ 15/8/2023 cho thấy hiệu quả rõ rệt. Đây là những tín hiệu vui đối với ngành du lịch Việt Nam ngay trong thời gian đầu năm 2024, là cơ sở để hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Cùng chuyên mục