Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 10/02/2024, 06:03 (GMT+7)

Khám phá vị Tết tại các điểm du lịch nổi tiếng

Một chuyến du xuân ngắn ngày dịp Tết là cơ hội để gia đình bạn có những trải nghiệm sum vầy mới. Ghé các điểm đến dưới đây để hòa mình trong không khí hân hoan và ngập tràn yêu thương của mùa xuân mới.

Khám phá vị Tết vùng cao ở Sa Pa

Hành trình du xuân sẽ trở nên thật đặc biệt khi cả gia đình có dịp đến Sa Pa khám phá vị Tết vùng cao. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình trong không khí sôi động của những lễ hội xuân mới như hội Roóng Poọc của người Giáy, lễ Tết nhảy của người Dao hay lễ hội Xuống Đồng của người Tày. Ẩm thực bản địa đặc sắc với thịt lợn cắp nách, xôi ngũ sắc… cũng sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ về mâm cơm ngày Tết.

1. múa lân Sa Pa

Để hành trình du xuân dịp Tết được trọn vẹn, du khách có thể ghé các điểm nghỉ dưỡng tại Sa Pa như Topas Ecolodge, Silk Path Grand Resort & Spa, Pao’s Sapa Leisure Hotel…, tham gia những hoạt động đặc trưng ngày Tết như xin chữ ông đồ, xem múa lân sư rồng, hội trống và nhận lì xì may mắn từ các điểm nghỉ dưỡng.

Tận hưởng “Tết kỳ quan” ở Hạ Long

Đến Hạ Long dịp Tết Nguyên đán là cơ hội để bạn và gia đình tận hưởng một kỳ nghỉ lý tưởng. Để cảm nhận vị “Tết kỳ quan”, một khu nghỉ dưỡng với đa dạng hoạt động trải nghiệm đón Tết sẽ là ý tưởng không tồi. Các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu như Vinpearl Resort & Spa Hạ Long, D'Lioro Halong Hotel & Resort, Tuan Chau International Resort… cho phép bạn tận hưởng một kỳ nghỉ Tết 5 sao thảnh thơi nhưng vẫn tròn đầy hương vị đón Xuân truyền thống.

2. Đón Tết sang trọng Hạ Long

Các chuỗi hoạt động đón Tết cổ truyền như gói bánh chưng, bánh tét đón giao thừa, xin chữ ông đồ, xem múa lân sư rồng cùng hàng loạt trải nghiệm độc đáo gắn kết và lan tỏa tinh thần Tết Việt sẽ tạo nên kỳ nghỉ du xuân rực rỡ, mang đến khởi đầu may mắn và trọn vẹn cho du khách.

Về “miền di sản” đón Tết xưa ở Hội An

Đón Tết ở “miền di sản” sẽ là một trải nghiệm đáng giá trong hành trình du xuân của bạn. Lưu giữ những nét văn hóa của Tết cổ truyền, Hội An sẽ cho phép bạn trở về không gian Tết xưa đầy gợi nhớ.

3. Chợ Hội An

Tại đây, mọi người sẽ được hòa mình trong các khu chợ quê đầu năm, tham gia trò chơi dân gian hay các gian hàng ẩm thực truyền thống.Nhằm đa dạng hóa trải nghiệm ngày Tết của du khách, các khu nghỉ dưỡng hàng đầu như Hội An Beach Resort, Anantara Hội An Resort, Hội An Memories Resort & Spa… cũng sẽ mang đến những mâm cơm đoàn viên thấm đượm hương vị xưa.

Du khách cũng có thể tận hưởng những bữa tiệc riêng tư, sang trọng và đầy ấm áp trong không gian lễ hội truyền thống. Đặc biệt, chuyến du xuân của gia đình sẽ trở nên đáng nhớ hơn khi ghé VinWonders Nam Hội An tận hưởng Tuần lễ Tinh hoa Tết Việt.

Ghé vịnh biển Nha Trang tận hưởng Tết mới

Sở hữu vẻ đẹp mùa xuân đặc biệt giữa biển trời độc đáo, không gian “đảo thiên đường” ở Nha Trang là điểm đến lý tưởng trong hành trình du xuân đầu năm.

Du khách có thể lựa chọn dừng chân tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang để tận hưởng vị Tết ở vịnh biển Nha Trang. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn hương vị tinh hoa ẩm thực Việt, thảnh thơi dạo quanh chợ quê, chọn những sản vật, món ngon đặc trưng ba miền; hay dự tiệc trà chiều “sang chảnh” dưới ánh hoàng hôn của vịnh biển, nhâm nhi các loạt bánh, mứt Tết quen thuộc…

4. Đón tết vịnh biển Nha Trang

Ngoài ra, bạn còn được hòa mình trong không gian Tết Đông Dương với những màn trình diễn múa dân tộc của 3 nước Lào - Campuchia - Việt Nam, lễ hội té nước gửi gắm mong ước may mắn, bình yên, thịnh vượng cho năm mới khi tham gia Tuần lễ Tinh hoa Tết Việt ở Công viên chủ đề VinWonders Nha Trang.

Trải nghiệm mùa xuân mới ở “đảo ngọc” Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc dịp Tết là thời điểm hoàn hảo để trải nghiệm không khí vui tươi, rộn rã của “đảo ngọc” mùa xuân mới. Cập bến “đảo ngọc”, du khách sẽ được hòa mình vào các khu chợ hoa với đủ màu sắc cùng không khí rộn rã niềm vui đầu xuân. Đây cũng là cơ hội đặc biệt để bạn hòa mình vào đời sống lễ hội của địa phương. Một số lễ hội điển hình ở Phú Quốc có thể kể đến như lễ hội Nghinh Ông, Dinh Bà Ông Lang, Nguyễn Trung Trực, Trai Đàn Sùng Hưng Cổ Tự, Đình Thần Dương Đông…

5. Phú Quốcc

Du khách cũng có thể lựa chọn hình thức trải nghiệm Tết tại các khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu Việt Nam như Phú Quốc United Center, SOL By Meliá Phú Quốc, Sunset Beach Phú Quốc, Salinda Resort Phú Quốc Island… Trong đó, phiên chợ quê tại Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc hay Vinpearl Discovery Wonderworld Phú Quốc là nơi bạn có thể cùng nhau tự tay gói chiếc bánh chưng quen thuộc; thưởng thức món ăn dân dã thấm đượm tình quê trong đêm giao thừa.

Tại “Thành phố không ngủ” Grand World Phú Quốc, không khí khai xuân rộn ràng với loạt hoạt động trải nghiệm Tết ba miền hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khung bậc cảm xúc trong ngày đầu năm.​

Cùng chuyên mục