Chủ nhật, 03/03/2024, 12:55 (GMT+7)

Lon, chai, thùng: Nên chọn loại nào để thiết kế bao bì nước uống?

Để lựa chọn nguyên liệu thiết kế bao bì nước uống hoàn hảo, thương hiệu cần lưu ý đến một số yếu tố như: loại đồ uống, ngân sách cho nguyên vật liệu, nhận diện thương hiệu…

Đối với thiết kế bao bì nước uống, không có sự lựa chọn nào là tốt nhất, chỉ có sự phù hợp hơn với sản phẩm và mục tiêu bán hàng của công ty. Nội dung dưới đây sẽ tóm tắt một số loại bao bì phổ biến cũng như những lợi ích nó mang lại để bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định đối với sản phẩm của mình.

Lợi ích của việc đóng gói trong vỏ lon

Vỏ lon phần lớn đều được làm từ nhôm và điểm mạnh lớn nhất của nó là tính bền vững, nhẹ và linh hoạt. Vỏ lon được ứng dụng phổ biến trong nhiều mặt hàng, đặc biệt là thiết kế bao bì nước uống.

bb 1
Vỏ lon được làm từ nhôm nên có tính bền vững, nhẹ và linh hoạt (Ảnh: Freepik)

Vỏ lon là sự kết hợp tuyệt vời giữa trọng lượng nhẹ và độ bền cao. Đây là 2 yếu tố được các thương hiệu cũng như người tiêu dùng đánh giá cao. Đây cũng là một vật liệu tương đối “vừa túi tiền” và có thể tái chế 100%.

bb 2
Vỏ lon nhôm tương đối “vừa túi tiền” và có thể tái chế 100% (Ảnh: Freepik)

Ngoài ra, ở một khía cạnh tích cực khác, vỏ lon là một trong những loại bao bì linh hoạt nhất khi nói đến ngành hàng đồ uống. Trên thực tế, nó có thể được tùy chỉnh hoàn toàn bằng đồ họa đầy màu sắc và ấn tượng, thậm chí, giờ đây bạn có thể in trực tiếp trên nhôm.

Lợi ích của việc đóng gói trong chai thủy tinh

Tính bền vững, sự an toàn và trải nghiệm tốt của bao bì đồ uống là 3 yếu tố không thể đánh giá thấp. Nhiều nghiên cứu và khảo sát đã chứng minh về chất lượng của bao bì thủy tinh. Nó có thể mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng cả về hương vị sản phẩm và giá trị thẩm mỹ.

bb 4_11zon
Thủy tinh mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng cả về hương vị sản phẩm và giá trị thẩm mỹ (Ảnh: Freepik)

Độ cứng và khả năng không thấm của thủy tinh mang lại sự ổn định cho sản phẩm tốt hơn, đặc biệt là với sản phẩm đồ uống có ga. Đồng thời, sự trong suốt cũng mang đến vẻ ngoài đầy tinh tế và sang trọng.

bb 3
Sự trong suốt của thủy tinh cũng mang đến vẻ ngoài đầy tinh tế và sang trọng (Ảnh: Freepik)

Ngoài những lợi thế đáng kể trên, thủy tinh còn là một giải pháp đóng gói hợp lý về tính bền vững với môi trường, giống như nhôm. Trên thực tế, nó có thể tái chế 100% .

Lợi ích của việc đóng gói bằng thùng thép không gỉ và thùng PET

Thùng thép không gỉ là loại thiết kế bao bì nước uống vượt thời gian, luôn mang lại sự chắc chắn, sức chứa lớn và tính thực tế cao.

bb 5_11zon
Thùng thép không gỉ là bao bì vượt thời gian, chắc chắn, sức chứa lớn và tính thực tế cao (Ảnh: Freepik)

Nếu khách hàng của bạn sở hữu một nhà hàng hoặc cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thì thùng thép chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất. Loại bao bì này đảm bảo việc phân phối thuận tiện, bảo vệ sản phẩm tốt hơn trước không khí và ánh sáng, đồng thời đảm bảo chất lượng đồ uống ổn định hơn theo thời gian.

bb 6
Thùng thép không gỉ giúp bảo vệ chất lượng sản phẩm tốt hơn (Ảnh: Freepik)

Ngoài ra, bao bì thùng PET cũng là giải pháp phù hợp cho cả doanh nghiệp và các cá nhân bởi việc xử lý thùng chứa đơn giản và dễ sử dụng, không yêu cầu người khai thác chuyên nghiệp.

bb 7
Thùng PET có cách xử lý đơn giản và dễ sử dụng (Ảnh: Sưu tầm)
Cùng chuyên mục