Thứ tư, 13/11/2024, 08:00 (GMT+7)

Loạt nhân viên xe buýt thuộc Transerco làm đẹp cho ngành vận tải Thủ đô

Phát hiện khách trên xe buýt bị móc trộm điện thoại, lái xe và phụ xe đã nhanh trí xử lý tình huống, lấy lại tài sản cho hành khách.

Thông tin về sự việc, ngày 12/11, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, trước đó, vào lúc 9h15 sáng ngày 11/11, xe buýt tuyến 15 (bến xe Gia Lâm - Phố Nỉ) mang BKS 29B-197.56 của Xí nghiệp xe buýt Yên Viên thuộc Transerco đang lưu thông trên đường qua thị trấn Đông Anh, thì có một hành khách là học sinh hốt hoảng báo cho nhân viên phục vụ trên xe: “Anh ơi có một bạn bị một đối tượng móc túi khi đang ngủ”.

xebuyt2
Anh Lê Trung Thực và anh Đỗ Thái Hoà - nhân viên xe buýt tuyến 15 đã giúp hành khách lấy lại tài sản bị mất.

Nhận được tin báo, anh Lê Trung Thực, nhân viên phục vụ xe buýt đã xuống cuối xe và nhanh trí khống chế được đối tượng móc túi, thu hồi điện thoại để trả cho hành khách. Cùng lúc đó, anh Đỗ Thái Hòa, công nhân lái xe của tuyến đã báo ngay về đơn vị chủ quản xin phép được đưa đối tượng móc túi đến Công an thị trấn huyện Đông Anh để trình báo và và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hành động nhanh chóng khống chế đối tượng móc túi, kịp thời thu hồi điện thoại để trả lại cho hành khách đi xe buýt được mọi người trên xe hoan nghênh và ủng hộ. Việc làm của anh Thực và anh Hòa của tuyến buýt 15 đã góp phần mang lại hình ảnh đẹp, thân thiện và an toàn cho những chuyến xe buýt của Thủ đô.

Trước đó, nhân viên xe buýt của Transerco đã kịp thời phát hiện, hỗ trợ được nhiều hành khách khi đi xe buýt và gặp nạn trên đường.

Đơn cử, vào lúc 8h40 ngày 10/9/2024, bà Trần Thị Phúc có lên xe buýt tuyến 101A (bến xe Giáp Bát - Vân Đình) mang BKS 29B-20880 từ điểm chờ tại huyện Phú Xuyên. Khi xuống xe buýt tại điểm chờ tại huyện Thường Tín, bà Phúc để quên túi đồ và số tiền 150 triệu đồng trên xe buýt.

Bà Phúc và người nhà có liên hệ với đơn vị chủ quản của tuyến 101A là Trung tâm Tân Đạt thuộc Transerco nhờ hỗ trợ thì được biết là công nhân lái xe của tuyến là anh Phạm Văn Toản và nhân viên phục vụ xe buýt là anh Phạm Tiến Lừng đã phát hiện tài sản hành khách để quên trên xe và bảo quản cẩn thận, đồng thời báo cáo đơn vị về sự việc để kiểm tra, xác minh và tìm cách liên lạc với hành khách bỏ quên.

xebuyt
Nhân viên tuyến buýt 101A trả lại 150 triệu đồng cho khách bỏ quên trên xe.

Qua xác minh, Trung tâm Tân Đạt đã liên hệ với bà Trần Thị Phúc đến đơn vị để nhận đủ số tiền và đồ để quên trên xe. Nhận lại tài sản, bà Trần Thị Phúc không giấu nổi sự xúc động trước việc làm trách nhiệm, tận tâm và trung thực của các nhân viên xe buýt.

Còn ông Nguyễn Văn Điện chia sẻ: Tôi có đi xe buýt tuyến 20B (Nhổn - bến xe Sơn Tây) của Xí nghiệp Xe buýt 10 – 10 và để quên mất ví, bên trong có nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng cùng hơn 6 triệu đồng tiền mặt. Được các anh em tổ tuyến buýt hỗ trợ nên tôi biết được nhân viên phục vụ xe buýt là chị Hò Thị Mây và công nhân lái xe là anh Nguyễn Quyết Tiến đã nhặt được ví và giữ giúp.

Sau đó, anh Tiến, chị Mây đã liên hệ để trả lại tôi toàn bộ giấy tờ và tiền đầy đủ. Ông Điện cũng rất biết ơn tới đơn vị chủ quản của tuyến vì đã luôn đào tạo ra những con người lao động có tâm, trách nhiệm với công việc và khách hàng.

Một trường hợp khác vừa diễn ra vào ngày 14/10/2024, trên xe buýt tuyến 112 (Nam Thăng Long - Thạch Đà, Mê Linh) mang BKS 29F 05133 của Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên chi nhánh Transerco, khi thực hiện lượt vào hồi 16h34 chiều Thạch Đà đi Nam Thăng Long thì có một hành khách là cháu bé học sinh lớp 2 đi lạc.

464310631_114592767753557
Nhân viên tuyến buýt 112 hỗ trợ trẻ nhỏ đi xe bị lạc về với gia đình.

Tên cháu bé là Nguyễn Ngọc Huy đang học tại trường Tiểu học Thạch Đà. Cháu bé không nhớ nhà ở đâu mà chỉ nhớ số điện thoại của gia đình. Công nhân lái xe Lê Minh Thư, nhân viên phục vụ Lê Trung Dũng đang làm việc trên xe đã an ủi, động viên cháu bé và đã liên lạc theo số điện thoại được gia đình ghi cho cháu, tuy nhiên không liên lạc được.

Sau đó lái xe, phụ xe này đã báo cáo về bộ phận điều độ thuộc Phòng Kế hoạch Điều độ của Xí nghiệp về sự việc trên. Nhân viên điều độ sau đó đã hướng dẫn lái xe, phụ xe đưa cháu bé vào Công an xã Hoàng Kim, Mê Linh để đảm bảo an toàn cho cháu bé và nhờ lực lượng công an liên lạc với gia đình cháu. Đến 18h30 cùng ngày, lực lượng công an đã liên lạc được với gia đình và đưa cháu bé về nhà an toàn trong niềm vui của tất cả mọi người.

Những trường hợp trên chỉ là số ít trong rất nhiều câu chuyện đẹp về việc làm tốt đẹp, mang nhiều ý nghĩa của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe buýt. Những việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa đã tạo dấu ấn đậm nét trong lòng hành khách, đem lại niềm vui, niềm tin, sự thân thiện đối với hành khách đi xe buýt và là những bông hoa đẹp, lan tỏa sâu rộng tới toàn bộ đội ngũ nhân viên các tuyến buýt Transerco.

Cùng chuyên mục