Thứ bảy, 14/10/2023, 07:29 (GMT+7)

Loại nước “thần kỳ” giúp Selena Gomez duy trì vóc dáng cân đối và sức khỏe tuyệt vời

Ngoài Selena Gomez, nữ diễn viên Eva Longoria và Anna Kendrick cũng thường xuyên sử dụng loại nước này để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

nuoc gung Tiepthigiadinh H1
Nước gừng cô đặc là thức uống được Selena Gomez yêu thích

Trong chương trình thực tế Carpool Karaoke của James Corden mới đây, Selena Gomez đã chia sẻ cô có thói quen uống Ginger Shot (nước gừng cô đặc) vào mỗi buổi sáng. Với lịch trình làm việc bận rộn, nước gừng là bí quyết giúp cô chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài Selena Gomez, nữ diễn viên Eva Longoria và Anna Kendrick cũng thường xuyên sử dụng nước gừng cô đặc để chăm sóc sức khỏe.

Nước gừng cô đặc là gì?

Nước gừng cô đặc có thành phần chính là nước cốt củ gừng tươi, có thể kết hợp với nước cốt chanh hoặc cam, mật ong, nghệ, dứa, táo… Đây là thức uống phổ biến ở phương Tây, tuy nhiên các nguyên liệu chế biến lại đơn giản và khá quen thuộc với người Việt.

Nước gừng từ lâu đã được được sử dụng như một thảo dược truyền thống cho các vấn đề sức khỏe bắt nguồn từ Trung Quốc, Ấn Độ. Nhờ các đặc tính chống ôxy hóa, chống ung thư và chống viêm, nước gừng cô đặc được xem là một thức uống mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp.

Lợi ích của nước gừng

Chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả

Gừng có chứa nhiều hợp chất kháng viêm và chất chống oxy hóa như gingerols, paradols, sesquiterpenes, shogaols và zingerone. Đây là những hợp chất có công dụng bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do một cách hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm cho thấy chiết xuất gừng làm giảm viêm ở những người mắc các bệnh như viêm khớp dạng thấp, viêm đường ruột, hen suyễn và một số bệnh ung thư. Một nghiên cứu khác ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy dùng 2g bột gừng mỗi ngày làm giảm đáng kể mức độ của các protein gây viêm như yếu tố hoại tử khối u alpha (TNF-alpha) và protein phản ứng C (CRP).

Cải thiện tiêu hóa

Gừng được mệnh danh là một phương thuốc trị bệnh dạ dày hiệu quả, đặc biệt là chứng đầy hơi hay khó tiêu. Một nghiên cứu trên động vật cho thấy gừng có thể hỗ trợ chống lại và giảm thiểu tình trạng viêm loét dạ dày. Bên cạnh đó, gừng cũng có thể giúp cho cơn buồn nôn giảm xuống và các cơn nôn liên quan đến hóa trị và phẫu thuật.

nuoc gung Tiepthigiadinh H2
Uống nước gừng hằng ngày sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại HRSV

Tăng cường hệ miễn dịch

Gừng có khả năng tăng cường sức khỏe miễn dịch cùng đặc tính kháng virus và kháng khuẩn mạnh mẽ. Theo một nghiên cứu trên ống nghiệm, gừng có khả năng chống lại virus hợp bào hô hấp ở người (HRSV) gây nhiễm trùng đường hô hấp.

Phòng chống lão hóa

Trong gừng có các chất chống oxy có tác dụng bảo vệ collagen cho làn da. Chính vì vậy, gừng được xem là một trong những nguyên liệu có khả năng chống lão hóa da hiệu quả nhất. Uống nước gừng vào mỗi sáng là bí quyết giúp bạn giảm nếp nhăn và duy trì làn da căng bóng, mịn màng.

Hỗ trợ giảm cân

Hoạt chất trong gừng có khả năng làm tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo một cách hiệu quả. Do đó, gừng có công dụng làm giảm trọng lượng cơ thể, giảm cơn thèm ăn liên tục. Đồng thời, uống nước gừng còn có thể làm tăng hàm lượng calo bị đốt cháy trong quá trình tiêu hóa.

Cách làm nước gừng cô đặc

nuoc gung Tiepthigiadinh H3
Bạn có thể làm nước gừng cô đặc tại nhà một cách dễ dàng

Nguyên liệu

  • 1 củ gừng tươi đã được gọt vỏ và rửa sạch
  • 1 - 2 quả chanh
  • Một số nguyên liệu không bắt buộc: cam, nghệ, mật ong, quế, táo, cà rốt, dứa để tăng hương vị

Cách làm

  • Cho tất cả nguyên liệu vào máy cùng với một chút nước và xay nhuyễn
  • Lọc bã lấy nước cốt.

Bạn có thể dùng 30ml nước ép mỗi ngày. Lượng nước ép còn thừa lại nên được bảo quản trong lọ thuỷ tinh ở ngăn mát tủ lạnh trong vòng 7 ngày.

Cùng chuyên mục