Thứ ba, 01/07/2025
logo
VAA

Liên chi hội Quảng cáo và Nội dung góp phần tạo bước đột phá cho văn hóa số

Hồng Phúc Thứ năm, 15/05/2025, 11:00 (GMT+7)

Ngày 13/5 vừa qua, tại sự kiện CSR Day do TikTok tổ chức đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Liên Chi hội Quảng cáo và Nội dung (Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam) giai đoạn 2025-2027.

Chương trình hướng tới tăng cường phối hợp liên ngành, tận dụng thế mạnh của mỗi bên nhằm phát triển văn hóa cơ sở gắn với ứng dụng công nghệ, truyền thông và chuyển đổi số. Các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác như tuyên truyền, đào tạo, hội thảo, triển lãm và tổ chức sự kiện sẽ góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về vai trò của văn hóa trong phát triển bền vững.

Đồng thời, chương trình tạo điều kiện thúc đẩy sáng tạo, đổi mới nội dung và hình thức quảng bá văn hóa trong thời đại số, hướng đến xây dựng một môi trường văn hóa hiện đại, lành mạnh và hội nhập.

img_20250515_110659-1108
Lễ ký kết giữa Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Liên Chi hội Quảng cáo và Nội dung

Cụ thể, Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện và Liên Chi hội Quảng cáo và nội dung số thống nhất xây dựng chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2025-2027 (viết tắt là Chương trình phối hợp) như sau:

Thứ nhất, nội dung phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền, thúc đẩy hoạt động văn hóa cơ sở văn hóa và quảng cáo bao gồm: Tăng cường hỗ trợ tuyên truyền về các hoạt động và những sự kiện lớn của Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện trên báo chí, hệ thống thông tin cơ sở, trang thông tin điện tử và mạng xã hội; 

Tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển công nghiệp văn hóa, văn hóa cơ sở và hoạt động quảng cáo;

Phối hợp tăng cường tuyên truyền, giáo dục, khuyến khích, tạo điều kiện để mọi người dân chủ động tham gia tổ chức các hoạt động văn hóa văn hóa cơ sở và quảng cáo, phát huy năng lực sáng tạo. Đổi mới các hoạt động văn hóa cơ sở và quảng cáo phù hợp sự phát triển của công nghệ thông tin và biến đổi xã hội;

Phối hợp trong công tác tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học, diễn đàn, tọa đàm, đặc biệt là các phong trào, chương trình lớn về hoạt động văn hóa cơ sở và quảng cáo ứng dụng công nghệ thông tin; hướng dẫn, hỗ trợ tìm kiếm, khai thác thông tin và xây dựng môi trường văn hóa trên mạng Internet.

z6603273747392_67b592d8dffd9e03e0f100dc5bdd10f5-1053
Ngày 13/5, tại sự kiện CSR Day do TikTok tổ chức đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp giữa các bên.

Thứ hai, về nội dung phối hợp thúc đẩy thực hiện Chuyển đổi số tạo động lực phát triển các hoạt động văn hóa cơ sở và quảng cáo bao gồm: Phối hợp tổ chức tập huấn về công tác thông tin, ứng dụng công nghê, chuyển đổi số trong hoạt động văn hóa cơ sở và quảng cáo trên môi trường mạng và hội nhập quốc tế dành cho cán bộ chủ chốt của Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện và Liên Chi hội Quảng cáo và nội dung số và các đối tượng có liên quan;

Tổ chức các hoạt động, các cuộc thi, các giải thưởng nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghê, chuyển đổi số trong hoạt động văn hóa cơ sở và quảng cáo; Phối hợp với các doanh nghiệp công nghệ số thúc đẩy, hỗ trợ người dân, thanh niên chuyển đổi số trong phát triển công nghiệp văn hóa, văn hóa cơ sở và hoạt động quảng cáo, đặc biệt là người dân, thanh niên ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa;

Phối hợp triển khai các chương trình, nhiệm vụ nâng cao năng lực số, kỹ năng số; tập huấn ứng dụng các nền tảng số, áp ứng dụng tương tác giữa người dân với chính quyền; đào tạo, phổ biến các công nghệ mới tuyên truyền về chuyển đổi số, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn, hỗ trợ người dân ứng dụng các công cụ tuyên truyền, kết nối trên các kênh mạng xã hội;

Phối hợp phát triển, thử nghiệm và áp dụng các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ, mô hình ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh thiếu niên.

Trong năm 2025, chương trình sẽ triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như tổ chức hội nghị phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo cùng với các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn, chương trình văn hóa nghệ thuật quần chúng cấp khu vực và tuyên truyền cổ động trực quan. 

Điểm nhấn là Liên hoan Nghệ thuật quần chúng khu dân cư toàn quốc, Triển lãm Tranh cổ động tấm lớn và Hội diễn Nghệ thuật quần chúng toàn quốc “Ca khúc cách mạng” tại An Giang vào tháng 6/2025. Ngoài ra, hai cơ quan sẽ sơ kết các văn bản về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện các hoạt động khác theo thỏa thuận, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục