Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 07/08/2024, 15:51 (GMT+7)

Lịch chi trả lương hưu tháng 8/2024 mới nhất, người dân cần biết

Nhiều người quan tâm lịch nhận lương hưu tháng 8 vào ngày nào, sau khi thời gian lĩnh lương hưu tháng 7/2024 có sự thay đổi so với thường lệ. Hãy cập nhật thông tin mới nhất về lịch chi trả lương hưu tháng 8/2024 trên Tiếp thị & Gia đình.

Lịch chi trả lương hưu tháng 8/2024 tại Hà Nội

Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan bắt đầu chi trả cho người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội vào ngày 5/8, qua hai hình thức chi trả là tiền mặt và tài khoản cá nhân, theo An ninh Thủ đô.

Theo đại diện Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, trong kỳ chi trả lương hưu tháng 8, cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố chi trả cho người hưởng bắt đầu từ ngày 5/8 thay vì ngày 4/8 như thường lệ, do ngày 4/8 rơi vào Chủ nhật. Vì vậy, đơn vị sẽ lùi 1 ngày để bảo đảm việc chi trả cho người dân được chu đáo, thuận lợi.

Dự kiến, trong kỳ chi trả tháng 8/2024, trên địa bàn TP Hà Nội có khoảng 97,25% đối tượng thụ hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội nhận qua hình thức chi trả vào tài khoản cá nhân, tương ứng khoảng 578.000 người. Số còn lại sẽ nhận qua hình thức tiền mặt.

Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội dự kiến chuẩn bị khoảng 4.100 tỷ đồng để chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cho người hưởng trong kỳ chi trả tháng 8 này.

Hình ảnh 85
Người dân nhận lương hưu bằng tiền mặt tại TPHCM

Lịch nhận lương hưu tháng 8/2024 tại TP HCM khác so với Hà Nội

Theo đó, lịch chi trả lương hưu tháng 8/2024 của TP HCM như sau: Hình thức chi trả bằng tiền mặt sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 2 đến ngày 25/8/2024.

Đối với hình thức chi trả không dùng tiền mặt, Bảo hiểm xã hội TP HCM chuyển tiền lương hưu tháng 8 vào tài khoản người hưởng ngày 2/8/2024.

Giống với TP HCM, lịch chi trả lương hưu tháng 8/2024 tại các địa phương thường bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Thông tin chi tiết sẽ được cơ quan chức năng thông báo đến người dân.

TP. HCM một số người nhận lương hưu tháng 8 chậm?

Theo BHXH TP HCM, từ tháng 6 tới nay, cơ quan BHXH đã trực tiếp chuyển tiền vào tài khoản người thụ hưởng trên hệ thống thu nộp chi trả BHXH điện tử giữa ngành BHXH và các ngân hàng (Ecopay).

Qua theo dõi, BHXH TP HCM nhận thấy có tình trạng dù cùng chi một thời điểm nhưng có người nhanh, người chậm nhận được tiền. Lý do là quá trình xử lý còn phụ thuộc vào ngân hàng mà người thụ hưởng mở tài khoản.

Nếu ngân hàng mà người thụ hưởng mở tài khoản cùng hệ thống ngân hàng của BHXH TP HCM thì người hưởng sẽ nhận được tiền ngay khi BHXH TP HCM chi trả. Nếu khác hệ thống ngân hàng thì thời gian tùy thuộc vào việc chuyển tiền liên ngân hàng (đi qua cổng Ngân hàng Nhà nước).

Đồng thời, BHXH TP HCM cũng ghi nhận tình trạng tiền đã vào tài khoản của người thụ hưởng nhưng hệ thống báo tin của ngân hàng báo chậm hoặc không báo (người hưởng chờ tin nhắn nên nghĩ chưa nhận được tiền). Trường hợp này người dân nên theo dõi tiền trên các ứng dụng của các ngân hàng để kịp thời biết thông tin.

Bên cạnh đó, BHXH TP HCM còn ghi nhận lỗi thường gặp đối với người hưởng lương hưu lần đầu bằng hình thức chuyển khoản là sai thông tin cá nhân, do thông tin người thụ hưởng đang được cơ quan BHXH quản lý không trùng khớp với thông tin tài khoản ngân hàng của họ, dẫn đến người hưởng không nhận được tiền.

Các trường hợp này, BHXH TP HCM phải chờ xác nhận từ các ngân hàng về lệnh chuyển tiền (từ 1 - 2 ngày) và người thụ hưởng liên hệ điều chỉnh lại thông tin thì mới có cơ sở chi lần 2.

BHXH TP HCM đang chủ động phối hợp BHXH Việt Nam và ngân hàng xử lý các lệnh chi trả bị lỗi nhằm chuyển tiền nhanh nhất có thể cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.

Cùng chuyên mục