Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 14/06/2023, 05:30 (GMT+7)

Lào Cai có gì? - Top 6 điểm du lịch Lào Cai không nên bỏ qua

Có bao giờ bạn tự hỏi liệu thành phố Lào Cai có gì hay không? Dưới đây là các địa điểm nên đến dành cho bạn nào đang có ý định du lịch thành phố Lào Cai trong thời gian tới nhé.

Lào Cai là một tỉnh biên giới phía Bắc của nước ta, được mệnh danh là vùng đất thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp khiến bao du khách phải trầm trồ trước vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Vậy Lào Cai có gì? Cùng khám phá nhé!

Sapa

Sapa là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai, một trong những tỉnh miền núi nằm giữa dãy núi Hoàng Liên Sơn và dãy Con Voi ở phía Tây Bắc, một vùng đất hoang sơ, tĩnh lặng nhưng ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên.

lao-cai-co-gi1
Sapa

Sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên và sức sáng tạo của con người, kết hợp với màu xanh của núi đồi tạo nên một bức tranh thiên nhiên có bố cục hài hòa, thơ mộng. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể thoải mái phóng tầm mắt ra xa và ngắm nhìn núi non bạt ngàn…

Du lịch Sapa du khách sẽ có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan nổi tiếng. Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở, “mây ôm núi, núi ôm mây”, du khách đặt chân đến đây chắc chắn sẽ lưu luyến không muốn về.

Địa chỉ: Thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai

Cột cờ Lũng Pô

Lũng Pô không chỉ là điểm đánh dấu nơi dòng sông mẹ chảy vào nước Việt để hình thành nên nền văn minh sông Hồng, mà còn gìn giữ những trang lịch sử lặng thầm miền biên viễn.

Đứng trước cột cờ Lũng Pô, bạn sẽ cảm nhận được niềm tự hào dân tộc và dòng máu Việt đang chảy trong tim. Vì vậy, nếu có dịp đến Lào Cai, đừng quên ghé thăm Cột cờ Lũng Pô nhé.

Địa chỉ: Xã A Mú Sung, tỉnh Lào Cai.

lao-cai-co-gi2
Cột cờ Lũng Pô

Thác Thiên Sa

"Lào Cai có gì?" chắc hẳn là thắc mắc của nhiều du khách khi tới đây. Thác Tiên Sa Sapa nằm ở bản Cát Cát – một trong những bản du lịch rất nổi tiếng tại khu du lịch Sapa. Tham quan bản Cát Cát và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Thác Tiên Sa Sapa là một trong những hành trình rất thú vị trong chuyến du lịch Sapa.

Thác Thiên Sa là một trong những điểm du lịch rất nổi tiếng ở khu du lịch Sabah. Thác Tiên Sa hay còn được nhiều người dân địa phương gọi là thác Cát Cát bởi thác nằm trong khu vực bản du lịch Cát Cát – một trong những điểm du lịch đẹp nhất ở Sapa. Nhiều du khách đến bản Cát Cát đều ghé lại để ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình của thác Tiên Sa. Vẻ đẹp của thác Tiên Sa được tạo nên bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn và Suối Tiên.

lao-cai-co-gi3
Thác Thiên Sa

Dòng nước chảy từ dãy Hoàng Liên Sơn tạo thành thác Tiên Sa tuyệt đẹp, dòng nước sẽ tiếp tục chảy theo dòng Tiên để đổ ra sông Hồng. Có lẽ vì sự xuất hiện của thác Tiên Sa mà thiên nhiên xung quanh thác tràn ngập cây cối, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp và thơ mộng.

Địa chỉ: Bản Cát Cát, tỉnh Lào Cai.

Thác Bay

Nằm cách trung tâm huyện Văn Bàn khoảng 20 km, Liêm Phú từ lâu đã nổi tiếng với địa danh thác Bay. Từ trên cao, dòng nước đổ xuống giống như một dải lựa ở lưng trời. Đắm mình trong làn nước mát lạnh, nhắm mắt lắng nghe âm thanh của núi rừng, bạn sẽ cảm thấy mọi mệt nhọc dần tan biến.

lao-cai-co-gi4
Thác Bay

Bao quanh khu vực thác Bay là rừng nguyên sinh Liêm Phú thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên - Văn Bàn, được đánh giá đa dạng về thành phần loài và hệ động thực vật đặc trưng Tây Bắc, tiêu biểu là các loài thực vật quý hiếm như pơ mu, thông nàng, sến mật, giổi găng...

Theo tài liệu của Khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên - Văn Bàn, nơi đây đã tìm thấy hàng trăm loài động vật, hàng nghìn loài thực vật, trong đó có nhiều loài lần đầu tiên được phát hiện ở Việt Nam.

Địa chỉ: Liêm Phú, Văn Bản, tỉnh Lào Cai.

Chợ phiên Bắc Hà

Với những ai thích du lịch Lào Cai thì chợ Bắc Hà là địa điểm không thể bỏ qua. Tại đây có nhiều loại hàng hóa, đồ thủ công mỹ nghệ phong phú,… Ngoài ra, bạn sẽ gặp gỡ những người thuộc các dân tộc khác nhau như: Tày, Nùng, Mông,…

lao-cai-co-gi5
Chợ phiên Bắc Hà

Chợ chỉ họp mỗi tuần một lần vào Chủ nhật, bắt đầu từ buổi sáng và kết thúc vào buổi chiều. Chợ tọa lạc trên một ngọn đồi thoai thoải, được hình thành từ khi Lào Cai xuất hiện. Tại đây, bạn sẽ thấy những chiếc cày, cuốc, xẻng, rau rừng, nấm hương, mật ong rừng quý hiếm, các mảnh vải tuyệt đẹp... Nơi đây cũng là nơi tụ họp, gặp gỡ của các cô gái chàng trai đến từ những dân tộc sinh sống nơi đây.

Địa chỉ: Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Thung lũng hoa Thải Giàng Phố

Thung lũng hoa Thải Giàng Phố cách trung tâm Bắc Hà khoảng 1,5 km, do một đơn vị tư nhân đầu tư phát triển theo hình thức du lịch sinh thái. Thải Giàng  Phố mùa nào cũng có hoa nở, xuyên suốt 4 mùa. Ngoài ra, ở đây còn trồng các loại hoa đường phố như cẩm tú cầu, tử la lan, hoa cát tường, dạ yến thảo...

lao-cai-co-gi6
Thung lũng hoa Thải Giàng Phố

Trong khu vườn rực rỡ sắc màu của lan, ngọc thảo, sen cạn, cúc, hoa hồng, cát tường… Bạn sẽ cùng bạn bè, gia đình thỏa thích chụp những bức ảnh lưu giữ những khung hình đẹp, đặc biệt còn được nếm thử nhiều món ăn truyền thống mang hương vị đặc trưng của người dân địa phương nơi đây.

Địa chỉ: Sân Bay, Thải Giàng Phố, Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Lào Cai có gì? Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có thêm những ý tưởng thú vị cho chuyến du lịch Lào Cai của mình, Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Từ khóa:
Cùng chuyên mục