Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/06/2023, 15:21 (GMT+7)

Chia sẻ kỹ năng sống vượt qua nỗi sợ hãi hữu hiệu nhất

Trong nội dung bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kỹ năng sống vượt qua nỗi sợ hãi hữu hiệu nhất để các bạn tham khảo và áp dụng.

Mỗi người đều có cho mình những nỗi sợ hãi riêng khi được đặt vào từng hoàn cảnh cụ thể. Thực tế, khi đứng trước nỗi sợ hãi nếu bạn phản ứng sai cách sẽ gây ảnh hưởng xấu trực tiếp đến tinh thần và sức khỏe của bản thân. Vậy nên, trong nội dung bài viết sau,chúng tôi sẽ chia sẻ một số kỹ năng sống vượt qua nỗi sợ hãi hữu hiệu nhất để các bạn tham khảo và áp dụng.

ky-nang-vuot-qua-noi-so-hai
Chia sẻ kỹ năng sống vượt qua nỗi sợ hãi hữu hiệu nhất

Kỹ năng sống vượt qua nỗi sợ hãi - Ổn định nhịp thở và dành thời gian nghỉ ngơi

Đứng trước nỗi sợ hãi của bản thân, nhịp tim của bạn thường đập nhanh hơn so với bình thường. Lòng bàn tay của bạn bắt đầu đổ nhiều mồ hôi, do đó lúc này bạn cần phải tập trung, giữ vững vị trí để cảm nhận trạng thái cảm xúc của mình. Bạn hãy cố hít thở thật sâu và chậm rãi để làm giảm căng thẳng. Đồng thời giúp tâm trí của bản thân làm quen dần với nỗi sợ.

Hoặc đứng trước nỗi lo sợ nào đó, bạn hãy dành cho bản thân thời gian để nghỉ ngơi và bình tĩnh suy nghĩ. Một số hoạt động mà bạn có thể làm lúc này gồm: Tản bộ xung quanh sân vườn, pha trà, dắt chó cưng đi dạo,...

Kỹ năng sống vượt qua nỗi sợ hãi - Đối mặt với nỗi sợ hãi

Theo các chuyên gia của chúng tôi, cash tốt nhất để mỗi người vượt qua nỗi sợ hãi chính là đối mặt với chúng. Thực tế, việc bạn lảng tránh nỗi sợ sẽ khiến sự việc trở nên ám ảnh, thậm chí là đáng sợ hơn. Điển hình như nếu bạn sợ con mèo, bạn hãy rèn cho bản thân việc gần gũi, giao tiếp với con mèo cưng nhà hàng xóm.

ky-nang-vuot-qua-noi-so-hai-2
Đối mặt với nỗi sợ hãi

Nhìn nhận thực tế và suy nghĩ tích cực

Kỹ năng sống vượt qua nỗi sợ hãi hiệu quả tiếp theo mà chúng tôi muốn gợi ý cho các bạn tham khảo. Đó chính là nhìn nhận thực tế khi trải qua cảm giác sợ hãi. Bạn hãy tự vấn bản thân rằng: Điều bản thân đang lo sợ là gì? 

Là thực tế hay do bản thân tưởng tượng ra? Bạn nên dành thời gian cho mình để suy nghĩ thật kỹ về lý do dẫn đến xuất hiện trạng thái cảm xúc đó. Bởi nhiều trường hợp, khi suy nghĩ thấu đáo, bạn sẽ thấy chúng không đáng sợ như bạn thân tưởng.

Mặt khác, bạn hãy suy nghĩ tích cực về điều đang lo lắng để bản thân được cảm thấy an toàn và yêu thương. Một số hành động hỗ trợ bạn có suy nghĩ tích cực khi đứng trước nỗi sợ hãi như: Dạo bộ cùng với cún cưng hoặc nghe một bài hát hoặc chương trình radio yêu thích.

Đừng ép bản thân trở nên hoàn hảo

Trong cuộc sống, có nhiều người bị ám ảnh về hai từ HOÀN HẢO. Chính điều này khiến họ luôn cảm thấy tức giận, căng thẳng với chính mình và các thành viên xung quanh. Bạn nên nhớ rằng, mọi thứ trên đời này đều ở mức tương đối, không có ai là hoàn hảo cả. Vậy nên, kỹ năng tốt nhất mà bạn cần học chính là chấp nhận khuyết điểm và cố gắng cải thiện, hoàn thiện bản thân được tốt hơn.

ky-nang-vuot-qua-noi-so-hai-3
Đừng ép bản thân trở nên hoàn hảo

Như vậy, các bạn đã cùng với chúng tôi tìm hiểu một số kỹ năng sống vượt qua nỗi sợ hãi hiệu quả. Ngoài các kỹ năng trên, bạn có thể rèn luyện thêm cho mình một số kỹ năng khác như: Tưởng tượng về một không gian, thế giới bình yên trước mặt hoặc cách thiết thực nhất chính là bạn hãy chia sẻ về nỗi sợ hãi của mình cho người tin tưởng nhất. 

Cùng chuyên mục