Thứ hai, 04/03/2024, 13:10 (GMT+7)

Khử mùi hôi ống cống bồn rửa phòng bếp

Cống thoát nước của bồn rửa tại nhà đều có thể được làm sạch để thoát khỏi mùi khó chịu từ đường ống và thức ăn thừa. Những thủ thuật nhỏ này giúp khử mùi hôi của đường ống trong bồn rửa bát thật nhanh chóng.

Xà phòng và nước nóng

khu mui hoi
Bồn rửa bát không được vệ sinh thường xuyên sẽ bốc mùi

Đây là cách dễ dàng nhất để bạn có thể khử mùi hôi ống cống. Trước hết, bạn hãy cần làm sạch rổ lọc thức ăn thừa trong bồn rửa trước khi vệ sinh. Sau đó đậy kín lỗ thoát nước ở bồn rửa chén bằng nắp đậy.

Tiếp theo, bạn xả nước nóng vào bồn rửa chén và cho thêm một ít xà phòng vào trong. Cuối cùng, bạn mở nắp đậy ống thoát nước ra để cho dung dịch chảy xuống. Hỗn hợp này giúp loại bỏ các chất bám bẩn gây mùi cũng như vệ sinh bồn rửa được sạch sẽ.

Muối hột, đá viên và vỏ chanh

Muối hột, đá viên và vỏ chanh là 3 nguyên liệu giúp loại bỏ mùi hôi và vết thức ăn bám bẩn trong bồn rửa rất hiệu quả. Cách thực hiện hết sức đơn giản:

  • Cho một ít đá viên và muối vào trong rổ lọc thức ăn của bồn rửa. Những viên đá sẽ giúp đẩy các mảnh vụn thức ăn thừa khỏi rổ lọc, muối sẽ chà sát các cạnh và diệt vi khuẩn cho bồn rửa.
  • Đổ nước nóng vào trong bồn và cho một ít vỏ chanh cắt nhỏ vào. Mùi hôi khó chịu không những biến mất mà còn đem lại hương chanh dễ chịu cho bồn rửa bát.

Baking soda, giấm và nước sôi

khu mui hoi
Cho baking soda vào bồn rửa

Mùi hôi ở bồn rửa bát thường do nấm mốc sinh ra do cặn bã thải ra ngoài, là chất có tính kiềm yếu. Trung hòa mùi hôi nhà bếp bằng giấm có tính axit cũng có thể khử mùi. Axit axetic trong giấm có thể giúp loại bỏ vi khuẩn trong bồn rửa chén. Baking soda mang lại nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày và nó cũng có khả năng khử mùi hôi ở cống thoát nước. Kết hợp 2 nguyên liệu này với nước nóng và thực hiện như sau:

  • Đậy nắp bồn rửa xong thì cho 2 thìa baking soda vào bồn rửa chén, tiếp đó cho thêm 2 - 3 thìa giấm lên trên và để khoảng 5 phút.
  • Đổ nước sôi vào để dung dịch chảy xuống đường ống. Cặn bẩn, thức ăn thừa bám trong đường ống sẽ được loại bỏ sạch sẽ, đồng thời mùi hôi cũng không còn nữa.

Nước chanh có tác dụng tương tự như giấm trắng và nó cũng tạo ra phản ứng bong bóng khi tiếp xúc với baking soda, có tác dụng kháng khuẩn. Nếu bạn không thích mùi giấm trắng, hãy thử dùng nước cốt chanh.

Nước vỏ bưởi

Ttrên vỏ bưởi có một chất giống như bọt biển màu trắng, có tác dụng hút mùi từ môi trường xung quanh. Vỏ bưởi cũng có mùi thơm rất dễ chịu. Bạn khử mùi hôi bồn rửa bằng vỏ bưởi như sau:

  • Cắt vỏ bưởi thành từng miếng nhỏ, cho vào nồi, thêm một lượng nước thích hợp, đun trên lửa lớn và nấu trong 10 phút.
  • Vớt vỏ bưởi ra, đổ nước bưởi nóng vào bồn và lặp lại 1-2 lần/tuần để khử mùi dễ dàng.

Cách làm này không chỉ khử được mùi lạ trong bồn rửa bát mà còn có tác dụng nhất định trong việc loại bỏ dầu mỡ bám trên thành trong của đường cống. Nếu không có vỏ bưởi tươi vì lý do theo mùa, bạn có thể phơi khô vỏ bưởi mỗi khi ăn bưởi, lấy ra đun với nước khi cần dùng.

Cùng chuyên mục