Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 13/06/2023, 20:04 (GMT+7)

Không cần chất độc: 18 mẹo đuổi kiến tự nhiên, hiệu quả

Bạn đang tìm kiếm cách đuổi kiến mà không cần sử dụng chất độc? Đừng lo, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 18 mẹo tự nhiên đuổi kiến hiệu quả. Hãy khám phá những phương pháp an toàn và đơn giản để đuổi kiến ra khỏi ngôi nhà của bạn.

18 mẹo đuổi kiến đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Dùng dấu mực kiến

Bằng cách tạo một đường vạch dầu hoặc dấu mực quanh các điểm mà kiến thường xuyên đi qua, ta tạo ra một rào cản vật lý cho kiến. Kiến không thích đi qua các chất này vì chúng gây cản trở và làm kiến mất hướng. Do đó, chúng sẽ tránh xa vùng đó.

Sử dụng hỗn hợp giấm và nước 

Hòa tan giấm và nước với tỷ lệ 1:1 trong một chai xịt và phun lên các khu vực kiến hoạt động. Mùi của giấm có tính axit và khá mạnh, khiến kiến không thích nó. Mùi này sẽ làm cho kiến cảm thấy khó chịu và đẩy chúng đi xa.

Rắc bột cà phê hoặc bột cay

Bột cà phê hoặc bột cay có mùi đặc trưng và cay nóng. Rắc một ít bột cà phê hoặc bột cay tại các vị trí kiến thường xuất hiện, như cửa ra vào hoặc góc phòng, sẽ tạo ra một môi trường không thoải mái cho kiến. Kiến không thích mùi hoặc chất cay này và sẽ tránh xa vùng đó.

duoi-kien-tiepthigiadinh-1
Kiến không thích mùi cà phê, chúng sẽ tránh xa khỏi vùng này

Đặt lá bạc hà hoặc cỏ ngò tại nơi kiến xuất hiện

Kiến không thích mùi của lá bạc hà hoặc cỏ ngò. Bạn có thể đặt lá bạc hà hoặc cỏ ngò tại các điểm kiến thường xuyên xuất hiện, như góc phòng hoặc cửa ra vào. Mùi từ lá này sẽ làm kiến cảm thấy khó chịu và đuổi chúng đi xa.

Sử dụng dầu tràm

Thấm một ít dầu tràm lên bông gòn và đặt nó tại các điểm kiến hay đi qua. Mùi của dầu tràm khá mạnh đối với kiến. Khi chúng tiếp xúc với mùi này, kiến sẽ tránh xa vì không thích nó.

Làm một hỗn hợp mật ong và nước

Hòa mật ong và nước với tỷ lệ 1:1, sau đó đặt nó tại nơi kiến hoạt động. Mật ong có mùi hấp dẫn đối với kiến và chúng sẽ bị dính vào hỗn hợp này. Khi kiến bị dính, chúng khó di chuyển và sẽ bị loại bỏ dễ dàng hơn.

Đặt cám gạo ở nơi kiến xuất hiện

Kiến sẽ ăn cám gạo nhưng không thể tiêu hóa nó. Khi chúng ăn cám gạo, cám này sẽ gây mất cân bằng hệ tiêu hóa của kiến và dẫn đến cái chết của chúng.

Sử dụng hỗn hợp nước chanh và nước

Kết hợp nước chanh và nước với tỷ lệ 1:1 và phun lên các khu vực kiến hoạt động. Kiến không thích mùi của nước chanh và sẽ tránh xa vùng có mùi này.

duoi-kien-tiepthigiadinh-2
Kiến không thích mùi của nước chanh và sẽ tránh xa vùng có mùi này

Dùng bột baking soda

Rắc một ít bột baking soda tại nơi kiến thường xuyên xuất hiện. Baking soda sẽ tạo ra một môi trường không thuận lợi cho kiến vì nó làm kiến mất cân bằng hệ tiêu hóa của chúng, gây tổn thương và cuối cùng chúng sẽ chết.

Dùng hỗn hợp dầu hướng dương và dầu cam

Hỗn hợp dầu hướng dương và dầu cam có mùi hương mà kiến không thích. Bằng cách trộn dầu hướng dương và dầu cam với tỷ lệ bằng nhau và lau bề mặt sàn nhà, quầy bếp hoặc các khu vực kiến hoạt động, mùi hương này sẽ gây khó chịu cho kiến và khiến chúng tránh xa vùng có mùi này.

Đặt bột diatomaceous earth

Bột diatomaceous earth (đất diatom) có cấu trúc nhỏ gai sắc bén. Khi rắc một lượng nhỏ bột này tại các đường đi kiến hoặc các vị trí mà kiến thường xuất hiện, kiến sẽ tiếp xúc với bột diatomaceous earth. Cấu trúc gai nhỏ này gây tổn thương trên cơ thể kiến và làm cho chúng mất nước, dẫn đến cái chết của chúng.

Giữ nhà sạch sẽ

Điều quan trọng trong việc đuổi kiến là duy trì một môi trường không thuận lợi cho chúng sinh sống. Bằng cách dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa thường xuyên, đặc biệt là khu vực nơi kiến thường xuất hiện, bạn loại bỏ các mảnh thức ăn và vết dầu mỡ mà kiến có thể tìm thấy. Điều này làm cho kiến không tìm được nguồn thức ăn và khó sinh sống trong nhà của bạn.

duoi-kien-tiepthigiadinh-3
Dọn dẹp nhà sạch sẽ làm cho kiến không tìm được nguồn thức ăn và khó sinh sống trong nhà của bạn

Sử dụng hỗn hợp nước và cám mỳ

Hỗn hợp nước và cám mỳ có thể thu hút kiến. Bằng cách pha loãng cám mỳ với nước và đặt hỗn hợp này tại các điểm kiến thường xuất hiện, kiến sẽ bị lôi kéo bởi cám mỳ. Tuy nhiên, khi chúng ăn cám mỳ, chúng không thể tiêu hóa nó và từ đó, chúng sẽ chết.

Lắp đặt đèn diệt côn trùng

Đèn diệt côn trùng hoặc đèn hút muỗi có thể được sử dụng để thu hút và giết các con kiến. Các đèn này tạo ra ánh sáng hoặc hương mùi thu hút kiến, khi kiến tiếp xúc với đèn, chúng sẽ bị tiêu diệt.

Sử dụng hỗn hợp nước và chất cay

Hòa một ít chất cay như ớt hoặc tiêu vào nước và phun lên các khu vực kiến hoạt động. Mùi hoặc chất cay này không được kiến ưa thích và khi chúng tiếp xúc với hỗn hợp này, chúng sẽ tránh xa vùng đó.

Mẹo đuổi kiến trong nhà nhờ tỏi

Tỏi có mùi hương mạnh đối với kiến. Bạn có thể sử dụng tỏi để đuổi kiến bằng cách cắt một số tép tỏi và đặt chúng tại những nơi kiến thường xuất hiện, như cửa ra vào hoặc góc phòng. Mùi của tỏi sẽ khiến kiến tránh xa vùng đó. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này có thể không lâu dài và cần thay đổi tỏi thường xuyên để duy trì tác dụng đuổi kiến.

Cách trị kiến lửa hiệu quả bằng bột ngô

Kiến lửa thường xuyên tìm kiếm nguồn đường và thức ăn. Bột ngô có mùi ngọt và hương vị hấp dẫn kiến. Bằng cách rắc một lượng nhỏ bột ngô tại các vị trí mà kiến lửa thường xuất hiện, kiến sẽ tiếp xúc với bột ngô và ăn nó. Tuy nhiên, bột ngô không gây tổn thương cho kiến mà chỉ làm chúng mất thời gian và năng lượng để tiêu hóa, do đó, chúng sẽ chọn rời đi tìm nguồn thức ăn khác. Đây là một phương pháp đơn giản nhưng không gây hại cho kiến lửa.

Diệt kiến bằng băng dính

Phương pháp này thường được sử dụng để bắt và loại bỏ kiến trong nhà. Bạn có thể đặt một miếng băng dính 2 mặt vào một bề mặt như cửa, tường hoặc sàn nhà gần điểm kiến thường xuất hiện. Khi kiến di chuyển qua băng dính, chúng sẽ bị dính vào và không thể trốn thoát. Đây là một phương pháp đơn giản và không sử dụng chất hóa học, tuy nhiên, nó chỉ hiệu quả cho các kiến di chuyển trên mặt phẳng và không phù hợp cho các kiến cánh có thể bay.

duoi-kien-tiepthigiadinh-4
Khi kiến di chuyển qua băng dính, chúng sẽ bị dính vào và không thể trốn thoát

Hy vọng rằng, bằng cách áp dụng các mẹo đuổi kiến trên, những đám kiến phiền phức sẽ không ghé thăm ngôi nhà của bạn nữa. Theo dõi trang web của Tạp chí Tiếp thị và Gia đình để cập nhật những tin tức hữu ích và siêu hấp dẫn mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn nhé!

Cùng chuyên mục