Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 17/09/2023, 07:00 (GMT+7)

iPhone 15 Pro Max 'cháy hàng' tại nhiều thị trường

Tại nhiều thị trường, người dùng đặt mua iPhone 15 Pro Max có thể phải đợi tới tháng 11 để có thể nhận máy.

Thời gian giao hàng đối với dòng máy iPhone 15 Pro vừa ra mắt nhanh chóng trượt tới tháng 11 năm nay đối với một số phiên bản cấu hình. Điều này phần nào cho thấy nhu cầu thị trường mạnh dành cho các dòng iPhone cao cấp mới, Bloomberg nhận định.

4 mẫu iPhone 15 mới bắt đầu nhận đặt trước từ người dùng từ thứ 6 (15/9) sau khi được trình làng trng một sự kiện diễn ra vài ngày trước đó. Thời gian giao hàng của phiên bản cao cấp nhất của series iPhone mới là iPhone 15 Pro Max với giá khởi điểm 1.199 USD nhanh chóng trượt từ ngày 22/9 tới khoảng trung tuần tháng 11 tại Mỹ.

anhanh
iPhone 15 series được Apple chính thức trình làng hôm 12/9 (giờ địa phương). (Ảnh: CNET).

Cụ thể, thời gian giao hàng với iPhone Pro Max phiên bản màu xanh dương và màu đen đang trượt về mốc muộn nhất là ngày 16/10, trong khi đó phiên bản màu tự nhiên và màu trắng có thể phải tới ngày 13/11 mới được giao hàng. Thời gian giao hàng chậm trễ này ảnh hưởng tới tất cả các phiên bản bộ nhớ trong.

Các nhà phân tích, nhà đầu tư và cả người hâm mộ Apple từ lâu đã dùng thời gian giao hàng để đánh giá mức độ đón nhận các phiên bản iPhone mới. Dù vậy, Bloomberg cho rằng đây là cách đánh giá chưa đầy đủ vì các khó khăn về chuỗi cung ứng, kho hàng và logistics cũng có thể ảnh hưởng tới thời gian giao hàng.

iPhone hiện vẫn đang là sản phẩm chủ lực khi đóng góp khoảng 50% doanh thu cho Apple. Lúc này, Apple đang kỳ vọng những mẫu iPhone mới có thể giúp hãng nào đảo ngược xu hướng giảm doanh thu đã kéo dài trong 3 quý liên tục.

Ở Trung Quốc, thời gian giao hàng đối với toàn bộ các mẫu iPhone 15 Pro Max đều trượt về mốc tháng 11, trong khi đó người dùng phải đợi khoảng 3 đến 4 tuần khi đặt mua mẫu iPhone 15. Nền tảng Meituan đã xử lý tổng giá trị đơn hàng iPhone 15 lên tới 27,5 triệu USD chỉ trong 30 phút đầu tiên sau khi mở cổng đặt trước.

Người dùng ở Canada phải đợi từ 6 đến 7 tuần khi mua iPhone 15 Pro Max, trong khi đó ở Úc, Nhật Bản, Anh, Ấn Độ, Canada, Pháp và Đức, người dùng phải đợi tới 8 tuần khi mua iPhone 15 Pro Max phiên bản màu titan tự nhiên. Bloomberg nhận định khoảng thời gian đợi giao máy có thể sẽ còn tăng khi số lượng đơn hàng tăng lên.

Người mua iPhone 15 Pro cũng phải đợi giao hàng khá dài tới 23/10, ảnh hưởng tới tất cả các phiên bản màu máy và bộ nhớ trong. Với iPhone 15 và iPhone 15 Plus, thời gian giao hàng không bị ảnh hưởng ở thời điểm này, trừ iPhone 15 Plus phiên bản màu hồng và iPhone 15 phiên bản màu hồng và màu xanh.

Các khoảng thời gian đợi giao hàng nói trên ảnh hưởng tới người dùng mua máy giao tại nhà. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều người vẫn có thể có máy sớm bằng cách đặt máy và nhận tại cửa hàng, theo Bloomberg.

Cùng chuyên mục