Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 13/03/2024, 15:30 (GMT+7)

Hyundai tiếp tục dẫn đầu thị phần tại Việt Nam

Số liệu cho biết, Huyndai tiếp tục là hãng xe chiếm lĩnh thị trường ô tô tại Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2024 với tổng cộng 5.602 chiếc được bán ra. Dù vậy, nguy cơ tụt hạng của Huyndai hoàn toàn có thể xảy ra khi Ford đang bám đuổi rất gần.

Số liệu thống kê từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2024, Hyundai vẫn là hãng xe dẫn đầu thị phần ô tô tại Việt Nam với 5.602 chiếc được bán ra thị trường. Trong đó, 3.569 chiếc được bán ra trong tháng 1 và 2.033 chiếc được bán ra trong tháng 2. Dù có doanh thu tháng sau thấp hơn tháng trước, giảm 43% song Huyndai vẫn là hãng xe top đầu về doanh số.  

Tính trong tháng 2, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu xe Hyundai với số xe bán ra chỉ đạt 365 chiếc, giảm 551 chiếc so với tháng 1; Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 2 với doanh số ở mức 263 xe, giảm 217 chiếc; Hyundai Creta đứng ở vị trí thứ 3 với doanh số đạt  238 xe, giảm 175 chiếc.

Hyundai Venue với số xe bán ra 147 xe, giảm 49 chiếc; Hyundai Santa Fe với 132 xe, tăng 2 chiếc; Hyundai Custin với 127 xe, giảm 117 chiếc; Hyundai Tucson với 117 xe, giảm 92 chiếc, Hyundai Elantra với 76 xe, giảm 77 chiếc; Hyundai Stargazer với 55 xe và Hyundai Palisade với 47 xe. Đối với các dòng xe thương mại mà Hyundai bán ra chỉ đạt 466 chiếc. 

Đáng chú ý là sự vươn lên của Ford. Theo VAMA, Ford đã trở thành hãng ô tô lớn thứ 2 tại Việt Nam đầu năm 2024 nhờ hãm được tỷ lệ sụt giảm doanh số trong đà lao dốc nặng của thị trường chung. Trong 2 tháng đầu năm, Ford đã bán ra thị trường tổng cộng 4.335 chiếc. Tính riêng trong tháng 2/2024, Ford đạt sản lượng bán hàng 1.664 chiếc, vượt khá xa các thương hiệu đứng sau như Kia (1.386 chiếc), Mazda (1.355 chiếc), Honda (1.264 chiếc) và Toyota (1.248 chiếc). Tương tự khoảng cách với Huyndai cũng dần được rút ngắn và nguy cơ tụt hạng của hãng Huyndai là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra. 

Các thương hiệu Kia, Mazda và Honda dù ghi nhận sự sụt giảm trong doanh số song vẫn đứng vững trong Top 5 hãng xe dẫn đầu thị trường. Cùng giai đoạn này năm ngoái, vị trí trong Top 5 vẫn thuộc về Toyota và Mitsubishi.

Thương hiệu gây thất vọng nhất là hãng xe của liên doanh Nhật Bản Mitsubishi. Trong 2 tháng đầu năm, hãng xe này chỉ đạt sản lượng bán hàng 2.611 chiếc, qua đó bị đánh bật khỏi top 5 xuống vị trí thứ 7 trong tổng số 10 thương hiệu ô tô lớn nhất thị trường Việt Nam. 

Tính trong tháng 2/2024, Mitsubishi chỉ đạt sản lượng bán hàng 818 chiếc, thậm chí thấp hơn doanh số của mẫu xe Ford Ranger (880 chiếc). Tổng doanh số tháng 2/2024 của Mitsubishi được đóng góp chủ yếu bởi mẫu xe Xpander với 641 chiếc. Một mình Xpander đã chiếm đến 78,4% tổng doanh số tháng 2 của thương hiệu Nhật Bản.

Đứng ở vị trí thứ 6 là Toyota với lũy kế 2 tháng đầu năm 2024 đạt 3.456 chiếc. Trong đó tháng 1 đạt 2.208 chiếc và tháng 2 là 1.248 chiếc. Thaco Truck, Suzuki, Isuzu là những thương hiệu theo sau với lũy kế 2 tháng đầu năm lần lượt là 1.335 chiếc, 2.261 chiếc (doanh số tháng 2 thấp hơn Thaco Truck) và 834 chiếc. 

.
Sản lượng bán hàng 10 hãng ô tô lớn tại Việt Nam 2 tháng đầu năm 2024. (Ảnh: Tạp chí Giao thông vận tải)
Cùng chuyên mục