Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 02/10/2023, 13:41 (GMT+7)

Honda Prologue EV ra mắt thực sự đối thủ xứng tầm với VinFast VF8

Mẫu xe Honda Prologue EV vừa ra mắt tại thị trường Mỹ với giá bán quy đổi 1,1 tỷ đồng. Với giá bán này Honda Prologue EV sẽ là đối thủ xứng tầm với VinFast VF8.

Vào tháng 10/2022, hãng xe Honda chính thức công bố đầy đủ hình ảnh và kiểu dáng bản thiết kế sản xuất của mẫu xe Honda Prologue EV. Sau 1 năm công bố bản thiết kế sản xuất, mẫu xe Honda Prologue EV đã chính thức được ra mắt tại thị trường Mỹ. Đây được xem là mẫu SUV điện đầu tiên của hãng xe Honda được ra mắt để bắt kịp với thị trường xe điện  của thế giới. 

Honda Prologue 2
Honda Prologue EV được ra mắt tại thị trường Mỹ sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF8.

Mẫu xe Honda Prologue EV được hãng xe Honda bắt tay với Tập đoàn GM cùng phát triển. Cho nên, mẫu xe này có rất nhiều điểm chung với Chevrolet Blazer EV do cả hai đều sử dụng hệ thống khung gầm của xe điện BEV3. 

Thông số Honda Prologue có kích thước dài x rộng x cao lần lượt ở mức 4.877 x 1.989 x 1.643 mm, đi kèm chiều dài cơ sở đạt 3.094 mm. Xét về thông số kích thước thì Honda Prologue nhỉnh hơn chút so với VinFast VF8 lần lượt Dài x Rộng x Cao là  4.750 x 1.934 x 1.667 mm, chiều dài cơ sở là 2.950. 

Honda Prologue 1
Xét về thông số kích thước thì Honda Prologue EV sẽ nhỉnh hơn đôi chút so với mẫu xe điện VinFast VF8.

Thiết kế của Honda Prologue mang nét đặc trưng của hãng xe Nhật khi phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha LED thanh mảnh và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày nằm ngang. Ở giữa hai đèn pha là nẹp màu đen bóng, đi kèm với logo chữ  "H" mang đậm chất thương hiệu của hãng Honda trông rất ấn tượng.

Dọc thân xe được thiết kế tinh tế theo từng góc cạnh, bộ mâm hợp kim 6 chấu trông như cánh hoa có kích thước 21 inch tiêu chuẩn. Phần đuôi xe được thiết kế với đèn hậu nằm ngang và phần logo chữ “H” truyền thống đã được thay thế bằng dòng chữ “Honda”. 

Honda Prologue anh ngoại that
Ngoại thất của xe được thiết kế đẹp mắt mang phong cách thể thao, điểm nhấn của mẫu xe Honda Prologue là chữ “H” truyền thống phía sau xe đã được thay thế bằng dòng chữ “Honda”. 

Honda Prologue 2024 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 11 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 11,3 inch đặt nổi trên mặt táp-lô. Sạc điện thoại không dây, cổng USB, tính năng sưởi ghế trước, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và hệ thống điều hòa tự động hai vùng là những trang bị có sẵn trên bản tiêu chuẩn.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp Elite được bổ sung cốp điện, sưởi vô lăng, màn hình HUD, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh Bose 12 loa. Ngoài ra, Honda Prologue EV còn được trang bị tiêu chuẩn với gói hỗ trợ lái Honda Sensing.

Honda Prologue 9
Honda Prologue ghe ngôi
Nội thất ghế xe được thiết kế với tông màu nhẹ nhàng và các thiết bị trên xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

Honda Prologue sở hữu hai cấu hình với hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian (mô-tơ kép ở hai cầu). Với phiên bản AWD, hệ thống truyền động của xe gồm hai mô-tơ điện được nằm trên hai cầu, sản sinh công suất tổng cộng 288 mã lực và mô-men xoắn cực đại 451 Nm. Do xe được trang bị bộ pin bộ pin lithium-ion 85 kWh, nên xe có quãng đường di chuyển 483 km. Đặc biệt, nhờ khả năng sạc nhanh DC 155 kW, mẫu SUV này chỉ cần nạp điện 10 phút sẽ chạy được thêm 105 km.

Honda Prologue 30
Do xe được trang bị bộ pin lithium-ion 85 kWh, nên xe có quãng đường di chuyển 483 km.

Ngoài ra, Honda Prologue cũng được trang bị gói công nghệ an toàn với hàng loạt tính năng như hỗ trợ đánh lái trong điểm mù, cảnh báo có người đi bộ phía sau và phanh ngăn va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi. 

Mẫu xe điện Honda Prologue EV có giá khoảng từ 45.000-50.000 USD, bán ra từ đầu năm 2024 và khách hàng Mỹ có thể đặt hàng từ cuối năm 2023. Với mức giá này, Honda Prologue EV sẽ là đối thủ vừa tầm để cạnh tranh với Vinfast VF 8 tại thị trường Mỹ được cho là vào khoảng 47.000 USD.

Cùng chuyên mục