Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 07/06/2023, 16:47 (GMT+7)

Honda Elevate 2023 ra mắt, cạnh tranh với các mẫu xe SUV hạng B

Honda Elevate sẽ được mở bán tại Ấn Độ vào tháng 7/2023, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Volkswagen Taigun...

Honda Elevate Tiepthigiadinh H1
Honda ra mắt Honda Elevate tại Ấn Độ với 2 gam màu

Bằng việc ra mắt mẫu xe Honda Elevate 2023 hoàn toàn mới, Honda vừa chính thức trở lại phân khúc SUV tại thị trường tỷ dân Ấn Độ. Trước đó, Honda từng cung cấp các mẫu Honda CR-V và BR-V tại thị trường này nhưng đã ngừng bán.

Honda giải thích cho tên của dòng xe mưới rằng, “Elevate” là tượng trưng cho sự trao quyền, giải phóng, khám phá, tính linh hoạt, khát vọng, sự biến đổi và tiến hóa. Tại Ấn Độ, Honda Elevate được định vị ở phân khúc SUV hạng B và cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Volkswagen Taigun, Skoda Kushaq, Maruti Suzuki Grand Vitara và Toyota Urban Cruiser Hyryder...

Honda Elevate Tiepthigiadinh H2
Kích cỡ Honda Elevate không quá khác biệt so với các mẫu SUV đô thị hạng B khác

Honda Elevate có kích thước tổng thể 4.312 x 1.790 x 1.650 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.650 mm. Có thể thấy kích thước này không quá khác biệt so với các mẫu SUV đô thị hạng B khác như Kia Seltos (4.315 x 1.800 x 1.645 mm, 2.610 mm) hay Hyundai Creta (4.315 x 1.790 x 1.660 mm, 2.610 mm).

Thông số này mang lại cho nó một khoảng để chân tương tự như Creta và HR-V, mặc dù mẫu xe của Honda có chiều dài cơ sở lớn hơn. Các số liệu quan trọng khác bao gồm khoảng sáng gầm 220 mm - cao hơn 30 mm so với Hyundai Creta và dung tích khoang để đổ ở mức 458 lít. Honda cho biết, đây là mẫu SUV cỡ B có gầm cao nhất tại Ấn Độ.

honda

Về thiết kế, Elevate mang dáng vẻ vuông vức khá thể thao với lưới tản nhiệt phía trước lớn hình bát giác. Thiết kế cụm đèn chính tương đối nhỏ và sử dụng bóng LED. Đèn pha được thiết kế mảnh và nối liền bằng thanh nẹp crom nổi bật. Cụm đèn hậu với tạo hình chữ "L" bên trong của Elevate giống với Honda WR-V đang được bán ở Đông Nam Á.

Tương tự như dòng CR-V, chiếc SUV mới của Honda cũng có đèn sương mù ở cản trước và tấm trượt giả gần cửa hút gió phía dưới.

Về nội thất, Honda Elevate trang bị màn cảm ứng trung tâm 10,25 inch hỗ trợ Apple CarPlay cùng Android Auto không dây, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, bàn sạc điện thoại không dây, ghế thông gió bọc vải, đèn nền, điều hòa tự động, vô lăng/đầu cần số bọc da.

Honda Elevate Tiepthigiadinh H3
Khoang lái chứa nhiều tiện ích của Honda Elevate

Khu vực khoang ghế ngồi phía trước có khá nhiều không gian chứa đồ, bao gồm 2 hộc đựng cốc và 1 hộc nhỏ kẹp cần số và dưới bệ tỳ tay. Một số trang bị có sẵn khác gồm hệ thống viễn thông Honda Connect với hỗ trợ đồng hồ thông minh, bánh xe 17 inch, cửa sổ trời, camera lùi, hệ thống theo dõi làn đường, hỗ trợ ổn định xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và gói an toàn Honda Sensing, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động, hệ thống giảm thiểu chệch hướng, kiểm soát hành trình thích ứng và thông báo khởi hành cho xe dẫn đầu.

Honda Elevate Tiepthigiadinh H4
Hàng ghế sau của Honda Elevate

Dưới nắp ca-pô, Honda Elevate được trang bị động cơ 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5 lít, tạo ra công suất 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Được áp dụng công nghệ DOHC i-VTEC giống như Honda City, Honda Elevate chạy xăng thành công đáp ứng các quy định về khí thải Bharat giai đoạn 6 của Ấn Độ và được kết hợp với hộp số CVT hoặc hộp số sàn 6 cấp, cùng hệ dẫn động cầu trước.

Phiên bản hybrid của mẫu xe sẽ được tung ra sau đó cũng sử dụng cùng một hệ thống được tìm thấy trong City Hybrid với động cơ bốn xi-lanh Atkinson 1.5 lít, hai động cơ điện và hộp số biến thiên liên tục điện tử (e-CVT) để cung cấp tổng công suất hệ thống 124 mã lực và 253 Nm.

Honda Elevate sẽ được mở bán vào tháng 7/2023. Mức giá khởi điểm chính xác của mẫu xe hiện vẫn chưa được hé lộ nhưng dự kiến trong khoảng 1,05 triệu rupee (tương đương 299 triệu đồng).

Cùng chuyên mục