Thứ bảy, 20/05/2023, 06:15 (GMT+7)

Xe máy điện Honda EM1 e: mới giới thiệu có gì đặc biệt?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mới giới thiệu tại châu Âu nhưng xe máy điện Honda EM1 e: đã nhanh chóng gây “sốt” với thiết kế nhỏ gọn, pin tháo rời, đi kèm nhiều trang bị tiện lợi…

Bài viết này thuộc series Xe máy điện

Xem thêm
EM1 e: Tiepthigiadinh H1
Honda EM1 e: là xe điện đầu tiên của Honda dành cho thị trường châu Âu

Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu chiếc xe máy điện thương mại đầu tiên tại thị trường châu Âu mang tên "EM1 e:". Honda EM1 e: hiện đang là mẫu xe ga có giá rẻ nhất của hãng xe Nhật Bản. Trước châu Âu, Honda EM1 e cũng đã được giới thiệu tại Trung Quốc và một số khu vực ở Đông Nam Á.

Trong cái tên EM1 e: thì EM là viết tắt của Electric Mope (dòng xe điện có sức mạnh tương đương xe động cơ xăng dung tích 50cc); 1 là thể hiện đây là chiếc xe điện đầu tiên của Honda bán ra thị trương và e: chính là phân loại đây là dòng xe điện.

EM1 e: Tiepthigiadinh H2
EM1 e: sở hữu thiết kế nhỏ gọn nhưng yên xe vẫn thoải mái cho 2 người

Honda EM1 e: sở hữu ngoại hình gọn nhẹ đặc trưng của các dòng xe ga nhỏ gọn đường phố với những đường nét tối giản. Vì thế, Honda EM1 e: được đánh giá là phù hợp với việc di chuyển trong khu vực nội đô đông đúc.

EM1 e: Tiepthigiadinh H3
Xe sở hữu nhiều tiện ích

Cụm đèn pha lớn đặt ở mặt nạ trước trong khi đèn xi nhan được đặt trên đầu xe. Xe điện này cũng có hốc chứa đồ đầu xe có thể chứa vừa bình nước 500ml, kèm theo đó là cổng sạc USB tiện dụng. Cốp chứa đồ dưới yên có dung tích 3 lít, tuy nhiên người sử dụng có thể mua thêm phụ kiện là cốp chứa đồ đặt bên trên với dung tích chứa 35 lít. 

Honda EM1 e sử dụng động cơ điện với công suất khá khiêm tốn, chỉ 2,3 mã lực (2,3 PS/1,7 kW) hoặc chỉ 1,2 mã lực (1,2 PS / 0,86 kW) ở chế độ Econ. Honda EM1 e có tốc độ tối đa chỉ 28 mph (45,06 km/h). Tuy nhiên, bù lại, Honda EM1 e có sẵn mô-men xoắn cực đại 66 lb-ft (90 Nm), giúp khả năng vận hành của xe mạnh mẽ và ấn tượng hơn nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.

EM1 e: Tiepthigiadinh H4

So với các loại xe máy điện hiện nay phân phối tại Việt Nam như của Yadea hay VinFast thì tốc độ của EM1 được cho là chậm nhất.

EM1 e: Tiepthigiadinh H5
Người dùng sẽ có cảm giác lái mạnh mẽ hơn nhiều so với những chiếc xe tay ga 50cc kiểu cũ

EM1 e: được trang bị 1 pin lithium với hành trình 48km cho mỗi lần sạc. Ngoài ra người sử dụng có thể lựa chọn mua thêm pin để tăng khoảng cách di chuyển. Pin có thể tháo dời thuận tiện cho người sử dụng và mất 6 giờ để sạc đầy. Pin 50 volt nặng 10 kg (22 lbs) có thể hoạt động tốt trong 2.500 chu kỳ sạc và có thể được sạc đầy từ 25 đến 75% trong 160 phút bằng cách sử dụng bộ sạc phù hợp với trang bị trong nhà ở châu Âu.

EM1 e: Tiepthigiadinh H6
Pin xe tiện dụng

Các trang bị khác trên Honda EM1 e: gồm phanh đĩa trước, tang trống sau kèm công nghệ CBS mang tới khả năng dùng xe an toàn. Xe cũng được trang bị giảm xóc ống lồng trước, lò xo phía sau. Xe điện này sử dụng vành đúc 12 inch với lốp không săm kích thước trước sau lần lượt là 90/90 và 100/90. 

Giá bán của xe máy điện Honda EM1 e: chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ hợp lý để cạnh tranh với các đối thủ. Tại thị trường Việt Nam, Yamaha đã trình làng dòng Neo's với các trang bị tương tự với giá bán chính hãng là 50 triệu đồng. Honda EM1 e được đồn đoán là sẽ bán tại thị trường Việt trong thời gian tới.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục