Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 28/07/2023, 19:09 (GMT+7)

Hóa đơn tiền điện mùa hè tăng vọt, thợ điện chỉ 3 mẹo thoải mái bật điều hòa cả đêm

Tiền điện tăng vọt vào mùa hè, làm sao để tiết kiệm điện? Dưới đây là những mẹo đơn giản có thể giúp bạn tiết kiệm vài trăm ngàn đồng mỗi tháng.

Vào những tháng hè, hóa đơn tiền điện các gia đình thường tăng cao. Vậy làm cách nào để tiết kiệm điện là câu hỏi mà nhiều hộ gia đình đặt ra. Theo, Thời báo văn học nghệ thuật có 3 mẹo tiết kiệm điện đơn giản, hiệu quả mà thợ điện chỉ ra, giúp giảm gánh nặng hóa đơn tiền điện.

Điều chỉnh thói quen sử dụng đồ điện lạnh trong gia đình

Vào mùa hè, những thiết bị điện lạnh như quạt, tủ lạnh và đặc biệt là điều hòa đều là những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong gia đình. Tuy nhiên, nếu biết cách điều chỉnh thói quen sử dụng những thiết bị này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản khá khá tiền điện.

Khi dùng điều hòa, bạn nên hạn chế để nhiệt độ quá thấp. Đa số người nghĩ rằng làm như vậy phòng sẽ lạnh nhanh, giúp tiết kiệm điện. Tuy nhiên, thực tế là điều hòa sẽ hoạt động hết công suất trong thời gian ngắn, tăng sự lãng phí điện năng.

dieu-hoa-09403884
Ảnh minh họa.

Thay vào đó, bạn hãy bật điều hòa ở 26 độ C sẽ tiết kiệm được phần nào tiền điện. Tất nhiên, lúc này bạn có thể sử dụng quạt điện để đạt được hiệu quả làm mát nhanh hơn. 

Bên cạnh đó, khi dùng điều hòa bạn tránh mở toang cửa, bật tắt liên tục đồng thời vệ sinh thiết bị thường xuyên để điều hòa tăng hiệu năng, tiết kiệm điện, tránh hỏng hóc. Tương tự, với tủ lạnh, bạn cũng không nên bật tắt liên tục, vì mỗi lần khởi động sẽ tiêu tốn một lượng điện lớn. Hãy giữ tủ lạnh đựng đủ thực phẩm mà không quá chật hoặc trống, để tủ lạnh hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, đặc biệt là làm sạch mảng tuyết đóng dày trong ngăn đông để tiết kiệm điện năng.

Rút nguồn điện khi không sử dụng

Một sai lầm mà nhiều gia đình mắc phải khiến tiền điện tăng chóng mặt đó là không ngắt hẳn nguồn điện sau khi sử dụng. Các thiết bị điện như máy tính, điều hòa, tivi, loa đài, bình nóng lạnh... vẫn sẽ tiêu tốn một lượng điện năng ngay cả khi tắt đi. Vì vậy, để tránh lãng phí điện năng, bạn nên lưu ý rút nguồn điện của các thiết bị khi không sử dụng.

dieu-hoa-2

Bên canh đó, bạn cũng nên hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm, đồng thời sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện sẽ giảm hao tốn điện năng một cách đáng kể. Các thiết bị điện cũng cần được vệ sinh thường xuyên. 

Che chắn phòng vào ngày nắng nóng

Thời báo văn học nghệ thuật đưa tin, theo một số nghiên cứu, những loại rèm có màu sắc trung tính, đặc biệt là màu trắng và mặt trong là vải tráng nhựa sẽ giúp ngăn khí nóng tới 33%. Vì vậy khi thời tiết nắng nóng bạn có thể kéo rèm để không khí trong nhà mát mẻ hơn. 

loai-rem-cua-phong-khach-2-lop-vua-can-nang-vua-mang-lai-tham-my-cao-1713

Hoặc bạn cũng có thể lắp mái hoặc trần cách nhiệt, cửa kính phản quang để ngăn ánh nắng chiếu rọi trực tiếp vào phòng, tránh tăng nhiệt độ trong phòng. Bằng những cách này, có thể trong phòng sẽ mát mẻ, thông thoáng hơn và bạn chẳng cần phải bật điều hòa. Ngay cả khi bật điều hòa, nhiệt độ trong phòng sẽ giảm xuống nhanh hơn, giúp tiết kiệm một lượng điện năng nhất định.  

Cùng chuyên mục