Thứ năm, 25/05/2023, 14:03 (GMT+7)

HCM CITY EXPORT 2023: Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu xanh

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

HCM CITY EXPORT 2023 là hoạt động tiên phong, định vị trở thành hội chợ hàng Việt xuất khẩu đa ngành sôi động nhất Việt Nam với thông điệp Liên kết mạnh - Xuất khẩu xanh.

Ngày 25/5, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế SECC (quận 7), UBND TPHCM, Bộ Công thương, Sở Công Thương TPHCM và Cục xúc tiến thương mại tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 (HCM CITY EXPORT 2023). HCM CITY EXPORT 2023 diễn ra từ ngày 25/5 đến 28/5 và dự kiến tổng khách tham quan cả trong, ngoài nước lên đến 8.000 người.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, HCM CITY EXPORT 2023 là sự kiện tiên phong trong chuỗi sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu. Thông qua sự kiện, ban tổ chức muốn tạo điều kiện để các doanh nghiệp gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm các đối tác, các nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng; quảng bá sản phẩm, thương hiệu được sản xuất trong nước đến thị trường quốc tế. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trong nước học hỏi, nắm bắt nhu cầu, xu hướng thế giới để có định hướng đầu tư, thay đổi, nâng cao uy tín, chất lượng nhà xưởng, đổi mới công nghệ...

HCM city export 2023 Tiepthigiadinh H1
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương nhấn mạnh: “Đối với nền kinh tế Việt Nam, thời cơ - thuận lợi và khó khăn - thách thức đan xen. Sức ép lạm phát, tỷ giá, lãi suất gia tăng; sản xuất kinh doanh tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức; các thị trường xuất, nhập khẩu lớn, truyền thống của Việt Nam bị thu hẹp đòi hỏi chúng ta phải thay đổi phương thức sản xuất - kinh doanh, đa dạng hóa hình thức xúc tiến thương mại phù hợp với những xu hướng chuyển đổi lớn trên thế giới như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chuyển đổi công nghệ...”

HCM CITY EXPORT 2023 có 250 gian hàng trưng bày 7 mặt hàng có kim ngạch trên 1 tỉ USD như: gỗ và sản phẩm gỗ, lương thực thực phẩm, cao su, nhựa, điện tử, cơ khí, dệt may, da giày... đạt 100% so với kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, có hơn 2.000 khách trong nước và quốc tế như: Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Parkistan đăng ký tham dự chuỗi sự kiện.

HCM city export 2023 Tiepthigiadinh H2
Lãnh đạo ngành Công Thương cùng các khách hàng quốc tế trải nghiệm ẩm thực Việt Nam tại hội chợ

Trong 2 ngày 27/5 và 28/5/2023, người tiêu dùng trên địa bàn TPHCM có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.

Đơn cử, Masan tái hiện gian hàng CHIN-Su tại Foodex Tokyo - Nhật Bản đầu tháng 3/2023 vừa qua với điểm nhấn là bộ sản phẩm khẩu vị Nhật hiện đang bán song hành tại cả 2 thị trường Việt Nam và Nhật Bản. Hay công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây tổ chức gian hàng nấu ăn theo chủ đề với sự hướng dẫn của các siêu đầu bếp Việt. Hoạt động này được các chuyên gia thị trường đánh giá là “một mũi tên trúng hai đích”.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục