Thứ hai, 05/02/2024, 09:54 (GMT+7)

Hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương 2024" về với xã Mai Sơn, huyện Lục Yên

Giữa bầu không khí đón Tết sắp đến, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã tổ chức chương trình thiện nguyện, trao quà Tết tại xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Trong 02 ngày 03 – 04 tháng 02/2024, tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã cùng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lục Yên và các cơ quan đoàn thể tổ chức trao quà Tết đến các gia đình hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, ngày 03/02, tạp chí đã đến với xã Mai Sơn, huyện Lục Yên.

HAO06051
Ngày 03/02, hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" đã đến với xã Mai Sơn, huyện Lục Yên

Xã Mai Sơn gồm 8 thôn: Sơn Hạ, Sơn Đông, Sơn Nam, Sơn Trung, Sơn Bắc, Sơn Thượng, Sơn Tây và Đán Đăm. Hiện xã có 11 anh em dân tộc đang sinh sống, với 55 hộ nghèo, 79 hộ cận nghèo. Người dân nơi đây chủ yếu sống dựa trên sản xuất nông nghiệp, tưới tiêu và trồng trọt; trên địa bàn không có xí nghiệp, công ty hoạt động.

Với hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" dịp Tết Nguyên đán 2024 này, tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị và các cá nhân có lòng hảo tâm cùng ủng hộ, quyên góp nhiều phần quà đến các gia đình khó khăn sinh sống ở vùng sâu vùng xa. 

Đoàn thiện nguyện của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã vượt qua cung đường gần 250km mang những phần quà nhu yếu phẩm, bánh mứt tới trao tận tay cho các hộ nghèo của xã Mai Sơn.

Tại buổi trao quà Tết, ông Hoàng Vững - Tổng Biên tập tạp chí Tiếp thị & Gia đình cho biết: "Để đến xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, đoàn thiện nguyện phải vượt qua quãng đường xa xôi, vất vả. Tuy nhiên, những tình cảm nồng nhiệt của bà con đã tiếp sức để chúng tôi tiếp tục thực hiện hành trình ý nghĩa này. Chúng tôi mong rằng, những món quà được chúng tôi thay mặt các doanh nghiệp, nhà hảo tâm gửi đến sẽ giúp bà con có một cái Tết Giáp Thìn đầy đủ, trọn vẹn hơn".

HAO06001
Ông Hoàng Vững - Tổng Biên tập tạp chí Tiếp thị & Gia đình phát biểu tại chương trình

Đại diện các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mai Sơn, ông Lương Văn Tu (sinh năm 1952, trú tại thôn Sơn Đông, xã Mai Sơn) chia sẻ: “Tôi rất biết ơn và trân trọng tình cảm mà đoàn thiện nguyện đã dành cho tôi cũng như các hộ gia đình khó khăn của xã Mai Sơn. Món quà là lời động viên, khích lệ năm mới đối với những người yếu thế, những hoàn cảnh khó khăn.“

Bà Đoàn Thị Thu Hương, Phó Trưởng Ban Dân vận - Huyện ủy Lục Yên cho  hay: “Huyện Lục Yên hiện có 18 dân tộc anh em đang cùng sinh sống. Do người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, chăn nuôi và trồng trọt nên còn gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng kinh tế. Năm cũ sắp qua, Tết Giáp Thìn sắp đến, việc nhận được những món quà ý nghĩa từ các nhà hảo tâm có thể giúp bà con có được cái Tết đủ đầy, đầm ấm hơn. Thay mặt cho Ban Dân vận cũng như các cơ quan đoàn thể của huyện Lục Yên nói chung và xã Mai Sơn nói riêng xin được gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã có sự quan tâm, đồng cảm để gửi đến những món quà Tết thiết thực cho bà con.”

HAO06074
Các phần quà nhu yếu phẩm, tiền mặt được gửi đến cho bà con

Trong những năm qua, chính quyền địa phương xã Mai Sơn nói riêng và huyện Lục Yên nói chung đã thực hiện nhiều chương trình vận động người dân thoát nghèo. Theo kế hoạch của năm 2024, chính quyền tiếp tục thực hiện các chương trình phấn đấu giảm nghèo, mục tiêu giảm bớt nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn trong năm nay.

Để hành trình “Trao quà Tết - Gửi yêu thương” được diễn ra thành công, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình trân trọng ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới: Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Tài nguyên Môi trường (DRET), Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phở Thìn Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khai thác ô tô Ngọc Quang, Công ty CP Đầu tư MDGROUP; Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đại Phúc, Công ty CP Tập đoàn Minh Khang Nguyễn, cùng nhiều nhà hảo tâm đã có tấm lòng thiện nguyện, đồng hành với chương trình.

Cùng chuyên mục