Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 14/09/2023, 12:22 (GMT+7)

Mở rộng thị trường Đông Nam Á, VinFast tính xây dựng nhà máy 1,2 tỷ USD tại Indonesia

Để mở rộng thị trường tại Đông Nam Á, hãng xe VinFast đang có kế hoạch xây dựng nhà máy 1,2 tỷ USD tại Indonesia. Nhà máy hoạt động sẽ sản xuất 30.000 - 50.000 xe/năm.

Theo Reuters, hãng xe VinFast đang có kế hoạch mở rộng thị trường tại châu Á, trong đó có Indonesia. Hãng xe điện này đặt mục tiêu giao hàng từ năm 2024 và có thể xây nhà máy tại đây vào năm 2026.

nha may vinfat 1
Để mở rộng thị trường Đông Nam Á, hãng xe VinFast tính xây dựng nhà máy 1,2 tỷ USD tại Indonesia.

Theo đó, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast muốn đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD vào thị trường Indonesia trong dài hạn. Cụ thể, hãng xe VinFast sẽ rót trước 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất. Dự kiến nhà máy sẽ đi vào vận hành từ năm 2026 và có thể sản xuất 30.000 - 50.000 xe/năm.

Indonesia là thị trường có 270 triệu dân và là một trong những nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, cũng là nơi thu hút các nhà sản xuất xe điện toàn cầu. Đất nước này có nguồn cung nickel dồi dào, thành phần chính để làm nên pin xe điện.

Nếu đầu tư xây dựng nhà máy ở thị trường Indonesia, đây sẽ là nhà máy thứ ba của hãng này bên cạnh nhà máy chính ở thành phố Hải Phòng, Việt Nam và nhà máy mới ở Bắc Carolina, Mỹ - dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2025.

nha may vinfat
Nếu VinFast đầu tư xây dựng nhà máy tại Indonesia, đây sẽ là nhà máy sản xuất ô tô thứ ba của hãng trên toàn thế giới.

Ngoài ra, VinFast cũng có kế hoạch mở rộng cơ sở tại Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông, châu Phi, châu Âu… nhằm thành lập các đơn vị phân phối và mở thêm các phòng trưng bày sản phẩm.

Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tư và kinh doanh ASEAN (ASEAN BIS) tại Jakarta hôm 4/9, CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy đã chia sẻ rằng hệ sinh thái xe điện ngày càng phát triển ở Đông Nam Á sẽ giúp thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng của VinFast. Trong đó, bà Thủy đã đề cập tới Indonesia, đất nước giàu nickel và sở hữu ngành sản xuất pin lớn ở Đông Nam Á.

"Chắc chắn chúng tôi có thể biến ngành xe điện của ASEAN trở nên lớn mạnh và xuất khẩu xe điện đến phần còn lại của thế giới” - đại diện hãng xe VinFast nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục