Thứ hai, 04/09/2023, 14:14 (GMT+7)

Xe điện VinFast chốt ngày ra mắt dòng xe thương mại VF6

Xe điện VinFast VF6 sẽ chính thức ra mắt thị trường vào ngày 22/9. Mẫu SUV hạng B này được xem là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Kia Seltos, Hyundai Creta.

Nằm trong sự kiện “VinFast - Vì tương lai xanh” vừa diễn ra tại TP.HCM, hãng xe điện VinFast đã hé lộ thời điểm ra mắt bản xe thương mại VF6. Theo đó, mẫu SUV hạng B mang tên VinFast VF6 sẽ chính thức ra mắt khách hàng ở Việt Nam vào ngày 22/9/2023.

xe vf6
Hãng xe điện VinFast đã chốt ngày ra mắt "siêu phẩm" VF6.

Việc hãng xe điện VinFast chốt ngày ra mắt "siêu phẩm" VF6 đã thu hút sự quan tâm của khách hàng, sau khi VF6 ra mắt và trở thành dòng xe ô tô điện thứ năm của hãng được bán tại thị trường Việt Nam. Hiện hãng xe VinFast chưa có thông báo mở đặt cọc hay tiết lộ gì về giá bán của dòng xe này, còn một số đại lý đã nhận giữ chỗ cho những khách hàng có nhu cầu mua VinFast VF6.

Mặc dù hãng xe chưa tiết lộ giá bán, nhưng theo giới chuyên môn giá dự kiến mẫu xe VF6 sẽ rơi vào khoảng 700 triệu đồng và đây cũng là mức giá tương đương với các đối thủ cùng phân khúc SUV hạng B như Hyundai Creta và KIA Seltos.

xe ô to vf6
Khi được bán thương mại xe điện VinFast VF6 được xem là đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối với KIA Seltos và Hyundai Creta.

Mẫu xe điện VinFast VF6 có chiều dài 4.238mm, rộng 1.820mm và cao 1.594mm. So với các đối thủ, VinFast VF6 ngắn hơn các mẫu xe xăng đối thủ nhưng VF6 lại có chiều dài cơ sở 2.730mm. Thông số kỹ thuật VinFast VF6 cho thấy đây sẽ là mẫu xe “đáng gờm” trong phân khúc SUV hạng B. Kích thước nhỏ gọn với những đường nét thiết kế cứng cáp giúp VF6 dễ dàng di chuyển trên phố đông đúc và đường trường.

Tương tự như các mẫu ô tô điện khác trong dải sản phẩm của VinFast, VF6 được trang bị các tính năng thông minh để hỗ trợ lái cho cả 2 phiên bản Eco và Plus như: Hỗ trợ lái trên đường cao tốc (Level 2), Kiểm soát đi giữa làn, Giám sát hành trình thích ứng, Hỗ trợ giữ làn khẩn cấp, Hệ thống cho phép quản lý ô tô điện bằng giọng nói.

Về nội thất bên trong, VinFast VF6 được trang bị màn hình kích thước lớn, ghế bọc da 2 tông màu. Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm với kích thước 12.9inch. Cần số dạng nút bấm và phanh tay điện tử được đặt bên dưới màn hình đa thông tin.

Còn nói về dung lượng pin thì VinFast VF6 được trang bị bộ pin dung lượng 59,6 kWh, giúp xe di chuyển quãng đường tối đa cho một lần sạc là 399 km ở bản Eco và 381 km ở bản Plus.

Cùng chuyên mục